09:01, 22/01/2021

Nghị viện châu Âu thông qua nghị quyết dừng dự án "Dòng chảy phương Bắc 2"

Nghị viện châu Âu hôm qua (21/1) đã thông qua nghị quyết yêu cầu Liên minh châu Âu (EU) và Nga dừng việc xây dựng dự án đường ống dẫn khí đốt tự nhiên gây tranh cãi "Dòng chảy phương Bắc 2".

Nghị viện châu Âu hôm qua (21/1) đã thông qua nghị quyết yêu cầu Liên minh châu Âu (EU) và Nga dừng việc xây dựng dự án đường ống dẫn khí đốt tự nhiên gây tranh cãi “Dòng chảy phương Bắc 2”.
 
Nghị quyết nêu rõ, quan hệ giữa châu Âu và Nga liên tục xấu đi trong những năm qua, các nước EU nên xem xét kỹ trong việc hợp tác với Nga trên các lĩnh vực ngoại giao và xây dựng, bao gồm cả dự án “Dòng chảy phương Bắc 2”. Nghị quyết cũng nhấn mạnh EU không nên tiếp tục tiếp nhận các khoản đầu tư không rõ nguồn gốc từ Nga.
 
 
Ảnh minh họa: Reuters
Ảnh minh họa: Reuters
 
Theo truyền thông quốc tế, nghị quyết của Nghị viện châu Âu được thông qua trong bối cảnh nhà hoạt động đối lập người Nga Navalny đã bị Nga bắt khi về nước. Các thành viên của Nghị viện châu Âu yêu cầu các nước thành viên EU áp đặt các biện pháp trừng phạt nghiêm khắc hơn đối với các cá nhân và cơ quan liên quan của Nga./.
 
Theo VOV