07:11, 29/11/2019

Vòng 14 giải bóng đá Ngoại hạng Anh 2019-2020: Liệu có ông lớn nào mất điểm?

Vòng thứ 14 giải bóng đá Ngoại hạng Anh sẽ không có câu lạc bộ lớn nào đụng nhau, và đây sẽ là cơ hội để những câu lạc bộ này kiếm điểm. Việc bị mất điểm trước những câu lạc bộ được đánh giá thấp hơn sẽ ảnh hưởng rất lớn đến thứ hạng cũng như những suất dự cúp châu Âu mùa giải sau.

Vòng thứ 14 giải bóng đá Ngoại hạng Anh sẽ không có câu lạc bộ lớn nào đụng nhau, và đây sẽ là cơ hội để những câu lạc bộ này kiếm điểm. Việc bị mất điểm trước những câu lạc bộ được đánh giá thấp hơn sẽ ảnh hưởng rất lớn đến thứ hạng cũng như những suất dự cúp châu Âu mùa giải sau.
 
Newcastle - Manchester City: Chiến thắng cho nửa xanh thành Manchester
 
Manchester City phải chiến thắng để có cơ hội lấy lại vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng.
Manchester City phải chiến thắng để có cơ hội lấy lại vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng.
Manchester City hiện tại đã tụt xuống vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng với 28 điểm (9 thắng 1 hòa và 3 thua), ghi được 37 bàn thủng lưới 14 bàn, kém Leicester City ở vị trí thứ 2 chỉ 1 điểm, nhưng cũng chỉ hơn Chelsea ở vị trí thứ 4 có 2 điểm. Rõ ràng là dù cho khó lòng đuổi kịp Liverpool đã cách tới 9 điểm, nhưng ít nhất thì thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola phải đòi lại được vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng từ tay Leicester City. Phong độ của nửa xanh thành Manchester thời gian gần đây cũng không được tốt lắm, trong 5 trận gần đây trên các mặt trận, họ thắng 2 hòa 2 và thua 1.
 
Bất quá đối thủ của Manchester City ở vòng đấu này chỉ là một Newcastle đang xếp thứ 14 trên bảng xếp hạng với 15 điểm (4 thắng 3 hòa 6 thua), ghi được 11 bàn thủng lưới 20 bàn, chỉ hơn nhóm xuống hạng có 5 điểm. Phong độ của thầy trò huấn luyện viên Steve Bruce thời gian gần đây cũng không tệ, trong 5 vòng đấu gần nhất, Newcastle thắng 2 thua 2 và hòa 1. Trong 5 lần đụng độ Manchester City trước đó, Newcastle thắng 1 hòa 1 và thua 3. Với việc đã vượt qua vòng bảng Champions League, Manchester City sẽ tập trung hơn cho đấu trường Ngoại hạng Anh. Với một hàng thủ để thủng lưới tới 20 bàn sau 13 vòng đấu phải đụng độ với một hàng công đang có số bàn thắng nhiều nhất Ngoại hạng Anh, dự đoán đây sẽ là trận thắng cho Manchester City, dù phải thi đấu trên sân khách.
 
Chelsea - West Ham: Bảo vệ vị trí trong top 4
 
Chelsea phải chiến đấu để bảo vệ vị trí trong top 4.
Chelsea phải chiến đấu để bảo vệ vị trí trong top 4.
Chelsea đang xếp ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng với 26 điểm (8 thắng 2 hòa 3 thua), ghi được 28 bàn thủng lưới 19 bàn, chỉ kém Manchester City xếp ở trên có 2 điểm. Nhiệm vụ của thầy trò huấn luyện viên Frank Lampard ở vòng đấu này rõ ràng là phải bảo vệ vị trí trong top 4 trên bảng xếp hạng, không được để mất điểm một cách đáng tiếc. Đây cũng là nguy cơ khi thời gian gần đây phong độ của Chelsea cũng không được tốt, khi trong 5 trận gần đây trên các mặt trận họ thắng 2 hòa 2 và thua 1.
 
