04:03, 17/03/2011

Kỳ thủ Quang Liêm đầu quân cho câu lạc bộ nước ngoài

Ngày 17-3, đại kiện tướng quốc tế Lê Quang Liêm sẽ chính thức lên đường sang Đức thi đấu.

Ngày 17-3, đại kiện tướng quốc tế Lê Quang Liêm sẽ chính thức lên đường sang Đức thi đấu. Đây là chuyến xuất ngoại đầu tiên của Liêm để đầu quân thi đấu cho một câu lạc bộ (CLB) nước ngoài. CLB mà Lê Quang Liêm đầu quân ở giải Đức đó là Werder Bremen .

 

Giải vô địch cờ vua của Đức cũng có tên gọi là Bundesliga, với sự tham dự của 16 đội và đã diễn được 11 lượt đấu. Lê Quang Liêm sẽ thi đấu cho CLB Werder Bremen ở 2 lượt 12 và 13 (sẽ diễn ra vào các ngày 18 và 20-3). Sau khi thi đấu xong 2 lượt, ngày 22-3, Quang Liêm sẽ quay về nước.

 

Tất cả tiền ăn, ở và di chuyển của Quang Liêm sẽ do CLB Werder Bremen chi trả. Ngoài ra, trong hợp đồng đã ký với Quang Liêm, phía CLB nước Đức còn phải trả cho anh tiền ở mỗi ván thắng và hòa.

 

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử cờ vua Việt Nam có một người ký hợp đồng thi đấu cho các CLB nước ngoài. Ngoài thi đấu ở Đức, Quang Liêm còn ký hợp đồng với những CLB của Pháp và Trung Quốc. Sự kiện Quang Liêm thi đấu cho một CLB nước ngoài đã chứng tỏ tiềm năng của cờ vua Việt Nam nếu được đầu tư xứng đáng.

 

Theo Vnmedia