11:11, 29/11/2017

Vòng 14, giải bóng đá Ngoại hạng Anh: Chuẩn bị cho cuộc hành xác

Vòng 14 chỉ bắt đầu sau vòng 13 vài ngày là sự chuẩn bị cho cuộc hành xác thường niên vào dịp Noel và mừng năm mới.

Vòng 14 chỉ bắt đầu sau vòng 13 vài ngày là sự chuẩn bị cho cuộc hành xác thường niên vào dịp Noel và mừng năm mới. Đây là khoảng thời gian mà các cầu thủ Ngoại hạng Anh phải “cày ải” với cường độ 2,3 ngày\trận, trong khi những giải đấu khác ở châu Âu đã bước vào kỳ nghỉ đông. Đây là giai đoạn rất quan trọng của mùa giải, nó là một bài test tổng hợp mà một nhà vô địch Ngoại hạng Anh phải trải qua.
 
Leicester City - Tottenham Hotspur: Quyết tâm lấy lại top 4
 
Sau những cú sẩy chân gần đây trước Arsenal (thua 0-2) và West Brom (hòa 1-1), Tottenham đã tụt xuống thứ 5 trên bảng xếp hạng với 24 điểm (7 thắng 3 hòa 3 thua). Tuy bị uy hiếp bởi Liverpool đang xếp thứ 6 với 23 điểm, thậm chí là Burnley 22 điểm và Watford 21 điểm, nhưng Tottenham cũng chỉ cách vị trí thứ 4 của Arsenal 1 điểm và thứ 3 của Chelsea 2 điểm. Do đó thầy trò huấn luyện viên Mauricio Pochettino rất cần 1 trận thắng để lấy lại vị trí trong nhóm 4 câu lạc bộ dẫn đầu của họ.

 

Tottenham phải rất cẩn trọng trước một Leicester City đang lấy lại tinh thần.
Tottenham phải rất cẩn trọng trước một Leicester City đang lấy lại tinh thần.
 
Trong khi đó đối thủ của Tottenham ở vòng đấu này là một Leicester City đã có nhiều khởi sắc dưới thời huấn luyện viên Claude Puel. Tuy về mặt kết quả vẫn chưa nói lên được nhiều điều khi họ vẫn thua Manchester City 0-2 trên sân nhà, hòa một West Ham đang lận đận ở khu vực cuối bảng xếp hạng 1-1, nhưng về mặt lối chơi và tinh thần đã được cải thiện rất nhiều. Dĩ nhiên, không thể đòi hỏi quá nhiều cho một vị huấn luyện viên mới lên cầm quyền, việc các cầu thủ Leicester City chơi khá ngang ngửa với một Manchester City hùng mạnh trong hầu hết thời gian thi đấu đã là điều không tồi. Chắc chắn Tottenham không thể sơ ý trước một “Bầy cáo” đang từng bước lấy lại phong độ. Dự đoán đây rất có thể sẽ là trận chia điểm giữa 2 đội.
 
Watford - Manchester United: Không dễ cho Mourinho
 
Watford dưới bàn tay của huấn luyện viên Marco da Silva đang là hiện tượng của Ngoại hạng Anh. Sở hữu một dàn cầu thủ chất lượng trung bình, nhưng Watford dưới thời Marco da Silva đang chơi một thứ bóng đá bùng nổ, không ngán ngại bất cứ ông lớn nào của Ngoại hạng Anh. Tuy Watford hiện đang xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng với 21 điểm (6 thắng 3 hòa 4 thua), nhưng trên thực tế họ chỉ cách top 4 chỉ vỏn vẹn 4 điểm, và đó là một kết quả khó ai có thể nghĩ tới trước khi mùa giải bắt đầu.

 

Manchester United sẽ không dễ có được trận thắng trước Watford.
Manchester United sẽ không dễ có được trận thắng trước Watford.
 
