11:12, 07/12/2021

Singapore tuyên bố xét nghiệm nhanh kháng nguyên phát hiện được Omicron

Singapore khẳng định xét nghiệm nhanh kháng nguyên (ART) hiệu quả trong phát hiện biến thể Omicron và là "vũ khí" chống dịch COVID-19 của "Đảo quốc Sư tử".

Singapore khẳng định xét nghiệm nhanh kháng nguyên (ART) hiệu quả trong phát hiện biến thể Omicron và là “vũ khí” chống dịch COVID-19 của “Đảo quốc Sư tử”.
 
 
Singapore đánh giá ART có thể phát hiện được biến thể Omicron. Ảnh: Straits Times
Singapore đánh giá ART có thể phát hiện được biến thể Omicron. Ảnh: Straits Times
 
Tờ Bloomberg (Mỹ) cho biết Singapore đã theo dõi sát sao tính hiệu quả của xét nghiệm ART trong nhận diện Omicron. Biến chủng mới này được phát hiện lần đầu ở miền Nam châu Phi và nay đã lan sang nhiều quốc gia trên thế giới.
 
Bộ Y tế Singapore ngày 5/12 cho biết kết quả các phân tích được thực hiện là ngoài xét nghiệm PCR, ART cũng có thể phát hiện biến thể Omicron.
 
Các nhà khoa học trên toàn cầu đang phối hợp với Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) trong việc nghiên cứu chuyên sâu về Omicron. WHO vào ngày 26/11 thông báo xét nghiệm PCR có khả năng phát hiện Omicron và vẫn đang có nhiều nghiên cứu được thực hiện để xem xét về hiệu quả của các lại xét nghiệm khác, bao gồm cả ART.
 
Singapore đã sử dụng ART nhằm khôi phục tổ chức các sự kiện quy mô lớn. Từ tuần này, Singapore cũng yêu cầu du khách đến quốc đảo này cần phải xét nghiệm ART hàng ngày.
 
Trong một diễn biến liên quan, Bộ trưởng Tài chính Singapore Lawrence Wong đăng trên mạng xã hội Facebook rằng Singapore sẽ sớm tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ em từ 5-11 tuổi. Bộ trưởng Wong đồng thời cho biết chính phủ Singapore lên kế hoạch nới lỏng hạn chế đối với các hoạt động của trường học dự kiến khởi động từ đầu tháng 1/2022.
 
Số ca mắc mới COVID-19 trong cộng đồng tại Singapore đã giảm mạnh từ cao điểm trên 4.600 trường hợp vào ngày 27/10 cho đến nay chỉ khoảng 500 trường hợp.
 
Theo TTXVN