Nhưng đối thủ của Chelsea ở vòng đấu này lại là một West Ham đang chìm trong khủng hoảng. Thầy trò huấn luyện viên Manuel Pellegrini đang xếp thứ 17 trên bảng xếp hạng với 13 điểm (3 thắng 4 hòa 6 thua), ghi được 16 bàn thủng lưới 23 bàn, chỉ hơn nhóm xuống hạng có 3 điểm. Trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại hạng Anh, West Ham không có bất cứ chiến thắng nào với 1 hòa và 4 thua. Trong 5 lần đụng độ trước đó, Chelsea cũng chiếm ưu thế với 2 thắng 2 hòa và 1 thua. Với phong độ như vậy, dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Frank Lampard.
 
Liverpool - Brighton: Tiếp tục chuỗi trận bất bại
 
Liverpool sẽ tiếp tục chuỗi trận bất bại?
Liverpool sẽ tiếp tục chuỗi trận bất bại?
Liverpool vẫn tiếp tục phong độ ấn tượng với 13 vòng đấu bất bại, có được 37 điểm (12 thắng 1 hòa), ghi được 30 bàn thủng lưới 11 bàn, và hiển nhiên đang xây chắc ngôi đầu bảng. Trong 10 trận đấu gần đây trên các mặt trận, Liverpool cũng bất bại với 8 trận thắng và 2 trận hòa. Với phong độ khủng khiếp như vậy, những người hâm mộ Liverpool đang mong chờ thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp sẽ tiếp tục mạch bất bại.
 
Trong khi đó, Brighton đang xếp thứ 12 trên bảng xếp hạng với 15 điểm (4 thắng 3 hòa 6 thua), ghi được 15 bàn thủng lưới 19 bàn. Thầy trò huấn luyện viên Graham Potter đang có phong độ không quá tốt khi trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại hạng Anh, họ có 2 trận thắng và 3 trận thua. Trong 5 lần đụng độ Liverpool trước đó, Brighton cũng đã thất bại cả 5 trận. Với phong độ như vậy, dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp.
 
Tottenham - Bournemouth: Tiếp đà thay đổi dưới thời Mourinho
 
Tottenham sẽ tiếp tục khởi sắc dưới thời tân huấn luyện viên Mourinho?
Tottenham sẽ tiếp tục khởi sắc dưới thời tân huấn luyện viên Mourinho?
Tottenham đang xếp thứ 10 trên bảng xếp hạng với 17 điểm (4 thắng 5 hòa 4 thua), ghi được 21 bàn thủng lưới 19 bàn, đồng điểm với Manchester United nhưng xếp dưới do kém hơn hiệu số thắng thua. Sau khi huấn luyện viên Mauricio Pochettino bị sa thải do phong độ thi đấu khá tệ của Tottenham trong giai đoạn đầu mùa giải 2019-2020, tân huấn luyện viên Mourinho đã giúp cho Tottenham có xu thế vãn hồi được sự đi xuống bằng 2 chiến thắng liên tiếp tại Ngoại hạng Anh và Champions League. Những người hâm mộ “Gà trống” đang rất mong chờ những sự thay đổi tích cực của câu lạc bộ dưới thời Mourinho.
 
Đối thủ của Tottenham ở vòng đấu này là một Bournemouth đang xếp thứ 11 trên bảng xếp hạng với 16 điểm (4 thắng 4 hòa 5 thua), ghi được 16 bàn thủng lưới 17 bàn, chỉ kém Tottenham vỏn vẹn có 1 điểm trên bảng xếp hạng. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Eddie Howe đang có phong độ không mấy tốt khi trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại hạng Anh, họ chỉ thắng có 1 trận, còn lại là 2 hòa và 2 thua. Trong 5 lần đụng độ nhau trước đó, Tottenham chiếm ưu thế với 4 thắng và 1 thua. Dự đoán đây sẽ là trận thắng nữa của Tottenham dưới thời huấn luyện viên Mourinho.
 
Norwich - Arsenal: Liệu Pháo thủ đã có thể vượt qua được khủng hoảng?
 
