02:02, 03/02/2019

Iran thử thành công tên lửa hành trình có tầm bay hơn 1.350km

Đài truyền hình Iran đưa tin, nước này ngày 2/2 đã tiến hành vụ thử tên lửa hành trình mới có tầm bay hơn 1.350km.

Đài truyền hình Iran đưa tin, nước này ngày 2/2 đã tiến hành vụ thử tên lửa hành trình mới có tầm bay hơn 1.350km.

Trong một tuyên bố, Bộ trưởng Quốc phòng Iran Amir Hatami cho biết vụ thử tên lửa hành trình Hoveizeh đã được thực hiện thành công với tầm bay 1.200km và đã đánh trúng mục tiêu.

Bộ trưởng Quốc phòng Iran cho biết tên lửa Hoveizeh nằm trong "gia đình" tên lửa hành trình Soumar được ra mắt hồi năm 2015.

 

(Nguồn: AP)
(Nguồn: AP)

 

Ông Hatami nêu rõ với tầm bắn 1.200km, tên lửa hành trình này cần rất ít thời gian để chuẩn bị và có thể bay ở tầm rất thấp.

Iran đưa ra thông báo trên trong bối cảnh lúc nước này đang tiến hành các hoạt động kỷ niệm 40 năm Cách mạng Hồi giáo Iran.

Hồi năm ngoái, Tổng thống Donald Trump đã rút Mỹ khỏi thỏa thuận hạt nhân quốc tế ký giữa Iran với Nhóm P5+1 (gồm Anh, Pháp, Nga, Mỹ, Trung Quốc và Đức), đồng thời tái áp đặt lệnh trừng phạt đối với nước Cộng hòa Hồi giáo này.

Ngoài những lệnh trừng phạt, Mỹ cũng đang tìm mọi cách để cô lập Iran, bất chấp sự phản đối của nhiều đồng minh châu Âu.

Phản ứng về các lệnh trừng phạt của Mỹ, Tehran nhiều lần tuyên bố các biện pháp trừng phạt của Mỹ nhằm vào Tehran là "hoàn toàn bất hợp pháp" và Iran sẽ không tuân theo./.

Theo Vietnamplus