10:02, 04/02/2021

Cách EuroStyle định vị phân khúc nội thất cho giới siêu giàu

Với những người có thu nhập cao, nhu cầu được trải nghiệm các dịch vụ, sản phẩm đẳng cấp đang gia tăng trong khoảng 10 năm trở lại đây. Từ môi trường giáo dục, dịch vụ chăm sóc sức khỏe, điểm đến du lịch, không gian sống... đều được gia chủ mong muốn đề cao thẩm mỹ cá nhân. Sự phát triển mạnh mẽ của thị trường nội thất cao cấp là một trong những minh chứng điển hình cho xu thế này.

 

 

 

 

Với những người có thu nhập cao, nhu cầu được trải nghiệm các dịch vụ, sản phẩm đẳng cấp đang gia tăng trong khoảng 10 năm trở lại đây. Từ môi trường giáo dục, dịch vụ chăm sóc sức khỏe, điểm đến du lịch, không gian sống... đều được gia chủ mong muốn đề cao thẩm mỹ cá nhân. Sự phát triển mạnh mẽ của thị trường nội thất cao cấp là một trong những minh chứng điển hình cho xu thế này.
 

 

 
Theo Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), thị trường đồ gỗ nội thất cao cấp Việt Nam trị giá khoảng 2,5 tỷ USD với 80% nhập từ châu Âu và 20% sản xuất nội địa. Từ năm 2017, người tiêu dùng Việt Nam chi 15,6 triệu USD cho đồ nội thất cao cấp từ Italy, theo dữ liệu của công ty nghiên cứu và tư vấn Concetti.
 
Nhằm chinh phục khách hàng thượng lưu, nhiều doanh nghiệp đã khai phá thị trường tỷ đô này. Một trong những "ông lớn" đón đầu và dẫn dắt thị hiếu của thị trường nội thất cao cấp tại Việt Nam là Tập đoàn KDI Holdings với công ty thành viên, Công ty Cổ phần Phong cách Âu Châu (EuroStyle).
 
 
 
Ra đời từ năm 2009, EuroStyle phân phối nhiều thương hiệu nội thất 5 sao nhập khẩu 100% từ châu Âu như Minotti, THG Paris, Porro, Flos, Porcelanosa, Antonio Lupi, Dornbracht, Bruno Zampa...
 
Lấn sân vào lĩnh vực nội thất nhiều cạnh tranh, song khi đó Chủ tịch Tập đoàn KDI Holdings Kiều Hữu Dũng tin rằng, trong tương lai không xa, nền kinh tế Việt Nam sẽ chuyển mình thành con rồng châu Á. Đất nước sẽ có thêm nhiều người giàu, EuroStyle sẽ đi tắt đón đầu xu thế thị trường nội thất xa xỉ.
 
 
 

 

 

Để thuyết phục những thương hiệu đẳng cấp thế giới trở thành đối tác, "tân binh" như EuroStyle trải qua một hành trình không ít gian nan. Khởi đầu gia nhập thị trường với phân khúc thiết bị vệ sinh cao cấp, 6 năm sau, EuroStyle mở rộng định hướng và bắt đầu mở rộng danh mục đầu tư của mình với mục tiêu trở thành nhà phân phối độc quyền thương hiệu Minotti tại Việt Nam. Cái gật đầu đến từ thương hiệu nội thất cao cấp hàng đầu của Italy không đơn thuần là sự đảm bảo về tài chính hay danh tiếng, mà còn là ở tầm nhìn chiến lược EuroStyle đã thể hiện.
 

 

 
Minotti là một trong những thương hiệu nội thất Italy hàng đầu thế giới, với dòng sản phẩm chính là nội thất cao cấp mang phong cách đương đại cho phân khúc nhà ở và khách sạn. Thành lập vào những năm 1940 bởi Alberto Minotti, thương hiệu đã phát triển trên tầm quốc tế nhờ các sản phẩm thể hiện đặc trưng tinh thần "Made in Italy" - kết hợp giữa truyền thống và sáng tạo.
 
