12:06, 13/06/2018

Bảng G - Bỉ và Anh có lợi thế rất lớn

Bảng G của vòng chung kết World Cup 2018 được tổ chức tại Nga, gồm các đội: Bỉ, Panama, Tunisia và Anh. Trong đó, đội tuyển Bỉ và Anh có lợi thế rất lớn so với 2 đội còn lại là Panama và Tunisia trong cuộc đua chiếm 2 suất vào vòng trong. Bởi lẽ, xét về mọi mặt thì đội tuyển Bỉ và Anh vẫn vượt trội hơn rất nhiều.

Bảng G của vòng chung kết World Cup 2018 được tổ chức tại Nga, gồm các đội: Bỉ, Panama, Tunisia và Anh. Trong đó, đội tuyển Bỉ và Anh có lợi thế rất lớn so với 2 đội còn lại là Panama và Tunisia trong cuộc đua chiếm 2 suất vào vòng trong. Bởi lẽ, xét về mọi mặt thì đội tuyển Bỉ và Anh vẫn vượt trội hơn rất nhiều.
 
Đội tuyển Bỉ tại World Cup 2018 có chất lượng đội hình rất cao.
Đội tuyển Bỉ tại World Cup 2018 có chất lượng đội hình rất cao.
Xét về mặt thành tích tại đấu trường World Cup, đội tuyển Anh là đội có thành tích tốt nhất tại bảng G. Đội tuyển Anh đã từng 1 lần vô địch World Cup năm 1966, 1 lần hạng 4 năm 1990 và 6 lần vào tứ kết vào những năm: 1954, 1962, 1970, 1986, 2002 và 2006. Ngoài ra, đội tuyển Anh còn có 1 lần hạng 3 năm 1968, 1 lần vào bán kết năm 1996, 2 lần vào tứ kết năm 2004 và 2012 ở đấu trường Euro. 
 
Không chỉ có thành tích tương đối tốt tại các kỳ World Cup, đội hình đội tuyển Anh ở thời điểm hiện tại cũng có nhiều ngôi sao thi đấu cho các câu lạc bộ lớn trên thế giới đang ở giai đoạn chín mùi của sự nghiệp, cũng như có nhiều cầu thủ trẻ tài năng giúp đội hình có chiều sâu rất tốt. Có thể kể ra những cái tên như: Phil Jones, Danny Rose, John Stones, Dele Alli, Eric Dier, Jordan Henderson, Jesse Lingard, Harry Kane, Marcus Rashford, Raheem Sterling, Jamie Vardy… Với một đội hình mạnh và có chiều sâu như vậy, đội tuyển Anh đủ khả năng đi sâu tại World Cup 2018.
 
Đội tuyển Bỉ tuy không có thành tích tại các kỳ World Cup tốt bằng đội tuyển Anh, nhưng vẫn hoàn toàn vượt trội nếu so với đội tuyển Panama và Tunisia. Tại đấu trường World Cup, đội tuyển Bỉ đã từng 1 lần đạt hạng 4 năm 1986, 1 lần vào tứ kết năm 2014. Ở đấu trường Euro, đội tuyển Bỉ có 1 lần Á quân năm 1980, 1 lần hạng 3 năm 1972, và 1 lần vào tứ kết năm 2016. Nhưng những thành tích đó chưa phải là điều khiến cho người ta đánh giá cao đội tuyển Bỉ tại World Cup 2018, mà chính chất lượng đội hình của đội tuyển Bỉ ở thời điểm hiện tại mới là điều khiến cho các đội bóng khác phải lo ngại.
 
Đội tuyển Bỉ đã đưa tới World Cup 2018 một đội hình có chất lượng rất cao, với nhiều ngôi sao đang là trụ cột của những câu lạc bộ hàng đầu thế giới rải đều có 3 tuyến. Có thể kể ra những cái tên như: Thibaut Courtois, Vincent Kompany, Thomas Vermaelen, Jan Vertonghen, Kevin de Bruyne, Mousa Dembele, Marouane Fellaini, Eden Hazard, Michy Batshuayi, Romelu Lukaku… Với một đội hình có chất lượng cao như vậy, đội tuyển Bỉ có đủ khả năng tranh chấp 1 suất vào vòng trong, những như đi sâu tại World Cup 2018.
 
So với đội tuyển Anh và Bỉ, rõ ràng đội tuyển Panama và Tunisia thua kém hơn khá nhiều cả về bề dày thành tích lẫn chất lượng đội hình. Dù cho đứng đầu bảng A tại vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Phi, thì thành tích tại World Cup của đội tuyển Tunisia là hết sức khiêm tốn. Đội tuyển Tunisia chỉ mới có 4 lần vượt qua vòng loại để được tham vòng chung kết World Cup, nhưng đều bị loại ngay từ vòng 1. Các cầu thủ của đội tuyển Tunisia đa phần thi đấu ở các câu lạc bộ không mấy tên tuổi, đáng chú ý nhất cũng chỉ có thể kể ra một vài cái tên như: Yohan Benalouane (Leicester), Dylan Bronn (Gent), Ellyes Skhiri (Montpellier), Bassem Srarfi (Nice)…
 
Đội tuyển Panama thành tích tại các kỳ World Cup thậm chí còn kém hơn nhiều so với đội tuyển Tunisia, bởi đơn giản đây chính là lần đầu tiên đội tuyển này được tham dự một vòng chung kết World Cup. Hơn nữa còn là suất cuối cùng tại khu vực Bắc Trung Mỹ và Caribe khi đội tuyển Panama xếp thứ 3 sau đội tuyển Mexico và Costa Rica. Tương tự như đội tuyển Tunisia, đa số các cầu thủ đội tuyển Panama đều thi đấu cho các câu lạc bộ không có tên tuổi, đáng chú ý nhất có thể kể ra như: Jose Luis Rodriguez (Gent), Ismael Diaz (Deportivo La Coruna)…
 
Xét về các mặt, có thể thấy khá rõ là đội tuyển Panama và Tunisia khó lòng có thể so sánh được với đội tuyển Anh và Bỉ. Với trình độ vượt trội, có lẽ 2 chiếc vé vào vòng trong của bảng G sẽ thuộc về 2 đội tuyển này.
Cao Duy