10:09, 30/09/2020

Hai ứng viên Tổng thống Mỹ "cãi nhau ỏm tỏi" trong đêm tranh luận đầu tiên

Đây là cuộc tranh luận trước thềm bầu cử Tổng thống Mỹ. Tuy nhiên, hai ứng viên đã rơi vào trạng thái cãi nhau và chỉ trích cá nhân thay vì dùng lập luận rõ ràng...

Đây là cuộc tranh luận trước thềm bầu cử Tổng thống Mỹ. Tuy nhiên, hai ứng viên đã rơi vào trạng thái cãi nhau và chỉ trích cá nhân thay vì dùng lập luận rõ ràng...
 
Cuộc tranh luận đầu tiên trong chiến dịch tranh cử giữa 2 ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump và Joe Biden vào đêm 29/9 (giờ Mỹ) đã rơi vào trạng thái “hỗn loạn” khi hai bên liên tục công kích cá nhân lẫn nhau.
 

 

 Phần  "tranh luận " giữa Tổng thống Trump và đối thủ Biden (ảnh chụp màn hình kênh CNN).
Phần "tranh luận" giữa Tổng thống Trump và đối thủ Biden (ảnh chụp màn hình kênh CNN).
Đương kim Tổng thống Mỹ Trump đã liên tục nói tranh mất phần của cựu Tổng thống Mỹ Joe Biden. Đến lượt mình, ông Biden đã đốp lại bằng việc gọi ông Trump là chú hề và là “tổng thống tệ hại nhất mà nước Mỹ từng có”.
 
Ông Trump công kích ông Biden và ngắt lời đối thủ mỗi khi ông này trả lời về các chủ đề. Thực tế “tranh luận” kiểu này đã khiến ông Biden bị đứt mạch suy nghĩ về các điểm chính trong phần đầu buổi tranh luân, dù cho ông ngày càng quen thuộc với lối tấn công này của ông Trump.
 
Trong phần thảo luận về tin tức rúng động được đăng tải trên tờ New York Times về việc ông Trump không nộp thuế thu nhập hoặc nộp rất ít thuế này trong phần lớn thời gian của 2 thập kỷ qua, ông Biden cố xoáy vào lập luận về sự công bằng và lưu ý rằng một giáo viên trung bình còn nộp thuế nhiều hơn cả ông Trump. Nhưng Tổng thống Trump không để yên cho ông Biden nói, ông Trump đã liên tục ngắt lời ông Biden.
 
Trước thực tế đó, ông Biden buộc phải nói: “Này Donald, ông có thể làm ơn yên lặng một phút được không?”... Có lúc ông Biden nặng lời: “Này ông, có thể ngậm miệng lại được không?”.
 
Cuộc tranh luận chia làm 6 chủ đề nhưng nhiều công dân Mỹ theo dõi truyền hình đã gặp khó khăn trong việc nắm rõ quan điểm của mỗi ứng viên, vì nhiều lúc tranh luận biến thành cãi cọ “ỏm tỏi”.../.
 
Theo VOV