Góc ảnh
05:10, 15/10/2017

Người Nha Trang lắng lòng tưởng nhớ nhạc sĩ Thanh Tùng

Tối 14-10, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Khánh Hòa (46 Trần Phú, Nha Trang) đã diễn ra Đêm nhạc tưởng nhớ nhạc sĩ Thanh Tùng – Lối cũ ta về.  Chương trình có sự tham gia của các giọng hát hàng đầu như Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Hạnh cùng các ca sĩ như Mỹ Dung, Minh Chuyên…

Tối 14-10, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Khánh Hòa (46 Trần Phú, Nha Trang) đã diễn ra Đêm nhạc tưởng nhớ nhạc sĩ Thanh Tùng – Lối cũ ta về. Chương trình có sự tham gia của các giọng hát hàng đầu như Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Hạnh cùng các ca sĩ như Mỹ Dung, Minh Chuyên…

 

 

Đêm nhạc tưởng nhớ nhạc sĩ Thanh Tùng – Lối cũ ta về do Nhà hát Nghệ thuật đương đại Việt Nam phối hợp với gia đình cố nhạc sĩ Thanh Tùng tổ chức. Đài PT-TH Khánh Hòa tường thuật trực tiếp.  

 

Đề cập đến đêm nhạc, anh Nguyễn Thanh Bách – trưởng nam của nhạc sĩ chia sẻ: “Sinh thời, bố tôi rất yêu mến quê hương Khánh Hòa. Sự nghiệp âm nhạc của ông cũng có nhiều duyên nợ với mảnh đất này. Chính vì vậy, gia đình chúng tôi tổ chức đêm nhạc của ông như một lời tri ân với quê hương. Lối cũ ta về - chính là tìm về quê hương, tìm về với mảnh đất đã cho ông nhiều cảm hứng sáng tác”.

 

Dươi đây là một số hình ảnh do phóng viên Khánh Hòa online ghi nhận từ đêm diễn.

 

 Lối cũ ta về khai diễn với màn múa trên nền hòa tấu bản nhạc Một mình

 

 

Câu chuyện nhỏ của tôi, Phố biển… đầy chất tươi vui qua sự thể hiện của nhóm các ca sĩ trẻ đến từ Nhà hát Nghệ thuật đương đại Việt Nam.

 

 

Lần đầu đến với Nha Trang, ca sĩ Minh Chuyên đã ghi dấu ấn với khán giả phố biển khi thể hiện được sự nhẹ nhàng nhưng tinh tế của âm nhạc Thanh Tùng qua 2 ca khúc Giọt nắng bên thềmCám ơn mùa thu.

 

 

Cặp đôi Huệ Thương và Tuấn Phương cũng đưa người nghe về những giây phút êm đềm, lãng mạn qua tình khúc Chuyện tình của biển.

 

 

Sự xuất hiện của Trần Yến Nhi  - giải Nhì dòng nhạc nhẹ Sao Mai 2017 qua ca khúc Hát với chú ve con, Tiến Hưng với Lời tỏ tình mùa xuân đã góp phần tô điểm thêm chất tươi trẻ, tình yêu đời yêu người của âm nhạc Thanh Tùng. Những ca khúc từng một thời được nhiều người yêu mến ấy nay vang lên vẫn tràn đầy cảm xúc.

 

 

Điểm nhấn của đêm diễn chính là sự xuất hiện của những danh ca như Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Hạnh – những ca sĩ đã từng được nhạc sĩ Thanh Tùng nâng đỡ với những sáng tác riêng. Trong lần trở lại quê nhà, Mỹ Hạnh vẫn chứng tỏ được đẳng cấp của mình khi trải lòng với Lời chim đỗ quyên, Lối cũ ta vềTrái tim không ngủ yên (song ca với Quốc Huy).

 

 

Sự xuất hiện của Thanh Lam đã không làm khán giả phải thất vọng. Sau giây phút nồng nàn và da diết với Hoa tím ngoài sân, Thanh Lam đã làm khán giả muốn nhún nhảy với Ngôi sao cô đơn. Chất giọng khỏe khoắn của chị như thổi bùng thêm ngọn lửa tình yêu cuộc sống mà nhạc sĩ đã gửi gắm trong ca khúc.

 

 

Ca sĩ Hồng Nhung ngồi tâm sự Một mình trên sân khấu, cả khán phòng lặng phắc ngập tràn trong cảm xúc. Chất giọng vang xa nhẹ bay cùng cách nhả chữ tinh tế của chị hòa cùng nỗi lòng của nhạc sĩ đã đem đến cho người nghe một tuyệt phẩm để đời.

 

 

Âm nhạc của Thanh Tùng dù vui hay buồn vẫn luôn là tiếng nói chứa chan tình yêu con người, tình yêu cuộc sống. Tinh thần đó đã được xuyên suốt trong đêm diễn Lối cũ ta về. Đêm nhạc được khép lại với ca khúc Hoa cúc vàng (Mỹ Dung thể hiện) – giấc mơ đoàn tụ của nhạc sĩ Thanh Tùng với người vợ quá cố.

 

 

Nhạc sĩ Thanh Tùng sinh ngày 15-9-1948 tại Nha Trang, Khánh Hòa, mất ngày 15-3-2016 tại Hà Nội. Năm sáu tuổi, ông theo cha mẹ ra Bắc và lớn lên tại Hà Nội. Tốt nghiệp Nhạc viện Bình Nhưỡng, Triều Tiên năm 1971, Thanh Tùng trở về nước đảm nhận vai trò chỉ huy dàn nhạc Đài Tiếng nói Việt Nam II. Sau 1975, ông vào sống tại TP. Hồ Chí Minh và là một trong những người có công xây dựng Dàn nhạc nhẹ Đài truyền hình TP. Hồ Chí Minh. Những năm cuối thập niên 80 đầu 90 thế kỷ XX, ông từng dàn dựng chương trình cho Đoàn Ca múa nhạc Hải Đăng đoạt giải cao tại các kỳ Hội diễn ca múa nhạc toàn quốc.

 

XUÂN THÀNH