11:02, 10/02/2018

Ai Cập phát động chiến dịch chống khủng bố toàn diện

Mức cảnh báo an ninh ở Ai Cập được nâng lên mức cao nhất, với sự phối hợp của cảnh sát và quân đội để tiêu diệt khủng bố tận gốc rễ.

Mức cảnh báo an ninh ở Ai Cập được nâng lên mức cao nhất, với sự phối hợp của cảnh sát và quân đội để tiêu diệt khủng bố tận gốc rễ.
 
Lực lượng vũ trang Ai Cập đang tiến hành một chiến dịch quy mô lớn mới nhằm đối phó với khủng bố ở miền Bắc và Trung Sinai và các khu vực khác ở Đồng bằng sông Nile và vùng sa mạc phía tây thung lũng Nile.
 

 

Quân đội Ai Cập.
Quân đội Ai Cập.
 
Một ngày sau khi quân đội Ai Cập bắt đầu Chiến dịch Sinai 2018 để chống lại chủ nghĩa khủng bố, Bộ Nội vụ nước này nói rằng ba thành viên của nhóm khủng bố Hasm ở Cairo đã bị tiêu diệt. Cơ quan này cũng cho biết, kế hoạch an ninh toàn diện nhằm ngăn chặn các hành động của nhóm tại các tỉnh Qalioubiya, Daqahliya, Beheira, Menoufiya, Sharqiya, Assiut và Fayoum đã bắt giữ 14 phần tử thuộc nhóm khủng bố Hasm sau các cuộc đột kích vào nơi trú ẩn của các phần tử này vào ngày hôm qua, 9/2.
 
Bộ Nội vụ Ai Cập cho biết, những kẻ khủng bố thuộc nhóm Hasm đang lên kế hoạch thực hiện một số hoạt động chống phá các cơ quan quan trọng và cơ quan cảnh sát, lực lượng vũ trang trước cuộc bầu cử tổng thống nhằm gây ra tình trạng bất ổn của đất nước.
 
Mức cảnh báo an ninh ở Ai Cập được nâng lên mức cao nhất trên toàn quốc, dưới sự phối hợp của cảnh sát và lực lượng vũ trang để tiêu diệt tận gốc rễ khủng bố. Các biện pháp an ninh gần các cơ quan nhà nước, nhà thờ và điểm nóng du lịch đã được đẩy mạnh. Các hoạt động tuần tra an ninh đã được thiết lập trong trung tâm và trên các đường cao tốc chính ở mỗi tỉnh, cũng như trên các đường nối giữa các đô thị, đồng thời tiếp tục các chiến dịch an ninh tới các vùng sâu vùng xa để loại bỏ các mối đe dọa đối về an ninh và ổn định của người dân.
 

 

Không quân Ai Cập tham gia chiến dịch này.
Không quân Ai Cập tham gia chiến dịch này.
 
Người phát ngôn quân đội Đại tá Tamer El-Rafei cho biết, các lực lượng vũ trang và cảnh sát cũng đang thắt chặt các thủ tục an ninh tại các cảng và khu vực quan trọng trong cả nước. Các đơn vị thuộc lực lượng hải quân cũng đang thắt chặt an ninh trên biển. Các lực lượng biên phòng và cảnh sát dân sự cũng đang thắt chặt các thủ tục an ninh tại biên giới. Các mục tiêu của chiến dịch này là để bảo vệ xã hội Ai Cập khỏi mối đe dọa khủng bố và chủ nghĩa cực đoan. Các lực lượng vũ trang Ai Cập kêu gọi người dân ở tất cả các vùng hợp tác chặt chẽ với các lực lượng thực thi pháp luật để đối phó với khủng bố và kịp thời thông báo bất kỳ nguy cơ đe dọa an ninh và ổn định của đất nước.
 
Chiến dịch toàn diện Sinai 2018 được Quốc hội Ai Cập hoàn toàn ủng hộ nhằm ngăn chặn tất cả các âm mưu khủng bố đang đe doạ an ninh quốc gia. Quốc hội kêu gọi người dân Ai Cập đứng bên cạnh cảnh sát và quân đội trong cuộc chiến chống khủng bố của đất nước.
 

 

Cảnh sát Ai Cập tích cực phối hợp với quân đội trong chiến dịch.
Cảnh sát Ai Cập tích cực phối hợp với quân đội trong chiến dịch.
 
Đại diện Nhà thờ Chính thống Coptic của Ai Cập và Đại diện lãnh tụ Hồi giáo của Ai Cập cũng tuyên bố sự đoàn kết và ủng hộ chiến dịch này của lực lượng vũ trang Ai Cập và cảnh sát đồng thời kêu gọi tất cả người dân Ai Cập hỗ trợ quân đội và cảnh sát trong cuộc chiến chống lại các phần tử khủng bố và tội phạm.
 
Chính quyền Ai Cập đã quyết định đóng tất cả các trường học ở Bắc Sinai cho đến khi có thông báo mới vào ngày 10/2. Bộ Giáo dục và Cao học Ai Cập cũng đề nghị ngừng các hoạt động nghiên cứu tại các trường đại học và các tổ chức giáo dục đại học khác trong một tuần./.
 
Theo VOV