11:07, 18/07/2018

Tăng cường tiết kiệm điện mùa nắng nóng

Trước hết, Công ty cổ phần Điện lực Khánh Hòa xin gửi lời chúc sức khỏe và lời cảm ơn chân thành nhất đến Quý khách hàng đã luôn quan tâm, ủng hộ và sử dụng dịch vụ điện của Công ty cổ phần Điện lực Khánh Hòa trong suốt thời gian qua.

 

 CÔNG TY CỔ PHẦN ĐIỆN LỰC KHÁNH HÒA    


Thư ngỏ: V/v Tăng cường tiết kiệm điện mùa nắng nóng

Kính gửi Quý khách hàng sử dụng điện!


Trước hết, Công ty cổ phần Điện lực Khánh Hòa xin gửi lời chúc sức khỏe và lời cảm ơn chân thành nhất đến Quý khách hàng đã luôn quan tâm, ủng hộ và sử dụng dịch vụ điện của Công ty cổ phần Điện lực Khánh Hòa trong suốt thời gian qua.


Có thể nói năng nóng diễn biến kéo dài trong mùa hè sẽ kéo theo nhu cầu sử dụng điện ngày một tăng cao, mà nguồn cung thì chưa đáp ứng kịp. Theo dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia nhận định: cao điểm mùa nắng nóng 2018 sẽ còn tiếp diễn trong các tháng 7 và 8. Nhiệt độ cao nhất trong năm 2018 tại các tỉnh Bắc bộ có thể đạt mức 38-39 độ C. Tại miền Trung, nắng nóng có thể gay gắt hơn, cao nhất đạt 39-40 độ C, có nơi có thể xảy ra nhiệt độ quanh ngưỡng 41-42 độ C.


Dự báo thời tiết trong giữa tháng 7 và tháng 8/2018, nhiệt độ trung bình tại các tỉnh Trung Bộ có khả năng cao hơn từ 0.5 đến 1.0 độC so với TBNN. Vì vậy, để ổn định nguồn điện phục vụ nhu cầu an sinh, xã hội của tỉnh, Công ty cổ phần Điện lực Khánh Hòa khuyến cáo các cơ quan, công sở và người dân cần triệt để sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, nhất là khi diễn biến thời tiết nắng nóng kéo dài, vừa đảm bảo tiết kiệm điện cho khách hàng, vừa giảm thiểu nguy cơ quá tải cục bộ của lưới điện, đồng thời hạn chế tình trạng hóa đơn tiền điện tăng đột biến.


Đứng trước tình hình cung ứng điện gặp nhiều khó khăn, Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa kêu gọi toàn thể Quý khách hàng hãy thực hiện tiết kiệm điện vì lợi ích của gia đình và xã hội. Tiết kiệm điện không khó, hãy bắt đầu từ những điều nhỏ nhặt, đơn giản nhất. Nhân đây, chúng tôi muốn giới thiệu một vài chỉ dẫn về cách sử dụng điện sao cho an toàn và tiết kiệm, xin Quý khách hàng vui lòng tham khảo và áp dụng:


    Điều hòa nhiệt độ: để nhiệt độ từ 25-26 độ C vào ban ngày và 27-29 độ C vào ban đêm. Khi bật điều hòa nên kết hợp bật quạt điện để giảm bớt công suất điều hòa và đóng kín cửa để nhiệt độ không thoát ra bên ngoài. Các gia đình cũng nên bảo dưỡng định kỳ, làm sạch các tấm lọc, cánh quạt, trục quay quạt của máy điều hòa.


    Tủ lạnh: không nên đặt nhiệt độ quá lạnh; hạn chế số lần mở tủ lạnh; đảm bảo cửa tủ lạnh luôn kín để giữ nhiệt.


    Sử dụng ti vi:không nên để ti vi ở chế độ chờ. Bởi vì khi để ở chế độ chờ, lượng điện tiêu thụ vẫn bị tiêu hao một lượng điện không nhỏ. Qua các thí nghiệm, con số này có thể lên đến hơn 24W/ngày. Với các loại tivi được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại và có kích thước lớn, lượng điện tiêu hao sẽ lớn hơn nữa.


    Máy tính để bàn và laptop: nếu không tắt nguồn, rút dây diện sẽ vẫn tiêu tốn trung bình khoảng 96W/ngày. Có nghĩa là mỗi tháng, lượng điện tiêu thụ của cả gia đình sẽ bị tăng lên khoảng ba số điện cho mỗi chiếc máy tính. Ngoài ra, con số này sẽ còn cao gấp 1,5 lần nếu bạn có thói quen để máy ở chế độ chờ “Standby”.


Vì vậy, để tránh lãng phí điện năng, góp phần làm giảm áp lực trên lưới điện, gia tăng hệ số an toàn trong cung ứng điện, Công ty cổ phần Điện lực Khánh Hòa một lần nữa kêu gọi Quý khách hàng hãy thực hiện sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, hợp lý, tắt bớt các thiết bị điện không cần thiết, hạn chế sử dụng điện cùng một lúc trong giờ cao điểm (từ 09h30÷11h30 và từ 17h00÷20h00 hàng ngày).


Vì mục tiêu an toàn lưới điện Quốc gia, vì lợi ích của chính gia đình bạn, Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa rất mong sự hợp tác và chia sẻ của toàn thể Quý khách hàng.


Trong quá trình sử dụng dịch vụ điện, Quý khách hàng cần được hỗ trợ hoặc tư vấn, vui lòng liên hệ Trung tâm CSKH Tổng công ty Điện lực miền Trung – số điện thoại: 19001909 để được phục vụ 24/7.


Trân trọng cảm ơn.