09:06, 23/06/2021

Lại ngã mũ kính phục Luka Modric!

Rạng sáng 23-6, Luka Modric đã thi đấu chói sáng giúp Croatia đánh bại Scotland để giành vé đi tiếp vào vòng 1/8 Euro 2020. Màn trình diễn siêu hạng của tiền vệ tài hoa đã làm cả thế giới yêu mến bóng đá thêm một lần nữa phải ngã mũ kính phục anh!

Rạng sáng 23-6, Luka Modric đã thi đấu chói sáng giúp Croatia đánh bại Scotland để giành vé đi tiếp vào vòng 1/8 Euro 2020. Màn trình diễn siêu hạng của tiền vệ tài hoa đã làm cả thế giới yêu mến bóng đá thêm một lần nữa phải ngã mũ kính phục anh!


Trước Euro 2020, nhiều người đã lên tiếng về sự sa sút của đương kim á quân thế giới Croatia khi các cầu thủ chất lượng như Mario Mandzukic, Ivan Rakitic giải nghệ, lớp cầu thủ thay thế không đủ trình độ lấp khoảng trống của các đàn anh để lại. Thất bại trước đội tuyển Anh, rồi bị đội tuyển Czech cầm hòa ở vòng bảng đấu Euro 2020 đã chứng minh điều đó. Thế nhưng, người hâm mộ đều tin vào một suất đi tiếp cho Croatia bởi họ vẫn còn đó đội trưởng Luka Modric - tiền vệ tài hoa bậc nhất trong thế giới bóng đá đương đại.

 

Luka Modric ăn mừng sau khi ghi bàn thắng siêu hạng vào lưới Scotland.

Luka Modric ăn mừng sau khi ghi bàn thắng siêu hạng vào lưới Scotland.


Gần tròn 36 tuổi, Modric không còn ở đỉnh cao phong độ, nhưng nhãn quan chiến thuật và phẩm chất kỹ thuật thượng thừa của anh chưa bao giờ mất đi. Kinh nghiệm trận mạc cùng ý chí kiên cường được tôi luyện qua nhiều năm tháng thi đấu đỉnh cao đã giúp linh hồn của đội tuyển Croatia luôn biết cách dẫn dắt đồng đội vượt qua khó khăn. Ở trận gặp Scotland cũng vậy, khi trận đấu đang ở tỷ số 1-1, đồng nghĩa với việc Croatia bị loại, Modric có pha vẩy bóng bằng má ngoài chân phải rất điệu nghệ từ ngoài vòng cấm. Một bàn thắng siêu hạng khiến cả thế giới yêu bóng đá phải ngã mũ kính phục. Sau giây phút lặng câm, các khán giả chủ nhà trên sân Hampden Park cũng phải vỗ tay tán thưởng cho tuyệt phẩm của Luka Modric. Hơn 10 phút sau, cũng bằng chân phải, Modric đã treo bóng để Ivan Perisic đánh đầu lái bóng về góc xa khung thành Scotland, ấn định chiến thắng 3-1 cho Croatia. Vâng, Luka Modric luôn là “trái tim” của đội tuyển Croatia, còn đội bóng luôn trong trái tim anh. “Tôi hạnh phúc vì đã ghi được một bàn thắng, nhưng việc đội nhà giành chiến thắng vẫn có ý nghĩa hơn nhiều”, Modric phát biểu sau trận đấu.


Mùa hè 2018, khi Croatia lọt vào chung kết World Cup, báo chí đã lục tung ngõ ngách để viết về các cầu thủ của đất nước này. Trong đó, một đoạn băng quay cảnh Luka Modric đi chăn dê lúc 5 tuổi đã được “khai quật”, hé lộ “tuổi thơ dữ dội” của anh. Trong phim, Modric xuất hiện với dáng hình loắt choắt, mặc chiếc áo khoác quá khổ nhưng bước nhanh thoăn thoắt trên địa hình núi hiểm trở, giúp đỡ cha lùa đàn dê về nhà. Khi lớn lên, vóc dáng của Modric vẫn nhỏ bé hơn rất nhiều so với đồng nghiệp nhưng sự dẻo dai, tinh thần chiến đấu máu lửa của anh luôn khiến nhiều người phải kính nể. Anh luôn quyết tâm trong từng pha bóng, nỗ lực đến những bước chạy cuối cùng trong mỗi trận đấu.  Ở vòng bảng Euro 2020, dù tuổi đã cao, Modric vẫn bền bỉ thi đấu trọn vẹn 270 phút. Sự kiên cường, điềm tĩnh của anh được truyền sang cho các đồng đội để vượt khó thành công, đưa đội bóng áo caro lên vị trí thứ 2 tại bảng D và thẳng tiến vào vòng 1/8.


Từ nhiều năm qua, Luka Modric được xem là một trong những nghệ sĩ cuối cùng còn sót lại của sân cỏ. Lối chơi hào hoa, thông minh của anh luôn đem lại những giây phút sảng khoái cho người hâm mộ. Ngay cả một huyền thoại như Zinedine Zidane cũng từng nói rằng “không nên dạy cách Modric chơi bóng”, bởi anh luôn biết làm gì khi có bóng trong chân. Trong thế giới bóng đá ngày càng nặng về tính thể lực, những toan tính chiến thuật, việc được xem Modric chơi bóng ở Euro 2020 đó là một “đặc ân” mà anh dành cho người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới. Cảm ơn anh, Luka Modric!


THÀNH NGUYỄN