Arsenal cần chiến thắng để vượt qua cơn khủng hoảng.
Arsenal cần chiến thắng để vượt qua cơn khủng hoảng.
Arsenal đang xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng với 18 điểm (4 thắng 6 hòa 3 thua), ghi được 18 bàn thủng lưới 19 bàn, đồng điểm với Burnley và Sheffield nhưng xếp dưới do kém hơn hệ số thắng thua. Thầy trò huấn luyện viên Unai Emery đang có phong độ khá tệ khi đang có chuỗi 7 trận liên tiếp trên các mặt trận không biết mùi chiến thắng. Với phong độ tệ hại như vậy, huấn luyện viên Unai Emery đang đứng trước khả năng mất việc là rất lớn.
 
Tương tự như Arsenal, Norwich cũng đang trong cơn khủng hoảng. Thầy trò huấn luyện viên Daniel Farke đang xếp thứ 18 trên bảng xếp hạng với 10 điểm (3 thắng 1 hòa và 9 thua), ghi được 13 bàn thủng lưới 28 bàn, đang là câu lạc bộ có hàng thủ tệ nhất Ngoại hạng Anh. Trong 10 vòng đấu gần nhất tại Ngoại hạng Anh, Norwich chỉ có 2 chiến thắng, còn lại là 1 hòa và 7 thua. Trong 5 lần gặp Arsenal trước đó, Norwich cũng không có chiến thắng nào với 1 hòa và 4 thua. Có thể nói đây là cuộc đối đầu giữa 2 câu lạc bộ có hệ thống phòng ngự khá tệ, và với hàng công mạnh hơn nhiều, rất có thể đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Unai Emery.
 
Manchester United - Aston Villa: Cơ hội để kiếm 3 điểm
 
Manchester United phải cố gắng có trọn 3 điểm để cải thiện thứ hạng.
Manchester United phải cố gắng có trọn 3 điểm để cải thiện thứ hạng.
Manchester United đang xếp thứ 9 trên bảng xếp hạng với 17 điểm (4 thắng 5 hòa 4 thua), ghi được 19 bàn thủng lưới 15 bàn. Thầy trò huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer vẫn không có được phong độ ổn định, khi tiếp tục trận hay trận dở khiến cho họ không thể cải thiện được thứ hạng. Trong 5 trận gần đây trên các mặt trận, Manchester United có 2 trận thắng, còn lại là 1 hòa và 2 thua. Với phong độ thi đấu và thứ hạng như vậy, chiếc ghế huấn luyện viên trưởng của Ole Gunnar Solskjaer là rất không chắc chắn.
 
Đối đầu với Aston Villa ở vòng đấu này là cơ hội để Manchester United kiếm trọn 3 điểm. Thầy trò huấn luyện viên Dean Smith đang xếp thứ 15 trên bảng xếp hạng với 14 điểm (4 thắng 2 hòa 7 thua), ghi được 19 bàn thủng lưới 20 bàn, đang hơn nhóm xuống hạng 4 điểm. Phong độ của Aston Villa giai đoạn gần đây là không quá tốt, trong 5 vòng đấu gần nhất họ có 2 trận thắng và 3 trận thua. Trong 5 lần đụng độ lẫn nhau trước đó, Manchester United đang chiếm ưu thế với 4 trận thắng và 1 trận hòa. Với lợi thế được thi đấu trên sân nhà, dự đoán thầy trò huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer sẽ có trọn 3 điểm để cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng.
 
Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 14 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2019-2020 như: Burnley - Crystal Palace, Southampton - Watford và Leicester City - Everton.
Cao Duy
 
 
Lịch thi đấu vòng 14 Ngoại hạng Anh mùa giải 2019-2020
 
Thứ Bảy, 30-11
19:30  Newcastle - Manchester City
22:00  Burnley - Crystal Palace
22:00  Chelsea - West Ham
22:00  Liverpool - Brighton
22:00  Tottenham - Bournemouth
 
Chủ Nhật, 1-12
00:30  Southampton - Watford
21:00  Norwich - Arsenal
21:00  Wolverhampton Wanderers - Sheffield
23:30  Leicester City - Everton
23:30  Manchester United - Aston Villa