11:05, 18/05/2020

Chelsea có nguồn thu lớn từ cầu thủ cho mượn

Mùa giải đầu tiên của huấn luyện viên Frank Lampard tại Chelsea vẫn chưa chấm dứt, nhưng nó đang cho thấy một vấn đề, họ sẽ rất khó trụ lại top 4 trên bảng xếp hạng với dàn cầu thủ chất lượng trung bình khá như hiện tại. Và để tham gia thị trường chuyển nhượng, họ lại có thêm một nguồn thu khá lớn từ… danh sách cầu thủ cho mượn.

Mùa giải đầu tiên của huấn luyện viên Frank Lampard tại Chelsea vẫn chưa chấm dứt, nhưng nó đang cho thấy một vấn đề, họ sẽ rất khó trụ lại top 4 trên bảng xếp hạng với dàn cầu thủ chất lượng trung bình khá như hiện tại. Và để tham gia thị trường chuyển nhượng, họ lại có thêm một nguồn thu khá lớn từ… danh sách cầu thủ cho mượn.

 

Những cầu thủ cho mượn như Alvaro Morata sẽ mang đến nguồn thu không nhỏ cho Chelsea.
Những cầu thủ cho mượn như Alvaro Morata sẽ mang đến nguồn thu không nhỏ cho Chelsea.


Ở thời điểm hiện tại, khi mà giải bóng đá Ngoại hạng Anh đang phải tạm dừng do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, câu lạc bộ Chelsea đang xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng với 48 điểm sau 29 vòng đấu (14 trận thắng 6 trận hòa và 9 trận thua), ghi được 51 bàn thắng và để thủng lưới 39 bàn. Đây có thể nói là một thành quả không hề tồi đối với The Blues, khi mà họ vướng phải án cấm chuyển nhượng FIFA trong 2 kỳ chuyển nhượng, dẫn đến tân huấn luyện viên Frank Lampard vừa không có bề dày kinh nghiệm huấn luyện đỉnh cao, vừa phải dựa nhiều vào những cầu thủ trẻ sẵn có. Nhưng điều đó không có nghĩa Chelsea có thể tiếp tục cách làm này để có thể trụ lại trong top 4 trên bảng xếp hạng.


Không khó để thấy thầy trò huấn luyện viên Frank Lampard có được thành quả như vậy, chủ yếu là nhờ 2 nguyên nhân chính. Một là sự thi đấu hứng khởi của các cầu thủ trẻ đã mang đến sự mới lạ trong lối chơi của Chelsea, cũng như sự sa sút của một số câu lạc bộ lớn trong giai đoạn nửa đầu mùa giải như Manchester United, Tottenham, Arsenal… Nhưng sự bắt bài cũng như non kinh nghiệm của các cầu thủ trẻ đã khiến cho Chelsea chững lại nhiều trong giai đoạn nửa sau của mùa giải, cũng như sự vươn lên mạnh mẽ của những câu lạc bộ như Manchester United, Wolverhampton Wanderers… đang uy hiếp trực tiếp đến vị trí thứ 4 hiện tại của câu lạc bộ này.


Như vậy, cùng với một số cái tên rất có thể sẽ rời câu lạc bộ sau khi mùa giải chấm dứt như: Willian, Pedro, Olivier Giroud, Marcos Alonso… Thì việc Chelsea sẽ phải chiêu mộ những cái tên được đảm bảo chất lượng ngay trong kỳ chuyển nhượng Hè 2020 sắp tới đã là bắt buộc, đó có thể là Richarlison, Moussa Dembele, Wilfried Zaha, Issa Diop, Nathan Ake, Ben Chilwell, Kalidou Koulibaly… Và chắc chắn đó sẽ là những bản hợp đồng khiến cho Chelsea tốn kém cũng tầm cỡ như bản hợp đồng mà họ vừa mới ký với Hakim Ziyech từ câu lạc bộ Ajax, khoảng 37 triệu bảng Anh. Trong hoàn cảnh kinh tế bị ảnh hưởng khá lớn từ đại dịch Covid-19, có lẽ nguồn tiền mà ông chủ Roman Abramovich cấp xuống sẽ là hạn chế. Bất quá họ lại có được một nguồn tiền khác khá là bất ngờ, đó là nguồn tiền từ những cầu thủ cho mượn.


Nên nhớ rằng, Chelsea là một câu lạc bộ rất hay đầu tư vào cầu thủ trẻ, cũng như rất tích cực cho mượn những cầu thủ ít được sử dụng, vừa để giảm bớt quỹ lương, vừa để họ có cơ hội thể hiện bản thân, từ đó tìm kiếm cơ hội quay trở lại đội hình chính thức. Chính vì vậy họ đang có cả một hệ thống cầu thủ cho mượn, lên tới con số gần 30 cầu thủ rải khắp các giải đấu của châu Âu. Và hiện nay nó hoàn toàn có thể trở thành một nguồn thu lớn, giúp họ có thể tiền tham gia vào thị trường chuyển nhượng Hè 2020.


Những cái tên cho mượn có khả năng mang đến nguồn thu lớn cho Chelsea có thể kể ra như: Alvaro Morata đang cho Atletico Madrid mượn, với điều khoản mua đứt 48 triệu bảng Anh; Tiemoue Bakayoko đang cho Monaco mượn, với sự thi đấu khởi sắc của cầu thủ này thì Chelsea sẽ không quá khó để bán được giá;     Davide Zappacosta đang cho AS Roma mượn, và câu lạc bộ này được cho rằng muốn mua đứt với giá khoảng 10 triệu bảng Anh; Victor Moses đang cho Inter Milan mượn, và hoàn toàn có khả năng mua đứt khi đây là học trò ruột của huấn luyện viên Antonio Conte; Mario Pasalic đang cho Atalanta mượn, và đang thi đấu cực kỳ ấn tượng tại câu lạc bộ này. Ngoài ra, những cái tên như: Danny Drinkwater, Matt Miazga, Kenedy, Lucas Piazon… tuy không được giá bằng nhưng tổng lại cũng sẽ là một con số không nhỏ.


Với những nguồn thu như vậy, người hâm mộ có quyền kỳ vọng huấn luyện viên Frank Lampard sẽ có thể đưa về sân Stamford Bridge những cái tên chất lượng trong kỳ chuyển nhượng Hè 2020 sắp tới.

Cao Duy