Góc ảnh
02:03, 08/03/2020

Thị trường hoa ngày 8-3 vắng khách

Năm nay, Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Do vậy, thị trường hoa tươi khá trầm lắng hơn mọi năm. Trên các tuyến đường, khu vực như: Trường THCS Thái Nguyên; khu vực vòng xoay Nhà thờ Núi; đường Dã Tượng… có khá nhiều điểm kinh doanh hoa dọc hai bên lề đường nhưng vắng người mua. 
 
 

Năm nay, Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Do vậy, thị trường hoa tươi trên địa bàn TP. Nha Trang trầm lắng hơn mọi năm. Trên các tuyến đường, khu vực như: Trường THCS Thái Nguyên; khu vực vòng xoay Nhà thờ Núi; đường Dã Tượng… có khá nhiều điểm kinh doanh hoa dọc hai bên lề đường nhưng vắng người mua.

 

Hoa được bày bán nhiều nhưng không có người mua
Hoa được bày bán nhiều nhưng ít người mua

 

Tại các cửa tiệm lớn hoa những lẵng hoa được bày bắn bắt mắt nhưng cũng vắng người mua
Tại một cửa tiệm trên đường Thống Nhất những lẵng hoa được bày bán bắt mắt nhưng cũng vắng người mua
 
Những bó hoa sáp thơm bắt mắt
Những bó hoa sáp thơm bắt mắt
 
 
Chị Lê Thị Quyên  - xã Ninh Tây, thị xã Ninh Hòa, chủ một điểm kinh doanh hoa trên đường Lý Thánh Tôn cho biết: “Mọi năm, đến giờ này lượng hoa nhập về đã bán hết 2/3 và đến 15 giờ ngày 8-3 là bán hết. Năm nay, lượng hoa tôi nhập về ít hơn nhưng đến 10 giờ ngày 8-3 mới bán được 1/3, dù giá thấp hơn mọi năm khoảng 20-30%”. Cụ thể, giá bán lẻ các loại hoa hồng khoảng 15.000 - 25.000 đồng/bông; bó hoặc lẵng hoa có giá từ 100.000 đồng trở lên.

 

Khách hàng chọn mua hoa trên tại một điểm kinh doanh bên lề đường
Khách hàng chọn mua hoa trên tại một điểm kinh doanh bên lề đường

 

Lâu lâu mới có lác đác vài khách mua
Lâu lâu mới có vài khách mua
 
Bên cạnh hoa tươi, các điểm bán hoa còn có hoa sáp thơm trông khá bắt mắt. Giá mỗi bông từ 20.000 - 30.000 đồng (cả trang trí); giá mỗi bó giao động từ 50.000 - 1 triệu đồng, tùy số lượng bông, giá giảm khoảng 15.000 - 200.000 đồng/bó. 

 

Không có khách, chị Lê Thị Tuyết tranh thủ chỉnh lại bó hoa sáp 70 bông có giá 790.000 đồng
Không có khách, chị Lê Thị Tuyết tranh thủ chỉnh lại bó hoa sáp thơm
 
 
Theo ghi nhận của phóng viên, ngay cả các cửa tiệm bán hoa lớn, các lẵng hoa được bày bán rất phong phú với nhiều màu sắc nhưng cũng rất vắng khách. Chủ một cửa hàng bán hoa trên đường Thống Nhất, TP. Nha Trang cho biết, do ảnh hưởng của dịch bệnh, kinh tế khó khăn, người dân hạn chế mua sắm khiến thị trường hoa ngày 8-3 năm nay ế ẩm. Từ 6 - 11 giờ ngày 8-3, cửa hàng mới bán được khoảng 15 bó, trong khi mọi năm phải tầm 50-60 bó. 
 
 
                                                                                                                        KHÁNH HÀ