02:12, 16/12/2017

Liệu Tottenham có cản chân được Manchester City?

Tâm điểm của vòng 18 Ngoại hạng Anh là cuộc chạm trán giữa 2 ông lớn Manchester City và Tottenham. Có thể nói ở thời điểm hiện tại, Tottenham đã là niềm hy vọng cuối cùng để có thể cản bước chân của Manchester City đang băng băng tới ngôi vô địch. Nếu như đến Tottenham cũng thất bại, thì có lẽ thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola sẽ kết thúc ½ mùa giải với chiến tích bất bại, và kéo dài thêm kỷ lục toàn thắng.

Tâm điểm của vòng 18 Ngoại hạng Anh là cuộc chạm trán giữa 2 ông lớn Manchester City và Tottenham. Có thể nói ở thời điểm hiện tại, Tottenham đã là niềm hy vọng cuối cùng để có thể cản bước chân của Manchester City đang băng băng tới ngôi vô địch. Nếu như đến Tottenham cũng thất bại, thì có lẽ thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola sẽ kết thúc ½ mùa giải với chiến tích bất bại, và kéo dài thêm kỷ lục toàn thắng.
 
Arsenal - Newcastle United: Không dễ thắng Chích Chòe
 
Với phong độ hiện tại các Pháo thủ không dễ gì có thể vượt qua được Newcastle.
Với phong độ hiện tại các Pháo thủ không dễ gì có thể vượt qua được Newcastle.
Thầy trò huấn luyện viên Wenger đang có mùa giải tệ hại nhất trong những năm gần đây, không chỉ không còn một vị trí trong top 4 quen thuộc, mà còn rời xa hẳn xuống vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng, xếp dưới cả một câu lạc bộ tầm trung như Burnley. Tuy vậy, tình hình vẫn không đến nỗi quá bi đát đối với các Pháo thủ, khi họ vẫn có được 30 điểm sau 17 vòng đấu (9 thắng 3 hòa 5 thua), chỉ kém đội đang xếp thứ 4 là Tottenham đúng 1 điểm, và rõ ràng đó không phải là khoảng cách quá lớn. Nhưng vấn đề là, phong độ của các Pháo thủ trong giai đoạn “hành xác” này lại không cao. Trong 5 trận tại Ngoại hạng Anh gần đây nhất, Arsenal thắng 2 thua 1 và hòa 2, điều đó đang cho thấy sự hụt hơi thấy rõ của thầy trò huấn luyện viên Wenger.
 
Trong khi đó, đối thủ của Arsenal ở vòng đấu này là Newcastle, tuy không phải là đối thủ mạnh khi chỉ xếp thứ 16 trên bảng xếp hạng (4 thắng 3 hòa 10 thua), chỉ hơn nhóm có nguy cơ xuống hạng đúng 1 điểm, nhưng dưới thời huấn luyện viên Rafael Benitez đã có một lối chơi phòng ngự phản công hết sức khó chịu. Gặp những đối thủ như vậy trong giai đoạn hao tổn thể lực như hiện tại là một việc khá mệt mỏi. Nhưng trong 5 lần gặp nhau gần đây nhất, Arsenal đều toàn thắng cả 5, do đó tuy sẽ có khó khăn, nhưng dự đoán thầy trò huấn luyện viên Wenger sẽ vượt qua được Newcastle United.
 
Chelsea - Southampton: Đối thủ khó chịu
 
Southampton hứa hẹn sẽ là một đối thủ hết sức khó chịu đối với Chelsea.
Southampton hứa hẹn sẽ là một đối thủ hết sức khó chịu đối với Chelsea.
Tương tự với Arsenal, Chelsea cũng gặp một đối thủ không mấy dễ chịu trong giai đoạn “hành xác” hiện tại, đó là Southampton. Đây cũng là một đội bóng có lối chơi chắc chắn và đề cao tinh thần đồng đội. Tuy thứ hạng chỉ tầm trung, xếp thứ 11 với 18 điểm (4 thắng 6 hòa 7 thua) trên bảng xếp hạng, nhưng đã từng khiến cho Manchester City phải hết sức chật vật mới dành được phần thắng, khiến cho Arsenal phải chấp nhận chia điểm. Và chắc chắn cũng sẽ muốn bắt Chelsea ít nhất phải chia 1 điểm, dù cho thi đấu trên sân Stamford Bridge.
 
