Góc ảnh
11:09, 25/09/2019

Nhộn nhịp "phố đường tàu" ở Hà Nội

Trong vài năm gần đây, có một điểm check in khá lý thú được nhiều du khách tìm đến khi du lịch thủ đô Hà Nội đó là nơi có một tuyến đường sắt len lỏi qua khu phố cổ, băng qua trước hiên nhà của người dân, và được cư dân nơi đây gọi bằng cái tên rất thân thương: ''phố đường tàu''. 
 

Trong vài năm gần đây, có một điểm check in khá lý thú được nhiều du khách tìm đến khi du lịch thủ đô Hà Nội đó là nơi có một tuyến đường sắt len lỏi qua khu phố cổ, băng qua trước hiên nhà của người dân, và được cư dân nơi đây gọi bằng cái tên rất thân thương: ‘‘phố đường tàu’’. 
 
Dọc theo phố Phùng Hưng lên tới cầu Long Biên hiện ra là hành lang đường sắt với những ngôi nhà cũ kỹ, lưu giữ một phần ký ức, một vẻ đẹp vừa cổ kính, giản dị rất riêng của Hà Nội. Nhiều khách du lịch tụ tập chật cứng tại những quán cà phê nhỏ nhưng rất xinh xắn trong phố. Họ ngồi nhâm nhi ly cà phê hay lai rai vài chai bia và trông ngóng, liên tục nhìn đồng hồ xem đã gần đến giờ tàu chạy qua chưa.
 
Một nhóm du khách khác lại thong dong đi dạo, tạo dáng chụp hình lưu niệm, trải nghiệm cuộc sống với người dân tại tuyến đường sắt độc đáo này. Nơi đây cũng là điểm thu hút nhiều tay máy ảnh để săn những bức ảnh ngộ nghĩnh, dễ thương và cũng không kém phần mạo hiểm. Tất cả đã tạo nên bức tranh rất sống động và đầy màu sắc. 
 
Một số hình ảnh được phóng viên Khánh Hòa online ghi lại tại “phố đường tàu” vào một sáng cuối tuần.
 
 

 


 

 

 

 

 

 

 

 

 

An Nguyễn