09:09, 10/09/2021

Vòng chung kết Futsal FIFA World Cup 2021: Tuyển futsal Việt Nam sẵn sàng cho trận ra quân

Vào lúc 0 giờ ngày 14-9, tuyển futsal Việt Nam sẽ có trận ra quân vòng chung kết (VCK) Futsal FIFA World Cup 2021 gặp tuyển Brazil (trực tiếp trên các kênh VTV5, VTV6, Đài Truyền hình Việt Nam). Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng về chuyên môn, tuyển futsal Việt Nam đã sẵn sàng trên chặng đường lặp lại kỳ tích.

Vào lúc 0 giờ ngày 14-9, tuyển futsal Việt Nam sẽ có trận ra quân vòng chung kết (VCK) Futsal FIFA World Cup 2021 gặp tuyển Brazil (trực tiếp trên các kênh VTV5, VTV6, Đài Truyền hình Việt Nam). Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng về chuyên môn, tuyển futsal Việt Nam đã sẵn sàng trên chặng đường lặp lại kỳ tích.


Trong những ngày có mặt tại Lithuania để chuẩn bị cho hành trình tái lập thành tích lần thứ 2 lọt vào VCK FIFA Futsal World Cup, đội tuyển futsal Việt Nam đã có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng thông qua việc nâng cường độ các bài tập, rèn kỹ chiến thuật phòng ngự, phản công, kỹ năng phối hợp đá phạt… Theo Huấn luyện viên trưởng Phạm Minh Giang, những đối thủ ở vòng bảng sắp tới đều là những cường quốc bóng đá mạnh ở các châu lục với thể hình cao to, lối chơi tốc độ, kỹ thuật cá nhân điêu luyện. Do vậy, nếu muốn hướng đến kết quả có lợi, trước tiên đội tuyển phải giữ sạch lưới, tận dụng sơ hở của đối thủ để tấn công, ghi bàn. Chẳng hạn như trận đấu sắp tới gặp tuyển Brazil, đẳng cấp của họ vượt trội hơn rất nhiều so với các cầu thủ Việt Nam. Hiện Brazil đang đứng vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng FIFA futsal thế giới, hơn tuyển Việt Nam 41 bậc, có 10 lần tham dự Futsal FIFA World Cup, trong đó 2 lần vô địch (năm 1982, 1985), 19 lần vô địch futsal Nam Mỹ, nhiều lần vô địch Grand Prix de Futsal… Trước thềm chuẩn bị cho VCK, tuyển Brazil tham gia 4 trận giao hữu tại Ba Lan, giành chiến thắng 3 trận, hòa 1, trong đó các tiền đạo của họ ghi được 14 bàn thắng và chỉ để thủng lưới 1 bàn.

 

Mới đây, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) đã thông báo về việc sở hữu bản quyền phát sóng FIFA Futsal World Cup Lithuania 2021. Theo đó, toàn bộ 52 trận đấu của giải sẽ được tường thuật trực tiếp trên các kênh VTV5, VTV6 và ứng dụng VTVGo.  Giải diễn ra từ ngày 12-9 đến 4-10 tại Lithuania với sự góp mặt của 24 đội tuyển chia làm 6 bảng. Tại vòng bảng, các đội thi đấu vòng tròn một lượt chọn ra 12 đội nhất, nhì các bảng và 4 đội hạng 3 có thành tích tốt nhất lọt vào vòng 16 đội. Đội tuyển futsal Việt Nam nằm ở bảng D với các đội Brazil (ngày 14-9), Panama (16-9) và Cộng hòa Czech (19-9).

Các cầu thủ tuyển futsal Việt Nam trong buổi tập mới đây tại Lithuania.


Có thể thấy, trận ra quân của tuyển futsal Việt Nam hẳn sẽ rất khó khăn. Tuy vậy, theo ông Phạm Minh Giang, sau khi có được băng ghi hình trận đấu tuyển Brazil bị Serbia cầm hòa 1-1 mới đây, Ban huấn luyện đội tuyển đã có sự phân tích rất kỹ và có phương án khắc chế lối chơi của đối phương. Bên cạnh việc tìm hiểu kỹ đối thủ, lợi thế của tuyển futsal Việt Nam ở VCK lần này chính là tinh thần thi đấu quyết tâm, lối chơi tập thể đoàn kết. Đây là lần thứ hai đội tuyển futsal Việt Nam giành quyền vào chơi VCK Futsal FIFA World Cup, toàn đội đều rất hưng phấn, đặc biệt trong đội hình vẫn còn đó những gương mặt trụ cột đang ở độ chín sự nghiệp tại giải futsal vô địch quốc gia như: Trần Văn Vũ, Phạm Đức Hòa, Lê Quốc Nam, Nguyễn Minh Trí. Trong số đó, có không ít cầu thủ từng góp mặt ở VCK FIFA Futsal World Cup cách đây 5 năm tại Colombia và đây sẽ là động lực để giúp tuyển futsal Việt Nam nuôi hy vọng vượt qua các đối thủ mạnh, lặp lại thành tích lọt vào vòng 1/8.

 

Mới đây, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) đã thông báo về việc sở hữu bản quyền phát sóng FIFA Futsal World Cup Lithuania 2021. Theo đó, toàn bộ 52 trận đấu của giải sẽ được tường thuật trực tiếp trên các kênh VTV5, VTV6 và ứng dụng VTVGo.


Giải diễn ra từ ngày 12-9 đến 4-10 tại Lithuania với sự góp mặt của 24 đội tuyển chia làm 6 bảng. Tại vòng bảng, các đội thi đấu vòng tròn một lượt chọn ra 12 đội nhất, nhì các bảng và 4 đội hạng 3 có thành tích tốt nhất lọt vào vòng 16 đội. Đội tuyển futsal Việt Nam nằm ở bảng D với các đội Brazil (ngày 14-9), Panama (16-9) và Cộng hòa Czech (19-9).

 

 

 

 

 

 

 

 

 

An Nhiên