Trong khi đó bản thân Chelsea cũng đã lộ ra những dấu hiệu của sự hụt hơi trong giai đoạn này, với trận thua bất ngờ 0-1 trước West Ham. Nhưng dù sao thầy trò huấn luyện viên Antonio Conte vẫn giữ được vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng với 35 điểm (11 thắng 2 hòa 4 thua), hơn 4 điểm so với đội đang xếp thứ 4, 5, 6 là Tottenham, Liverpool và Burnley. Đây không phải là khoảng cách an toàn, hiển nhiên đây cũng là thời điểm mà Chelsea phải chắt chiu từng điểm số một. Trong 5 lần gặp nhau gần đây nhất, Chelsea đang chiếm ưu thế với 3 thắng 1 hòa và 1 thua. Dự đoán đây rất có thể sẽ là trận chia điểm giữa 2 câu lạc bộ.
 
Manchester City - Tottenham Hotspur: Liệu có thể cản chân Manchester City?
 
Cả Ngoại hạng Anh đang mong đợi Tottenham sẽ cản chân được Manchester City.
Cả Ngoại hạng Anh đang mong đợi Tottenham sẽ cản chân được Manchester City.
Với thành tích 16 thắng 1 hòa, trong đó có kỷ lục 15 chiến thắng liên tiếp, cầm chắc ngôi đầu với 49 điểm, hơn đội xếp thứ 2 là Manchester United tới 11 điểm, Manchester City của huấn luyện viên Pep Guardiola đang có phong độ vô cùng khủng khiếp. Và cho đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có bất cứ ông lớn Ngoại hạng Anh nào có thể cản đường được Manchester City. Và tảng đá lớn cuối cùng có thể cản chân Manchester City trong ½ mùa giải này chỉ còn lại Tottenham.
 
Thầy trò huấn luyện viên Mauricio Pochettino đang xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng với 31 điểm (9 thắng 4 hòa 4 thua), hiện đang thua Manchester City tới 18 điểm. Rõ ràng đây là khoảng cách quá lớn để Tottenham tiếp tục nuôi hy vọng cho chức vô địch Ngoại hạng Anh, nhưng để cản chân Manchester City cũng không phải là không thể. Với một đội hình trẻ trung và đầy tài năng, nếu các học trò của huấn luyện viên Mauricio Pochettino chơi đúng sức thì việc chiến thắng Manchester City vẫn rất có khả năng. Trong 5 lần gặp nhau gần đây nhất tại Ngoại hạng Anh, Tottenham vẫn đang chiếm ưu thế với 3 thắng 1 hòa và 1 thua. Dự đoán đây sẽ là trận chia điểm giữa 2 đội.
 
West Bromwich Albion - Manchester United: Quỷ đỏ sẽ bị cầm chân?
 
Manchester United rất có thể sẽ phải chia điểm với West Bromwich Albion.
Manchester United rất có thể sẽ phải chia điểm với West Bromwich Albion.
Không khác gì những ông lớn Ngoại hạng Anh khác như Chelsea, Liverpool, Arsenal… Manchester United cũng đã có dấu hiệu hụt hơi trong giai đoạn này. Sau khi nhận thất bại trước Manchester City, thì thầy trò huấn luyện viên Mourinho đã có một trận thắng 1-0 khá chật vật trước đội được đánh giá yếu hơn là Bournemouth. Cộng thêm việc một số trụ cột như Eric Bailly, Paul Pogba… không thể thi đấu do chấn thương hoặc treo giò, đã khiến cho lực lượng của Manchester United bị sứt mẻ nghiêm trọng.
 
