07:12, 18/12/2020

Tâm điểm Tottenham - Leicester City

Tâm điểm của vòng 14 Ngoại hạng Anh là cuộc đối đầu giữa 2 câu lạc bộ đang nằm trong nhóm 4 câu lạc bộ dẫn đầu bảng xếp hạng: Tottenham và Leicester City. Trong khi Tottenham vẫn duy trì được phong độ thi đấu, thì Leicester City đang có những dấu hiệu suy yếu.

Tâm điểm của vòng 14 Ngoại hạng Anh là cuộc đối đầu giữa 2 câu lạc bộ đang nằm trong nhóm 4 câu lạc bộ dẫn đầu bảng xếp hạng: Tottenham và Leicester City. Trong khi Tottenham vẫn duy trì được phong độ thi đấu, thì Leicester City đang có những dấu hiệu suy yếu.


Crystal Palace - Liverpool: 3 điểm cho Liverpool?

 

Liverpool sẽ có trọn 3 điểm trước Crystal Palace?
Liverpool sẽ có trọn 3 điểm trước Crystal Palace?


Sau 13 vòng đấu thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp có 8 trận thắng 4 trận hòa và 1 trận thua, ghi 29 bàn thủng lưới 19 bàn, có được 28 điểm xếp thứ 1 trên bảng xếp hạng, đồng thời cũng đang là câu lạc bộ có hàng công tốt nhất Ngoại Hạng Anh. Với trận thắng Tottenham trước đó, Liverpool không chỉ có khoảng cách 3 điểm với đội xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng, mà còn khẳng định vị thế của ứng cử viên số 1 cho chức vô địch Ngoại Hạng Anh 2020-2021, đồng thời kéo dài chuỗi bất bại lên con số 6 với 3 trận thắng 3 trận hòa trên các mặt trận.


Trong khi đó Crystal Palace có 5 trận thắng 3 trận hòa và 5 trận thua, ghi được 19 bàn thủng lưới 18 bàn, có được 18 điểm xếp thứ 12 trên bảng xếp hạng. Phong độ của thầy trò huấn luyện viên Roy Hodgson thời gian gần đây là không quá tốt, trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh, họ chỉ có 1 chiến thắng, còn lại là 2 trận hòa và 2 trận thua. Trong 5 lần đụng độ giữa 2 câu lạc bộ trước đó, Liverpool đang chiếm ưu thế tuyệt đối với 5 chiến thắng. Với phong độ như vậy, dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp.


Southampton - Manchester City: Không dễ cho thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola

 

Manchester City có thể vượt qua được một Southampton đang có phong độ tốt?
Manchester City có thể vượt qua được một Southampton đang có phong độ tốt?


Manchester City vẫn đang thể hiện phong độ thi đấu không tốt, sau 13 vòng đấu họ thắng 5 trận hòa 5 trận thua 2 trận (còn 1 trận chưa đấu), ghi được 18 bàn thủng lưới 12 bàn, có được 20 điểm tạm xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng. Có thể thấy số trận hòa quá nhiều, đặc biệt là 2 trận hòa trong 2 vòng đấu liên tiếp gần đây đã có cản bước tiến của thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola trên bảng xếp hạng. Tuy họ vẫn đang có mạch 7 trận bất bại liên tiếp trên các mặt trận, nhưng nếu không thể cải thiện được hiệu suất ghi bàn, Manchester City rất khó có thể làm nên chuyện trong mùa giải này.


Trong khi đó Southampton của huấn luyện viên Ralph Hasenhuttl lại đang bay cao trên bảng xếp hạng, họ có 7 trận thắng 3 trận hòa và 3 trận thua, ghi được 25 bàn thủng lưới 18 bàn, có được 24 điểm xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng, đồng điểm với Leicester City nhưng hơn hiệu số thắng bại. Có thể nói phong độ của Southampton thời gian gần đây là rất cao, trong 10 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh họ chỉ thua đúng 1 trận, còn lại là 3 trận hòa và 6 trận thắng. Tuy trong 5 lần đụng độ với Manchester City trước đó thì nửa xanh thành Manchester chiếm ưu thế với 4 trận thắng và 1 trận thua, nhưng với phong độ như hiện tại, Southampton rất có thể làm nên chuyện trước Manchester City, đặc biệt khi họ được thi đấu trên sân nhà. Dự đoán Manchester City có khả năng không nhỏ sẽ phải mất điểm trước thầy trò huấn luyện viên Ralph Hasenhuttl.


Everton - Arsenal: Bao giờ thì Arsenal thoát khỏi khủng hoảng?

