03:04, 17/04/2020

Bàn giao 75 ngôi nhà trong "làng ASEAN" cho nạn nhân thảm hoạ Palu

Đây là một phần hỗ trợ của ASEAN cho các nỗ lực phục hồi sau thảm hoạ của Chính phủ Indonesia do trận động đất và sóng thần gây ra năm 2018.

Đây là một phần hỗ trợ của ASEAN cho các nỗ lực phục hồi sau thảm hoạ của Chính phủ Indonesia do trận động đất và sóng thần gây ra năm 2018.
 
Hôm qua (16/4),Trung tâm điều phối ASEAN về hỗ trợ nhân đạo trong quản lý thiên tai (AHA) đã bàn giao 75 ngôi nhà trong "làng ASEAN" cho nạn nhân thảm hoạ động đất và sóng thần tại thành phố Palu, Indonesia năm 2018.
 
 

 

Thị trưởng thành phố Palu nhận bàn giao biểu tượng làng ASEAN. (Nguồn: Deadline News).
Thị trưởng thành phố Palu nhận bàn giao biểu tượng làng ASEAN. (Nguồn: Deadline News).
 
Lễ bàn giao được thực hiện trực tuyến với sự tham gia của Thị trưởng thành phố Palu, Giám đốc Trung tâm điều phối ASEAN về hỗ trợ nhân đạo trong quản lý thiên tai (AHA) và đại diện một số quốc gia ASEAN.
 
Tại lễ bàn giao biểu tượng 75 ngôi nhà vĩnh viễn trong "làng ASEAN" Giám đốc Trung tâm điều phối ASEAN về hỗ trợ nhân đạo trong quản lý thiên tai (AHA), bà Adelina cho biết, làng ASEAN được xây dựng với sự hỗ trợ của người dân Brunei, chính phủ Philippines và Australia phối hợp với Trung tâm AHA và chính quyền thành phố Palu.
 
Viên đá đầu tiên của làng ASEAN được đặt tại quận Tondo vào ngày 6/8/2019 và hoàn thành vào tháng 3/2020. Đây là một phần hỗ trợ của ASEAN cho các nỗ lực phục hồi sau thảm hoạ của Chính phủ Indonesia do trận động đất và sóng thần gây ra năm 2018. Điều này phản ánh rõ ràng cam kết và hỗ trợ mạnh mẽ của các quốc gia thành viên và các nước đối tác của ASEAN.
 
Theo Thị trưởng thành phố Palu, ông Hydayat, việc xây dựng làng ASEAN là một phần trong nỗ lực chung nhằm đáp ứng nhu cầu của những người sống sót sau trận động đất và sóng thần năm 2018. Có 7.000 gia đình với 21.000 người sẽ được tái định cư tại làng ASEAN này. Thị trưởng thành phố Palu khẳng định những ngôi nhà trong làng ASEAN sẽ xoa dịu nỗi đau của các gia đình bị ảnh hưởng bởi thảm hoạ mà hiện nay vẫn sống trong các trại tị nạn.
 
Chính quyền thành phố sẽ đảm bảo mọi sự chuẩn bị để người dân được về nhà mới trước tháng ăn chay Ramadan (vào cuối tháng 4/2020). Cũng theo Thị trưởng thành phố Palu, trong thời gian tới sẽ có thêm 25 đơn vị nhà nữa sẽ được trung tâm AHA và một số quốc gia xây dựng tại đây.
 
Ngày 28/9/2018, thành phố Palu nằm trên đảo Sulaweisi của Indonesia đã bị tàn phá nặng nề bởi một trận động đất mạnh 7,5 độ và một trận sóng thần, khiến 4.300 người chết và mất tích, gàn 60.000 mất nhà cửa và phải sống trong các nhà tị nạn./.
 
Theo VOV