09:11, 02/11/2018

U19 Saudi Arabia biến U19 Nhật Bản thành cựu vương giải U19 châu Á 2018

U19 Saudi Arabia đã lần thứ 2 liên tiếp ghi tên mình vào chung kết giải U19 châu Á khi đánh bại đương kim vô địch U19 Nhật Bản ở trận bán kết tối ngày 1-11.
 

U19 Saudi Arabia đã lần thứ 2 liên tiếp ghi tên mình vào chung kết giải U19 châu Á khi đánh bại đương kim vô địch U19 Nhật Bản ở trận bán kết tối ngày 1-11.
 
Với chiến thắng này, đội bóng của HLV Khalid Abdullah Atawi sẽ đối mặt với U19 Hàn Quốc ở trận chung kết diễn ra vào ngày Chủ nhật (4-11) tới. Đây là một chiến thắng đầy bất ngờ của U19 Saudi Arabia bởi trước đó, U19 Nhật Bản đã có 15 lần sút tung lưới đối thủ trong khi chỉ để thủng lưới đúng 3 lần ở 4 trận đấu trước đó.
 
Cả hai bàn thắng của đội bóng Tây Á đều đến trong hiệp 1 với nỗ lực dứt điểm của Khalid Al Ghannam sau bàn thắng mở tỷ số ở phút 29 của Turki Al Ammar.

 

U19 Saudi Arabia gây bất ngờ trước U19 Nhật Bản.
U19 Saudi Arabia gây bất ngờ trước U19 Nhật Bản.
 
Trước khi bước vào trận đấu tối qua, U19 Saudi Arabia chịu áp lực lớn từ những con số thống kê lịch sử khi chưa từng đánh bại Nhật Bản ở giải U19 châu Á trong suốt 45 năm qua. Ở phía bên kia chiến tuyến, với việc cả Kanya Fujimoto và Hiroko Abe đã trở lại Nhật Bản, đội bóng khu vực Đông Á bước vào trận đấu với 9 sự thay đổi người so với chiến thắng 2-0 trước Indonesia ở Tứ kết. Điều này biến HLV Masanaga Kageyama của U19 Nhật Bản trở thành người đầu tiên tại giải đấu trao cơ hội ra sân cho tất cả 23 cầu thủ trong đội hình.
 
Ở trận đấu tối qua, sai lầm bắt hụt bóng của thủ môn Kyoto Sanga sau cú dứt điểm sát đường biên ngang của Turki Al Ammar ở phút 29 đã giúp U19 Saudi Arabia có được bàn thắng vươn lên dẫn trước 1-0.
 
Hưng phấn sau khi có được bàn thắng, U19 Saudi Arabia tiếp tục là những người thống trị thế trận. Đội bóng Tây Á có thêm nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành Nhật Bản để có thể ghi bàn thắng nhân đôi cách biệt.
 
Mặc dù vậy, cũng phải đến những giây cuối cùng của hiệp 1, U19 Saudi Arabia mới có bàn thắng nâng tỷ số lên thành 2-0 của Khalid Al Ghannam.
 
Trong hiệp thi đấu thứ 2, HLV Kageyama của U19 Nhật Bản đã tung bộ đôi Takefusa Kubo và Taisei Miyashiro vào sân nhằm thay đổi cục diện trận đấu. Mặc dù vậy, đội bóng Đông Á tiếp tục gặp khó khăn trước sự chủ động của U19 Saudi Arabia.
 
Theo đó, Faraj Al Ghashayan, Al Beshe và Al Ghannam có hai lần để ghi bàn thắng nới rộng tỷ số cho U19 Saudi Arabia, tiếc rằng các chân sút này đều không tận dụng thành công cơ hội được tạo ra.
 
U19 Nhật Bản thi đấu nỗ lực trong 10 phút cuối trận nhưng những nỗ lực của Kubo và các đồng đội không thành công trước hàng phòng ngự được tổ chức chặt chẽ của U19 Saudi Arabia. Tỷ số 2-0 được giữ nguyên cho đội bóng Tây Á đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên.
 
Theo thethaovietnam.vn