 

Các Pháo thủ đang có chuỗi thi đấu khá tệ hại.
Các Pháo thủ đang có chuỗi thi đấu khá tệ hại.


Có thể nói Arsenal đang có phong độ khá tệ, sau 13 vòng đấu họ có 4 trận thắng 2 trận hòa và 7 trận thua, ghi được 11 bàn thủng lưới 16 bàn, có được 14 điểm xếp thứ 15 trên bảng xếp hạng, chỉ có khoảng cách là 5 điểm so với nhóm xuống hạng. Thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta đã không biết đến mùi chiến thắng trong 6 vòng đấu tại Ngoại Hạng Anh liên tiếp, với 2 trận hòa và 4 trận thua. Đây thực sự là con số báo động đỏ đối với chiếc ghế huấn luyện viên trưởng của Mikel Arteta. Rõ ràng vị huấn luyện viên này cần có những hành động mang tính thuyết phục cao, nhưng đối thủ của họ ở vòng đấu này lại là một Everton không hề dễ chơi.


Everton của huấn luyện viên Carlo Ancelotti đang có phong độ khá tốt với 7 trận thắng 2 trận hòa và 4 trận thua sau 13 vòng đấu, ghi được 23 bàn thủng lưới 18 bàn, có được 23 điểm xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng. Trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh, Everton có 3 trận thắng 1 trận hòa và 1 trận thua, đây rõ ràng là một kết quả không hề tệ. Đáng chú ý nhất là thầy trò huấn luyện viên Antonio Conte vừa có 2 chiến thắng liên tiếp trước 2 đối thủ mạnh Chelsea và Leicester City, cho thấy họ đang có phong độ thi đấu rất cao. Vì vậy, dù cho trong 5 lần đụng độ trước đó Arsenal chiếm ưu thế với 3 trận thắng 1 trận hòa và 1 trận thua, Everton vừa được thi đấu trên sân nhà vừa có được phong độ thi đấu tốt dự đoán sẽ có chiến thắng trước các Pháo thủ. Và rất có thể đây sẽ là trận đấu quyết định số phận chiếc ghế huấn luyện viên trưởng của Mikel Arteta.


Tottenham - Leicester City: “Bầy cáo” đang có phong độ không tốt

 

“Bầy cáo” đang tỏ ra hụt hơi sau thời gian bay cao trên bảng xếp hạng.
“Bầy cáo” đang tỏ ra hụt hơi sau thời gian bay cao trên bảng xếp hạng.


Sau trận thua trước Liverpool ở vòng đấu trước, thầy trò huấn luyện viên Mourinho có 7 trận thắng 4 trận hòa 2 trận thua, ghi được 25 bàn thủng lưới 12 bàn, tụt xuống vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng với 25 điểm. Dù vậy thì phong độ của Tottenham vẫn đang rất tốt, bởi đây mới là trận thua đầu tiên sau chuỗi 10 trận bất bại liên tiếp trên các mặt trận của họ, 3 trận hòa và 7 trận thắng. Chặng đường trước mắt vẫn còn rất dài, và Tottenham vẫn đang là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Ngoại Hạng Anh 2020-2021.


Trong khi đó Leicester City đang xuất hiện những dấu hiệu hụt hơi, sau 13 vòng đấu thầy trò huấn luyện viên Brendan Rodgers có 8 trận thắng 5 trận thua, ghi được 24 bàn thủng lưới 17 bàn, có được 24 điểm xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng. Trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh, Leicester City thắng 2 trận và để thua tới 3 trận, đây rõ ràng không thể xem là dấu hiệu tốt nếu như họ muốn duy trì vị trí có được suất dự Champions League mùa giải sau. Trong 5 lần đụng độ trước đó, Tottenham đang chiếm ưu thế với 4 trận thắng và 1 trận thua. Được thi đấu trên sân nhà, dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Mourinho.


Manchester United - Leeds: Liệu Leeds có thể tạo ra bất ngờ?

 

Liệu Leeds có thể tạo ra bất ngờ trước Manchester United?
Liệu Leeds có thể tạo ra bất ngờ trước Manchester United?


Sau 13 vòng đấu, thầy trò huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer đang có 7 trận thắng 2 trận hòa và 3 trận thua (còn 1 trận chưa đấu), ghi được 22 bàn thủng lưới 19 bàn, có được 23 điểm tạm xếp ở vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng, đồng điểm với Everton nhưng xếp dưới do kém hơn hiệu số thắng bại. Phong độ của Quỷ đỏ thành Manchester tại Ngoại Hạng Anh thời gian gần đây là rất tốt, trong 6 vòng đấu gần nhất họ chưa thua bất cứ trận nào, với 5 trận thắng vào 1 trận hòa. Phong độ đó đã giúp Manchester United thăng tiến rất nhanh trên bảng xếp hạng, nếu chiến thắng trong trận đấu bù, họ thậm chí còn có khả năng nằm trong nhóm những câu lạc bộ dẫn đầu bảng xếp hạng. Như vậy, khả năng cạnh tranh chức vô địch mùa giải này lại mở ra với thầy trò huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer.


