04:12, 31/12/2018

Nhà lãnh đạo Triều Tiên gửi "thông điệp hòa giải" tới Tổng thống Mỹ

Vào ngày cuối cùng của năm 2018, Nhà lãnh đạo tối cao Triều Tiên đã gửi tới Tổng thống Mỹ "thông điệp hòa giải".

Vào ngày cuối cùng của năm 2018, Nhà lãnh đạo tối cao Triều Tiên đã gửi tới Tổng thống Mỹ “thông điệp hòa giải”.
 
Tờ Chosun Ilbo của Hàn Quốc hôm 31/12 cho biết, Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã gửi một “thông điệp hòa giải” tới  Tổng thống Mỹ Donald Trump trong bối cảnh cuộc đàm phán hạt nhân đang bị đình trệ.
Theo báo này, thông điệp theo hình thức một bức thư đã được gửi tới Tổng thống Mỹ vào ngày 29/12. Báo này không đề cập nội dung cụ thể của bức thư, nhưng cho biết nó đề cập các cuộc đối thoại hạt nhân Mỹ- Triều Tiên.
 

 

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Hindustan Times.
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Hindustan Times.
 
Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc hôm 30/12 cũng cho biết, Nhà lãnh đạo Triều Tiên đã gửi một bức thư tới Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in bày tỏ mong muốn tổ chức thêm các Hội nghị thượng đỉnh liên Triều trong năm 2019, nhằm đạt được mục tiêu phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên.
 
Bộ Ngoại giao Mỹ cũng như Đại sứ quán Mỹ tại Seoul chưa có bình luận về bức thư của Nhà lãnh đạo Triều Tiên gửi tới Tổng thống Mỹ.
 
Tại hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều vào tháng 6 vừa qua tại Singapore, Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cam kết hướng tới phi hạt nhân hóa. Tuy nhiên, hai bên vẫn chưa đạt được nhiều bước tiến trong các cuộc đàm phán./.
 
Theo VOV