Khá may là đối thủ của Manchester United ở vòng đấu này là một West Bromwich Albion được đánh giá là yếu hơn nhiều. Có được 14 điểm sau 17 vòng đấu (2 thắng 8 hòa 7 thua), West Bromwich Albion hiện đang xếp thứ 17 trên bảng xếp hạng, chỉ trên nhóm cầm đèn đỏ nhờ hiệu số thắng thua. Tuy vậy, lối chơi phòng ngự dày đặc của West Bromwich Albion lại thường khiến cho Manchester United gặp nhiều bất lợi khi gặp câu lạc bộ này. Trong 5 lần gặp nhau gần đây nhất, Manchester United không hề chiếm bất cứ ưu thế nào với 2 thắng 1 hòa và 2 thua. Khả năng phòng ngự của West Bromwich Albion cũng đã thể hiện trong trận hòa 0-0 với Liverpool ở vòng đấu trước. Và trong 5 trận gần đây nhất của West Bromwich Albion tại Ngoại hạng Anh, đã có tới 4 trận kết thúc với tỷ số hòa. Dự đoán đây sẽ là trận hòa giữa Manchester United và West Bromwich Albion. 
 
Bournemouth - Liverpool: Liệu có hụt hơi?
 
Liverpool đang dựa rất nhiều vào bộ đôi Mohamed Salah và Sadio Mane trong khâu ghi bàn.
Liverpool đang dựa rất nhiều vào bộ đôi Mohamed Salah và Sadio Mane trong khâu ghi bàn.
Lối chơi mà huấn luyện viên Jurgen Klopp áp dụng tại Liverpool là một lối chơi khá hao tổn thể lực, do đó việc Liverpool có giai đoạn chơi với tư thế hủy diệt đối thủ, những cũng có giai đoạn hụt hơi thấy rõ. Và giai đoạn hiện tại sự hụt hơi, thiếu thể lực và phong độ đi xuống của các học trò huấn luyện viên Jurgen Klopp là điều có thể nhận thấy khá rõ. Đó là chưa nói tới hệ thống phòng thủ của Liverpool chưa bao giờ được đánh giá cao. Trong 2 trận gần đây nhất tại Ngoại hạng Anh, Liverpool đều phải chia điểm, và đó rõ ràng là một dấu hiệu đáng báo động bởi họ vẫn chưa lọt được vào top 4, đang xếp thứ 5 với 31 điểm (8 thắng 7 hòa 2 thua). Nếu cứ tiếp tục mất điểm không đáng như vậy, một suất dự Champions League mùa giải sau sẽ là hy vọng xa vời.
 
Đối thủ của Liverpool ở vòng đấu này là Bournemouth, hiện đang xếp thứ 14 với 16 điểm (4 thắng 4 hòa 9 thua), chỉ hơn nhóm 3 đội chót bảng đúng 2 điểm. Rõ ràng thầy trò huấn luyện viên Eddie Howe cũng không có phong độ cao. Nhưng lối chơi phòng ngự chắc chắn cũng là ưu điểm của câu lạc bộ này khi mà trong 5 trận gần đây nhất tại Ngoại hạng Anh, họ đã hòa tới 4 trận, chỉ chịu thua Manchester United với tỷ số tối thiểu 0-1 ở vòng đấu trước. Trong quá khứ, Liverpool cũng không phải dễ dàng thắng được Bournemouth, trong 5 lần gặp nhau gần đây nhất tại Ngoại hạng Anh, Liverpool tuy thắng 3 hòa 2 thua 1, nhưng những trận thắng cũng chỉ với tỷ số 1-0 tối thiểu. Với biểu hiện hụt hơi thông qua những trận gần đây của Liverpool, dự đoán đây rất có thể cũng sẽ là trận chia điểm giữa 2 câu lạc bộ. 
 
Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 18 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2017-2018 như: Leicester City - Crystal Palace, Stoke City - West Ham United, Everton - Swansea City. 
Duy Duy
 
Lịch thi đấu vòng 18 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2017-2018
 
Thứ 7, 16-12-2017
19:30  Leicester City - Crystal Palace
22:00  Stoke City - West Ham United
22:00  Watford - Huddersfield Town
22:00  Brighton & Hove Albion - Burnley
22:00  Chelsea - Southampton
22:00  Arsenal - Newcastle United
 
Chủ nhật, 17-12-2017
00:30  Manchester City - Tottenham Hotspur
21:15  West Bromwich Albion - Manchester United
23:30  Bournemouth - Liverpool
 
Thứ 3, 19-12-2017
03:00  Everton - Swansea City