Leeds của huấn luyện viên Marcelo Bielsa thời gian gần đây đang có dấu hiệu khởi sắc trở lại, sau 13 vòng đấu họ có 5 trận thắng 2 trận hòa và 6 trận thua, ghi được 22 bàn thủng lưới 24 bàn, có được 17 điểm xếp thứ 13 trên bảng xếp hạng, đồng điểm với Newcastle nhưng xếp trên do hơn hiệu số thắng bại. Trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh, họ có 2 trận thắng 1 trận hòa và 2 trận thua. Đây đã là kết quả có phần khởi sắc so với chuỗi trận không biết mùi chiến thắng trước đó. Nhưng kết quả cầm hòa trước Manchester City, Arsenal hay chiến thắng trước Everton cho thấy Leeds là câu lạc bộ hoàn toàn đủ khả năng tạo ra bất ngờ, và người hâm mộ vẫn mong chờ họ có thể tiếp tục làm nên bất ngờ trước Quỷ đỏ thành Manchester. Bất quá, được thi đấu trên sân nhà cùng thực lực vượt trội thì phần thắng của Manchester United vẫn được đánh giá cao hơn.


Chelsea - West Ham: Nhanh chóng lấy lại phong độ

 

Chelsea đang rất cần chiến thắng sau 2 vòng đấu liên tiếp nhận lấy thất bại.
Chelsea đang rất cần chiến thắng sau 2 vòng đấu liên tiếp nhận lấy thất bại.


Chelsea thời gian gần đây lại bất ngờ không có được phong độ tốt, thầy trò huấn luyện viên Frank Lampard có 6 trận thắng 4 trận hòa 3 trận thua sau 13 vòng đấu, ghi được 26 bàn thủng lưới 14 bàn, có được 22 điểm xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng. Trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh, họ có 2 trận thắng 1 trận hòa và 2 trận thua, trong đó đáng chú ý là 2 trận thua liên tiếp trước Wolverhampton Wanderers và Everton ở 2 vòng đấu gần nhất. Để tiếp tục cuộc đua tới chức vô địch Ngoại Hạng Anh 2020-2021, rõ ràng là huấn luyện viên Frank Lampard phải nhanh chóng chấn chỉnh lại phong độ thi đấu các học trò của mình.


Trong khi đó West Ham của huấn luyện viên David Moyes lại đang có phong độ thi đấu khá tốt, họ có 6 trận thắng 3 trận hòa và 4 trận thua, ghi được 21 bàn thủng lưới 16 bàn, có được 21 điểm xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng, xếp ngay sau Chelsea với 1 điểm kém hơn. Trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh, West Ham chỉ để thua 1 trận, còn lại là 1 trận hòa và 3 trận thắng. Đây có thể nói là một bộ mặt hoàn toàn tươi mới của West Ham so với chính họ ở giai đoạn đầu mùa giải. Trong 5 lần đụng độ trước đó giữa 2 câu lạc bộ, hai bên tỏ ra cân tài cân sức với 2 trận thắng 1 trận hòa và 2 trận thua. Dự đoán đây sẽ là một trận thi đấu khó khăn cho thầy trò huấn luyện viên Frank Lampard, dù cho họ được thi đấu trên sân nhà, rất có thể đây sẽ là trận chia điểm giữa 2 câu lạc bộ.

Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 14 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2020-2021 như: Newcastle - Fulham, West Brom - Aston Villa và Burnley - Wolverhampton Wanderers.

Cao Duy

Lịch thi đấu vòng 14 Ngoại hạng Anh mùa giải 2020-2021

Thứ Bảy, 19-12

19:30  Crystal Palace - Liverpool
22:00  Southampton - Manchester City

Chủ Nhật, 20-12

00:30  Everton - Arsenal
03:00  Newcastle - Fulham
19:00  Brighton - Sheffield United
21:15  Tottenham - Leicester City
23:30  Manchester United - Leeds

Thứ Hai, 21-12

02:15  West Brom - Aston Villa

Thứ Ba, 22-12

00:30  Burnley - Wolverhampton Wanderers
03:00  Chelsea - West Ham