10:05, 06/05/2018

Tâm điểm Chelsea - Liverpool

Tâm điểm của vòng 37 Ngoại hạng Anh là cuộc chiến giữa 2 câu lạc bộ Chelsea và Liverpool. Tuy chức vô địch Ngoại hạng Anh đã an bài, nhưng cuộc đối đầu này sẽ có tính chất quyết định rất lớn cho khả năng lọt vào top 4 của câu lạc bộ Chelsea. Do đó, dự đoán đây sẽ là một cuộc đối đầu hết sức căng thẳng.

Tâm điểm của vòng 37 Ngoại hạng Anh là cuộc chiến giữa 2 câu lạc bộ Chelsea và Liverpool. Tuy chức vô địch Ngoại hạng Anh đã an bài, nhưng cuộc đối đầu này sẽ có tính chất quyết định rất lớn cho khả năng lọt vào top 4 của câu lạc bộ Chelsea. Do đó, dự đoán đây sẽ là một cuộc đối đầu hết sức căng thẳng.
 
Brighton & Hove Albion - Manchester United: Manchester United đã không còn mục tiêu
 
Manchester United đã không còn mục tiêu tại Ngoại hạng Anh.
Manchester United đã không còn mục tiêu tại Ngoại hạng Anh.
Đây có thể nói là trận đấu giữa 1 câu lạc bộ đang cần điểm để chắc suất trụ hạng và 1 câu lạc bộ đã không còn mục tiêu gì tại Ngoại hạng Anh mùa giải này. Đối với Manchester United, họ vẫn đang xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng với 77 điểm (24 thắng 5 hòa 6 thua), 1 suất trong top 4 để có vé tham dự Champions League mùa giải sau xem như đã cầm chắc trong tay khi mà Ngoại hạng Anh đã đi đến vòng kế cuối. Chắc chắn tâm tư của thầy trò huấn luyện viên Mourinho đều tập trung vào trận chung kết cúp FA, danh hiệu duy nhất mà trước mắt họ còn có khả năng có được. Với việc Manchester United để thua West Brom ở vòng 34, khả năng họ tiếp tục bị chia điểm vì không tập trung là rất lớn.
 
Còn đối với Brighton mà nói, với 37 điểm sau 36 vòng đấu, khoảng cách với nhóm xuống hạng là 5 điểm vẫn chưa phải là khoảng cách an toàn, do đó họ vẫn phải cố gắng kiếm được ít nhất là 1 điểm nữa trong những vòng đấu cuối này. Khả năng kiếm điểm trước các câu lạc bộ lớn Ngoại hạng Anh của Brighton là không tệ, khi mà mới gần đây họ đã chia điểm trước Tottenham, thắng cả Arsenal. Dù cho 2 lần gặp Manchester United gần đây nhất Brighton đều thất bại, nhưng dự đoán đây sẽ là trận chia điểm giữa 2 đội.
 
West Bromwich Albion - Tottenham Hotspur: Chiến đấu vì khả năng chiếm lấy vị trí thứ 3
 
Tottenham cần chiến thắng để chiếm lấy vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.
Tottenham cần chiến thắng để chiếm lấy vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.
Tottenham vẫn đang xếp thứ 4 với 71 điểm (21 thắng 8 hòa 6 thua), nhưng họ hoàn toàn có khả năng chiếm lấy vị trí thứ 3 của Liverpool do khoảng cách chỉ có 1 điểm, trong khi thầy trò huấn luyện viên Mauricio Pochettino lại thi đấu ít hơn 1 trận. Muốn chiếm lấy vị trí thứ 3 từ tay Liverpool, Tottenham buộc phải không để mất điểm trong các trận đấu còn lại ở Ngoại hạng Anh, và đây cũng là động lực để họ tiếp tục chiến đấu. Nhưng ở thời điểm hiện tại, phong độ của Tottenham cũng không quá tốt khi trong 5 trận gần đây nhất trên các mặt trận, họ thắng 2 hòa 1 và thua 2.
 
Trong khi đó West Bromwich Albion đang cho thấy quyết tâm của một câu lạc bộ bị dồn vào chân tường là lớn đến thế nào. Tuy vẫn xếp chót bảng với 28 điểm (5 thắng 13 hòa 18 thua), nhưng thầy trò huấn luyện viên Darren Moore trong 5 trận gần đây nhất tại Ngoại hạng Anh họ đã thắng 2 hòa 2 thua 1, rút ngắn so với vị trí thứ 17 còn 5 điểm, và dĩ nhiên vẫn còn hy vọng để họ chiến đấu. West Bromwich Albion hoàn toàn có khả năng kiếm điểm trước Tottenham, bởi trong 5 lần gặp nhau giữa 2 câu lạc bộ gần đây nhất, Tottenham chỉ chiến thắng được 1 lần, còn lại là 4 trận hòa. Dự đoán đây sẽ là trận thắng của Tottenham.
 
Manchester City - Huddersfield Town: Huddersfield Town chiến đấu vì suất trụ hạng
 
Huddersfield Town sẽ chiến đấu hết sức vì cuộc chiến trụ hạng.
Huddersfield Town sẽ chiến đấu hết sức vì cuộc chiến trụ hạng.
Manchester City đã là nhà vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải 2017-2018, và những trận đấu còn lại tại Ngoại hạng Anh chỉ còn là những trận thủ tục, tri ân khán giả. Trong khi đó, Huddersfield Town là đội đang phải vật lộn trong cuộc chiến trụ hạng, và chắc chắn họ sẽ làm tất cả để có điểm trước thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola.
 
