12:01, 18/01/2021

Nhà Trắng lên kế hoạch chia tay ông Trump trước lễ nhậm chức của ông Biden

Các quan chức Nhà Trắng đang lên kế hoạch tổ chức lễ chia tay Tổng thống Trump khi ông rời Washington DC sáng 20/1, Bloomberg cho hay.

Các quan chức Nhà Trắng đang lên kế hoạch tổ chức lễ chia tay Tổng thống Trump khi ông rời Washington DC sáng 20/1, Bloomberg cho hay.
 
Sự kiện này dự kiến tổ chức vào 8h sáng 20/1 tại căn cứ Joint Base Andrews bên ngoài thủ đô Washington, nơi Tổng thống sẽ rời đi bằng chuyên cơ Không lực Một để tới Florida. Lời mời tham dự bữa tiệc này được gửi tới những người ủng hộ Tổng thống Trump, trong đó bao gồm cả các cựu quan chức trong chính quyền của ông và yêu cầu họ có mặt lúc 7h 15 phút.
 
 

 

Tổng thống Trump. Ảnh: Bloomberg
Tổng thống Trump. Ảnh: Bloomberg
 
Tổng thống Trump đã quyết định sẽ bỏ qua lễ nhậm chức ngày 20/1 của người tiền nhiệm Joe Biden ở Washington, trở thành tổng thống đầu tiên trong hơn 1 thế kỷ không tham gia lễ chuyển giao quyền lực theo thông lệ này. Thay vào đó, ông Trump sẽ tới khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago khi Tổng thống đắc cử Biden tuyên thệ nhậm chức vào trưa cùng ngày.
 
Người phát ngôn Nhà Trắng hiện vẫn từ chối bình luận về vấn đề này.
 
Một số quan chức Nhà Trắng sẽ có mặt ở Bãi cỏ phía Nam khi Tổng thống Trump lên máy bay mặc dù những người tham dự sự kiện này bị hạn chế. Các biện pháp an ninh nghiêm ngặt khắp thủ đô Washington và đặc biệt gần Nhà Trắng sẽ khiến những vị khách bên ngoài không thể tiếp cận khu vực này.
 
Quyết định của ông Trump khi không tham dự lễ nhậm chức của người kế nhiệm được thông báo ngày 8/1, 2 ngày sau khi những người ủng hộ ông biểu tình gây náo loạn ở Tòa nhà Quốc hội làm 5 người thiệt mạng, trong đó có 1 cảnh sát. Các biện pháp tăng cường an ninh chưa từng có tiền lệ hiện đang được thắt chặt tại cơ quan này sau sự việc trên./.
 
Theo VOV