Đối đầu với một đội bóng đang có tinh thần tốt như vậy chắc chắn sẽ không dễ dàng gì đối với Mourinho, nhưng tình thế của Manchester United hiện tại đang cần một trận thắng trước khi bước vào một lịch thi đấu vô cùng khó khăn. Sau Watford, Manchester United lần lượt sẽ phải gặp Arsenal, Manchester City tại Ngoại hạng Anh, và trận đấu quan trọng trước CSKA Moscow tại Champions League. Đồng thời trận thắng sẽ giúp thầy trò huấn luyện viên Mourinho củng cố vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng với 29 điểm (9 thắng 2 hòa 2 thua), tiếp tục bám đuổi Manchester City. Trong 5 lần gặp nhau gần đây nhất, Manchester United chiếm ưu thế với 4 thắng 1 thua. Có trong tay lực lượng mạnh nhất, dự đoán thầy trò huấn luyện viên Mourinho sẽ có trọn 3 điểm trong trận này.
 
Chelsea - Swansea City: Khó cho Thiên nga
 
Chelsea đã vươn lên xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng với 26 điểm (8 thắng 2 hòa 3 thua), chỉ còn cách đội xếp thứ 2 là Manchester United 3 điểm. Đó sẽ là động lực để thầy trò huấn luyện viên Antonio Conte quyết tâm tìm kiếm chiến thắng ở vòng 14 này. Chelsea hiện đang có phong độ rất tốt khi toàn thắng tại Ngoại hạng Anh trong 5 vòng gần đây nhất, vẫn đang xếp đầu bảng C tại vòng đấu bảng Champions League.

 

Quá khó để Swansea City có điểm trước Chelsea.
Quá khó để Swansea City có điểm trước Chelsea.
 
Trong khi đó, Swansea City đang gặp rất nhiều khó khăn, nằm trong nhóm 3 câu lạc bộ “cầm đèn đỏ” với 9 điểm sau 13 vòng đấu (2 thắng 3 hòa 8 thua). Với thành tích tệ hại như vậy, rất có thể huấn luyện viên Paul Clement sẽ làm vị huấn luyện viên tiếp theo bị sa thải tại Ngoại hạng Anh. Nhưng cũng khó trách Paul Clement khi đã không còn tiền vệ sáng tạo Gylfi Sigurdsson, còn những sự bổ sung như Renato Sanches và Wilfried Bony chỉ còn là cái bóng của họ trong quá khứ. Kiếm điểm trước Chelsea ngay tại sân Stamford Bridge rõ ràng là nhiệm vụ quá khó cho “Thiên nga đen” ở thời điểm hiện tại. Tuy trong 5 lần gặp nhau gần đây nhất Chelsea chỉ có thể chiến thắng 2 lần, nhưng một trận thắng sẽ là không quá khó cho thầy trò huấn luyện viên Antonio Conte trong lần gặp nhau này.
 
Arsenal - Huddersfield Town: Thắng để giữ vững vị trí thứ 4
 
Trong 5 trận gần đây nhất tại Ngoại hạng Anh, các Pháo thủ đã có 4 chiến thắng, và đó cũng là tiền đề giúp họ vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng với 25 điểm (8 thắng 1 hòa 4 thua). Nhưng vị trí này hiện cũng đang khá mong manh do các câu lạc bộ xếp sau Arsenal như Tottenham, Liverpool, Burnley cách họ lần lượt 1, 2 và 3 điểm. Do đó thầy trò huấn luyện viên Wenger vẫn phải thi đấu với quyết tâm cao nhất để giữ vững vị trí thứ 4 này, nếu như không muốn vừa lên rồi lại xuống.
 

 

Các Pháo thủ sẽ quyết tâm chiến thắng để bảo vệ vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng.
Các Pháo thủ sẽ quyết tâm chiến thắng để bảo vệ vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng.
 
Có thể xem như may mắn khi đối thủ của Arsenal ở vòng đấu này là một Huddersfield Town không phải là quá mạnh. Thầy trò huấn luyện viên David Wagner hiện đang xếp thứ 11 sau 13 vòng đấu với 15 điểm (4 thắng 3 hòa 6 thua), rõ ràng không phải là đối thủ có thể được xem là “bằng vai phải lứa” với Arsenal. Nhưng với lối chơi chặt chẽ và tốc độ, Huddersfield Town cũng không thể xem là một đối thủ dễ chơi, không cho phép các Pháo thủ có thể chủ quan, mà Manchester United chính là tấm gương. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Wenger.
 