Huddersfield Town đang xếp thứ 16 trên bảng xếp hạng với 35 điểm (9 thắng 8 hòa 18 thua), chỉ cách nhóm xuống hạng vỏn vẹn 3 điểm, và rõ ràng đây là khoảng cách không hề an toàn chút nào. Cuộc chiến trụ hạng của thầy trò huấn luyện viên David Wagner cũng khá chật vật khi 5 trận gần đây nhất tại Ngoại hạng Anh, họ chỉ thắng 1 hòa 1 và thua 3. Hy vọng của Huddersfield Town chính là trong 5 lần gặp nhau gần đây nhất giữa 2 câu lạc bộ, Manchester City chỉ hơi chiếm ưu thế với 2 thắng 2 hòa và 1 thua, đồng thời một số cầu thủ Manchester City sẽ không thi đấu quá nhiệt tình để “giữ chân” cho kỳ World Cup sắp tới. Dự đoán đây sẽ là trận chia điểm giữa 2 câu lạc bộ.
 
Arsenal - Burnley: Tập trung giữ 1 suất Europa League
 
Các Pháo thủ cần tập trung để bảo vệ 1 suất dự Europa League.
Các Pháo thủ cần tập trung để bảo vệ 1 suất dự Europa League.
Ở những vòng đấu trước Arsenal có vẻ lơ là Ngoại hạng Anh do phải tập trung cho đấu trường Europa League, với kỳ vọng có được 1 suất dự Champions League từ đấu trường này. Nhưng sau khi đã bị loại khỏi Europa League, Arsenal phải đối mặt với khả năng mất cá tư cách tham dự Europa League mùa giải sau. Arsenal hiện đang xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng với 57 điểm (17 thắng 6 hòa 12 thua), chỉ hơn đội đang xếp thứ 7 là Burnley đúng 3 điểm, và khoảng cách này sẽ lập tức bị lấp đầy nếu Arsenal để thua Burnley ở vòng đấu này. Do đó thầy trò huấn luyện viên Wenger phải lập tức tập trung toàn lực vào đấu trường Ngoại hạng Anh.
 
Burnley đang xếp thứ 7 với 54 điểm (14 thắng 12 hòa 10 thua), rõ ràng là đang rất kỳ vọng vào việc chiếm lấy 1 suất dự Europa League từ tay Arsenal. Xét về phong độ tại Ngoại hạng Anh, thì trong 5 vòng đấy gần đây nhất, Arsenal là 2 thua 3 thắng, còn Burnley là 1 thua 2 hòa 2 thắng, có thể xem là tương đương. Nhưng xét về lịch sử đối đầu thì Arsenal đang chiếm ưu thế hoàn toàn, bởi trong 5 lần gặp nhau gần đấy nhất trên các mặt trận, Arsenal đều toàn thắng. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho các Pháo thủ.
 
Chelsea - Liverpool: Cuộc chiến cho 1 suất top 4
 
Chelsea sẽ chiến đấu với hy vọng lọt vào top 4.
Chelsea sẽ chiến đấu với hy vọng lọt vào top 4.
Chelsea hiện đang xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng với 66 điểm (20 thắng 6 hòa 9 thua), còn Liverpool đang xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng với 72 điểm (20 thắng 12 hòa 4 thua). Do Liverpool thi đấu nhiều hơn 1 trận so với Chelsea và câu lạc bộ đang xếp thứ 4 là Tottenham, mà Tottenham chỉ kém Liverpool 1 điểm nên khả năng Liverpool tụt xuống vị trí thứ 4 là rất lớn. Và nếu như Liverpool thất bại trước Chelsea ở vòng đấu này, khoảng cách giữa 2 đội chỉ còn 3 điểm, nghĩa là Chelsea hoàn toàn có khả năng vượt qua Liverpool chiếm lấy vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng.
 
Do đó, cuộc chiến giữa Chelsea và Liverpool ở vòng đấu này sẽ có ý nghĩa rất lớn đối cả 2 câu lạc bộ. Liverpool hoàn toàn không chắc sẽ vô địch Champions League để chắc 1 suất dự Champions League mùa giải sau qua con đường này, còn Chelsea cũng chỉ có đúng 1 khe cửa hẹp này để tới Champions League mùa giải sau. Xét về lịch sử đối đầu, 2 câu lạc bộ đều khá là cân tài cân sức với 1 thắng 1 thua và 3 hòa. Dư đoán đây sẽ là trận đấu hết sức quyết liệt, và phần thắng có lẽ sẽ nghiêng về phía Liverpool nếu như xét về phong độ thi đấu của câu lạc bộ này trong khoảng thời gian gần đây.
 
Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 37 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2017-2018 như: Stoke City - Crystal Palace, Leicester City - West Ham United, Everton - Southampton. 
Duy Duy
 
Lịch thi đấu vòng 37 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2017-2018
 
Thứ 7, 5-5-2018
02:00  Brighton & Hove Albion - Manchester United
18:30  Stoke City - Crystal Palace
21:00  Watford - Newcastle United
21:00  West Bromwich Albion - Tottenham Hotspur
21:00  Bournemouth - Swansea City
21:00  Leicester City - West Ham United
23:30  Everton - Southampton
 
Chủ nhật, 6-5-2018
19:30  Manchester City - Huddersfield Town
22:30  Arsenal - Burnley
22:30  Chelsea - Liverpool