04:08, 16/08/2012

Câu cá thư giãn ở ngoại thành

Ra ngoại thành câu cá là một thú tiêu khiển không những được những người mê câu cá yêu thích mà còn được nhiều bạn trẻ lựa chọn để thực hiện những chuyến dã ngoại, vui chơi cùng bạn bè.

Ra ngoại thành câu cá là một thú tiêu khiển không những được những người mê câu cá yêu thích mà còn được nhiều bạn trẻ lựa chọn để thực hiện những chuyến dã ngoại, vui chơi cùng bạn bè. Nha Trang hiện có khá nhiều điểm câu cá thú vị ở ngoại thành phù hợp với nhu cầu giải trí của nhiều người.

Một trong những điểm đến quen thuộc của những người thích câu cá là Ba Hồ Quán, nằm ở xã Vĩnh Thạnh, cách trung tâm thành phố 6km. Đây là nơi có một hồ câu lớn với nhiều loại cá. Khách câu có thể dễ dàng câu được các loại cá như cá rô, cá chim, cá trê…, sau đó nhờ nhà hàng chế biến thành các món ăn đồng quê để thưởng thức với giá chỉ 90.000 đồng/kg cá. Nếu bạn muốn mang cá tươi câu được về nhà thì chỉ phải trả 60.000 đồng/kg.

Gần Ba Hồ Quán là Hồ Sen Quán, cũng là một địa điểm câu cá dã ngoại khá nổi tiếng. Nằm bên một hồ sen lớn, được che mát bởi hàng trúc cao vút, Hồ Sen Quán có khung cảnh trữ tình, mát mẻ, tuy nhiên, giá cá câu ở đây có phần nhỉnh hơn: 100.000 đồng/kg cá sống và 120.000 đồng/kg cá đã chế biến.

Câu cá ở khu sinh thái Lâm Viên
Câu cá ở khu sinh thái Lâm Viên

Với những ai muốn kết hợp câu cá trong chuyến dã ngoại thì những khu sinh thái như Lâm Viên (xã Vĩnh Trung), Nhật Phong (xã Phước Đồng) hay Cánh Đồng Gió (166 Nguyễn Khuyến, Vĩnh Hải) sẽ là những điểm đến rất lý tưởng. Đến các khu sinh thái này, bạn sẽ được tận hưởng cuộc sống đồng quê thơ mộng với không gian yên tĩnh, những tán cây xanh rợp bóng mát cùng các chòi tranh, cầu tre soi bóng xuống mặt hồ trong xanh... Bạn có thể câu cá, dạo chơi, ăn uống hay tổ chức các hoạt động ngoài trời ở đây. Khu sinh thái Lâm Viên còn phục vụ võng, ghế xếp và đàn guitar để chuyến dã ngoại của bạn thêm hoàn hảo.

Thanh Tùng, 24 tuổi, hào hứng nói: “Chúng tôi hay họp lớp ở Lâm Viên vì ở đây vừa có thể ăn uống, vui chơi và câu cá giải trí. Nhờ đó, chúng tôi được ở bên nhau lâu hơn”.

Nếu bạn thích một địa điểm cao cấp và gần thành phố hơn thì có thể đến khu du lịch Champa. Câu cá ở đây cũng rất thú vị vì khu vực câu cá của Champa nằm bên cửa sông Cái, người câu không chỉ được câu cá nước ngọt mà còn có thể câu cả cá nước lợ như cá dìa, cá giò, cá sơn…

T.T