11:09, 17/09/2021

Lượt trận 2, vòng loại Futsal FIFA World Cup 2021: Tuyển Việt Nam có thể rộng cửa đi tiếp

Giành chiến thắng kịch tính trước tuyển Panama, đối thủ được đánh giá ngang tầm ở bảng D vòng loại Futsal FIFA World Cup 2021 (diễn ra tối 16-9), đội tuyển futsal Việt Nam đang có cơ hội lần thứ hai liên tiếp lọt vào vòng 1/8 của giải đấu.

Giành chiến thắng kịch tính trước tuyển Panama, đối thủ được đánh giá ngang tầm ở bảng D vòng loại Futsal FIFA World Cup 2021 (diễn ra tối 16-9), đội tuyển futsal Việt Nam đang có cơ hội lần thứ hai liên tiếp lọt vào vòng 1/8 của giải đấu.

 

Cầu thủ Nguyễn Văn Hiếu (số 14) tỏa sáng ghi bàn ấn định chiến thắng 3-2 cho tuyển Việt Nam trước Panama. Nguồn: FIFA

Cầu thủ Nguyễn Văn Hiếu (số 14) tỏa sáng ghi bàn ấn định chiến thắng 3-2 cho tuyển Việt Nam trước Panama. Nguồn: FIFA


Những ngày qua, vòng loại giải Futsal FIFA World Cup 2021 (tại Lithuania) tiếp tục diễn ra những trận đấu ở các bảng. Tại bảng D, sau lượt trận đầu tiên, tuyển futsal Brazil (hạng 2 thế giới) và Cộng hòa Cech (hạng 16 thế giới) đã chứng tỏ sức mạnh khi thắng đậm trước hai đội bóng yếu hơn là Việt Nam và Panama. Vì vậy, ở lượt trận thứ 2, trong thế đối đầu nhau để cạnh tranh vị trí thứ 3 của bảng đấu buộc cả 2 đội futsal Việt Nam và Panama phải căng sức.


Đúng như dự đoán của giới chuyên môn và những gì thầy trò Huấn luyện viên Phạm Minh Giang chuẩn bị cho trận đấu được đánh giá mang tính sống còn này, tuyển futsal Việt Nam đã nhập cuộc đầy quyết tâm, đầy tự tin trước đối thủ và tạo được lợi thế với 2 bàn thắng dẫn trước do công của cầu thủ Nguyễn Minh Trí, Châu Đoàn Phát từ những pha phối hợp đá biên. Tuy vậy, sau khi tăng áp lực tấn công, tuyển futsal Panama đã có 2 bàn thắng quân bình tỷ số trước khi hiệp 1 kết thúc.


Sang hiệp 2, áp lực buộc phải thắng mới có hy vọng nằm trong tốp 4 đội hạng 3 xuất sắc nhất đã khiến cho trận đấu trở nên hấp dẫn, kịch tính hơn với những pha đôi công của cầu thủ 2 đội. Trong một ngày thi đấu đầy hưng phấn, pha đi bóng tốc độ, đầy cố gắng của cầu thủ Nguyễn Văn Hiếu đã vượt qua được hậu vệ Panama trước khi sút bóng chéo góc hạ gục thủ thành Jorge Hernandez ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 3-2. Ở những phút cuối trận đấu, tuyển Panama gia tăng sức ép tổng lực hòng tìm kiếm bàn gỡ hòa. Thế nhưng, với sự tập trung cao của hệ thống phòng ngự cũng như sự xuất sắc của thủ thành Hồ Văn Ý, tuyển futsal Việt Nam đã bảo toàn tỷ số.


Bên cạnh trận đấu trên, ở bảng D còn có cuộc đối đầu giữa tuyển Brazil và Cộng hòa Czech (diễn ra rạng sáng 17-9). Kết thúc trận đấu, tuyển Brazil tiếp tục cho thấy sức mạnh sau khi vượt qua Cộng hòa Czech với tỷ số 4-0. Dẫu vậy, tuyển Cộng hòa Czech cũng đã có trận đấu rất hay. Ở hiệp 1, tuyển Cộng hòa Czech đã cầm hòa 0-0 trước tuyển Brazil, thậm chí trong một số cơ hội phản công, dứt điểm, nếu các cầu thủ Cộng hòa Czech thực hiện các cú sút chính xác hơn thì có thể họ đã ghi được bàn thắng dẫn trước đối thủ.


Như vậy, kết thúc lượt trận thứ 2 bảng D, tuyển Brazil đang tạm dẫn đầu bảng xếp hạng với 2 trận thắng, được 6 điểm; tuyển Cộng hòa Czech xếp vị trí thứ 2 sau 1 thắng, 1 thua, 3 điểm (có hiệu số bàn thắng, thua là 0); xếp thứ 3 là tuyển Việt Nam với 1 thắng, 1 thua, 3 điểm (hiệu số -7); tuyển Panama đứng cuối bảng, chưa ghi được điểm nào.


Được biết, các bảng đấu A, B, C đã kết thúc lượt trận thứ 2. Theo đó, tại bảng A, 2 đội bóng Kazakhstan và Venezuela đã chính thức giành vé vào vòng 1/8 sau 2 trận thắng (6 điểm); Costa Rica và chủ nhà Lithuania cạnh tranh vị trí thứ ba. Các bảng B và C, 2 suất vào vòng 1/8 chính thức đã có chủ với sự góp mặt của các đội tuyển mạnh như Nga và Bồ Đào Nha, các suất còn lại phải chờ đến lượt trận cuối mới quyết định.


Như vậy, sau khi giành chiến thắng 3-2 trước tuyển Panama, hiện nay, tuyển Việt Nam đang xếp vị trí thứ 2 trong tốp 4 đội hạng ba có thành tích xuất sắc (chỉ xếp sau Ai Cập, có cùng 3 điểm nhưng hơn hiệu số bàn thắng, thua). Ở lượt trận cuối cùng vòng bảng, tuyển Việt Nam sẽ đối đầu với Cộng hòa Czech (vào lúc 20 giờ ngày 19-9). Dự đoán đây sẽ là trận đấu không dễ dàng cho các cầu thủ Việt Nam.


An Nhiên