Manchester City - Southampton: Khó cản Manchester City
 
Southampton thi đấu cũng không tệ trong mùa giải này, họ đang xếp thứ 10 trên bảng xếp hạng với 16 điểm (4 thắng 4 hòa 5 thua). Trong 5 trận gần đây nhất tại Ngoại hạng Anh, thầy trò huấn luyện viên Mauricio Pellegrino có 2 thắng 1 hòa và 2 thua, đó là kết quả không tồi cho một huấn luyện viên mới nhận chức. Nhưng đáng tiếc lịch thi đấu của Southampton trong giai đoạn này là quá căng thẳng khi họ liên tiếp gặp những đối thủ mạnh như Liverpool, Manchester City, Arsenal… Và đối thủ của Southampton ở vòng 14 này chính là một Manchester City đang có phong độ cực tốt.

 

Manchester City sẽ tiếp tục giữ mạch chiến thắng.
Manchester City sẽ tiếp tục giữ mạch chiến thắng.
 
Thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola vẫn đang xếp đầu bảng xếp hạng với 37 điểm, vẫn chưa có trận thua nào từ đầu mùa. Đồng thời Manchester City đã cầm chắc 1 suất vào vòng trong tại Champions League với tư thế của đội nhất bảng F. Với phong độ khủng bố như vậy, và với một đội hình có chất lượng quá chênh lệch như vậy, không quá khó để dự đoán đây sẽ lại là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola. 
 
Stoke City - Liverpool: Liệu có gặp khó?
 
Liverpool hiện đang xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng với 23 điểm (6 thắng 5 hòa 2 thua), và chỉ cách vị trí thứ 3 của Chelsea 3 điểm. Điều đó cho thấy khả năng trở lại nhóm 4 câu lạc bộ dẫn đầu bảng xếp hạng của thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp là rất lớn, nhưng sự ổn định lại là điều đã cản chân Liverpool rất nhiều lần trong mùa giải này. Những trận hòa trong thế thắng, nhưng trận thua đáng tiếc đã khiến cho Liverpool lận đận không chỉ ở Ngoại hạng Anh mà còn ở Champions League khi họ vẫn chưa cầm chắc được 1 suất vào vòng trong.

 

Liverpool đang thiếu sự ổn định trong mùa giải này.
Liverpool đang thiếu sự ổn định trong mùa giải này.
 
Rất rõ ràng thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp đang cần một trận thắng để bước vào một giai đoạn thi đấu cực kỳ căng thẳng, và Stoke City cũng là một đối thủ không quá khó. Thầy trò huấn luyện viên Mark Hughes đang xếp thứ 15 trên bảng xếp hạng với 13 điểm (3 thắng 4 hòa 6 thua), chỉ cách nhóm xuống hạng 3 điểm. Điều đó cho thấy Stoke City đang không có phong độ thi đấu tốt, và trong 5 trận gần đây nhất tại Ngoại hạng Anh Stoke City chỉ có đúng 1 chiến thắng là minh chứng rõ ràng nhất. Trong 5 lần gặp nhau gần đây nhất giữ Liverpool và Stoke City, Liverpool cũng chiếm ưu thế tuyệt đối với 4 thắng 1 hòa. Điều mà người hâm mộ lo lắng chỉ là Liverpool có là chính mình khi gặp các câu lạc bộ được đánh giá thấp hơn hay không. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp.
 
Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 14 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2017-2018 như: Brighton & Hove Albion - Crystal Palace, West Bromwich Albion - Newcastle United, Everton - West Ham.
 
Duy Duy
 
Lịch thi đấu vòng 14 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2017-2018
 
Thứ 4, 29-11-2017
 
02:45  Leicester City - Tottenham Hotspur
02:45  Brighton & Hove Albion - Crystal Palace
03:00  Watford - Manchester United
03:00  West Bromwich Albion - Newcastle United
 
Thứ 5, 30-11-2017
 
02:45  Bournemouth - Burnley
02:45  Chelsea - Swansea City
02:45  Arsenal - Huddersfield Town
03:00  Everton - West Ham
03:00  Manchester City - Southampton
03:00  Stoke City - Liverpool