12:06, 02/06/2021

Những lợi ích tuyệt vời của thịt đà điểu không phải ai cũng biết

Những năm gần đây, nhu cầu sử dụng các loại thịt bò và thịt heo trên thế giới đang ngày càng giảm. Thay vào đó, người tiêu dùng bắt đầu sử dụng các sản phẩm có lợi cho sức khỏe hơn như thịt gà, thịt đà điểu. Trong đó, thịt đà điểu được người tiêu dùng ưa chuộng và tiêu thụ ngày một cao. 
 

Những năm gần đây, nhu cầu sử dụng các loại thịt bò và thịt heo trên thế giới đang ngày càng giảm. Thay vào đó, người tiêu dùng bắt đầu sử dụng các sản phẩm có lợi cho sức khỏe hơn như thịt gà, thịt đà điểu. Trong đó, thịt đà điểu được người tiêu dùng ưa chuộng và tiêu thụ ngày một cao. 
 
Vậy tại sao thịt đà điểu ngày càng trở nên phổ biến và luôn nằm trong thực đơn lựa chọn của những bà nội trợ như vậy?

 

 
Thịt đà điểu có nồng độ cholesterol thấp
 
Cholesterol được tìm thấy trong máu và là một chất giúp cho cơ thể sản xuất ra những tế bào khỏe mạnh. Tuy nhiên, một khi nồng độ của nó vượt quá mức cho phép sẽ gây ra các bệnh lý về tim mạch, gây tắc nghẽn mạch máu dẫn đến đột quỵ.
 
Một điều đáng chú ý là nồng độ cholesterol trong thịt đà điểu cực kỳ thấp, chỉ ở mức 0,063g/100g thịt, trong khi nồng độ này ở các loại thịt khác như bò, gà và heo lại cao hơn rất nhiều. Với mức 0,063g cholesterol như thế, nó không những không gây hại cho cơ thể mà còn giúp cơ thể đảm bảo sự lưu thông máu trong các mạch máu được dễ dàng.

 

 
Thịt đà điểu có hàm lượng protein cao
 
Protein là chất dinh dưỡng thiết yếu của cơ thể - điều mà ai cũng biết. Là thành phần chủ yếu cấu tạo nên các bộ phận của cơ thể, kích thích tăng trưởng của các tế bào và xây dựng nên cơ bắp, cung cấp năng lượng cho cơ thể.
 
Trong 100g thịt đà điểu, protein chiếm khoảng 20,6% và nó được xem là một trong những loại thịt chứa hàm lượng protein nhiều nhất. Vì thế, những người muốn tăng cân, xây dựng cơ bắp nên ăn loại thịt này thường xuyên, vừa hiệu quả, vừa tốt cho sức khỏe.

 

 
Nồng độ chất béo thấp
 
Đây là tín hiệu tuyệt vời cho những người thích ăn thịt nhưng sợ béo. Sử dụng quá nhiều chất béo sẽ khiến cơ thể trở nên nặng nề, gây ra tình trạng thừa cân, béo phì và kèm theo đó là tăng nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm như tim mạch, tiểu đường…Trong 100g thịt đà điểu, chất béo chiếm chưa tới 20%, thấp hơn 66% so với thịt bò, 50% so với thịt gà cùng trọng lượng.  
 
Ngoài ra, thịt đà điểu còn giàu chất sắt, rất có ích cho phụ nữ mang thai, người thiếu máu. Thêm vào đó, thịt đà điểu còn được đánh giá là thực phẩm dễ chế biến và hương vị cực kỳ thơm ngon.
 
Tuy nhiên, để phát huy tối đa hiệu quả của thịt đà điểu thì chúng ta phải sử dụng những sản phẩm rõ nguồn gốc xuất xứ, sạch và có thương hiệu trên thị trường. Và một trong số đó chính là sản phẩm thịt đà điểu Khatoco.

 

 
Thịt đà điểu Khatoco được cung cấp từ hai trang trại nuôi đà điểu của Khatoco tại Tam Kỳ (Quảng Nam) và Ninh Hòa (Khánh Hòa) với quy mô lớn nhất Đông Nam Á, số lượng lên đến hơn 15.000 con. Quy trình sản xuất khép kín từ khâu nhân giống, chăn nuôi đến giết mổ, đảm bảo an toàn thực phẩm theo tiêu chuẩn ISO:22000-2005 do tổ chức quốc tế SGS của Thụy Sĩ chứng nhận.
 
Thịt đà điểu Khatoco ngày càng khẳng định được chất lượng và sự tin tưởng của người tiêu dùng qua các giải thưởng: Hàng Việt Nam chất lượng cao, Sao vàng đất Việt và là một trong “204 sản phẩm Việt Nam tốt nhất”. Hiện nay sản phẩm thịt đà điểu Khatoco được phân phối toàn quốc qua hệ thống các siêu thị như: Coopmart, AEON, Lotte, GO!, MM Mega Market…và các đại lý ngành thực phẩm. Người tiêu dùng có thể an tâm lựa chọn sản phẩm thịt đà điểu cho bữa ăn ngon của gia đình.
 
Minh Thông