Theo đại diện EuroStyle, trong suốt lịch sử phát triển, Minotti được xem là một trong số tượng đài của ngành nội thất cao cấp. Thương hiệu có "Minotti DNA" - tiêu chuẩn nhận diện và thiết kế đặc trưng. Trong đó, mỗi bộ sưu tập tuân theo kim chỉ nam "đổi mới sáng tạo là linh hồn của sự phát triển".
 
Hiện tại, EuroStyle đồng thời là nhà phân phối chính hãng của Leicht - thương hiệu thiết bị bếp cao cấp hàng đầu tới từ nước Đức với thị phần xuất khẩu lớn nhất thế giới. Nói đến kiến trúc bếp hiện đại, tinh xảo "Made in Germany", Leicht đáp ứng các yêu cầu về tính năng, sự sang trọng, hài hòa. Tại hơn 55 quốc gia, có khoảng hơn 60% gia đình sử dụng bếp thương hiệu Leicht. Một trong những sản phẩm chính của thương hiệu là tủ bếp với thiết kế và công năng đem tới sự thoải mái tiện dụng cho người sử dụng. Tủ bếp Leicht có khoảng 26 mẫu khác nhau, theo các phong cách hiện đại hoặc tân cổ điển...
 
 
 
Một trong những thương hiệu nổi tiếng khác được EuroStyle phân phối là Dornbracht, dành cho những thượng khách yêu thích sự tinh tế. Trong các sản phẩm của mình, Dornbracht khẳng định chất lượng nhờ vào các tỉ lệ, sự chính xác tới từng chi tiết, sự cầu tiến và cá tính riêng. Mỗi sản phẩm đều được sáng tạo nguyên bản với công năng sử dụng nổi bật.
 

 

 
Tại hệ thống showroom EuroStyle đang trưng bày các sản phẩm cao cấp đến từ 40 thương hiệu nổi tiếng. Giới thượng lưu có thể trải nghiệm không gian nội thất phong cách châu Âu với 3.000m2 nội thất, từ hệ thống ánh sáng đèn, không gian bếp, phòng tắm, phòng khách, phòng ngủ, phòng thay đồ... ngay tại Hà Nội. Hai showroom với danh mục sản phẩm phong phú, tính ứng dụng cao cho đa dạng không gian từ căn hộ, biệt thự tới khách sạn, resort.
 
Đến nay, EuroStyle là nhà cung cấp và hoàn thiện các công trình mẫu, khách sạn nổi tiếng như khách sạn Lotte Hanoi, Bitexco JW Marriott Villa, EcoPark Gallery Aqua Bay Apartment và nhiều công trình tại Vinhomes Green Bay, StarLake...
 

 

 
 
Nhân sự trực tiếp thi công các công trình tại Việt Nam của EuroStyle có kinh nghiệm làm việc với các nhà thiết kế hàng đầu như HBA, Wilson, Blink, Nine11. Các sản phẩm thực tế do EuroStyle tư vấn và sử dụng đều có cá tính riêng biệt, điều này giúp tôn lên giá trị độc đáo và duy nhất cho từng công trình.
 

 

 

 

Trong hành trình trải dài một thập kỷ, EuroStyle kiên trì theo đuổi một phong cách thẩm mỹ, riêng biệt. Ông Đỗ Tuấn Anh - Tổng giám đốc Tập đoàn KDI Holdings cho biết, doanh nghiệp không mơ mộng viển vông về một thị trường tiềm năng mà chấp nhận chịu lỗ thời điểm mới gia nhập ngành hàng cao cấp này. Theo thời gian, EuroStyle âm thầm chinh phục khách hàng bằng phong cách phục vụ và chất lượng sản phẩm vượt trội. Cùng với "cái tôi" của công ty, EuroStyle khích lệ "cái tôi" của từng khách hàng trong việc lựa chọn sản phẩm, kiến tạo không gian sống.

 
Tại EuroStyle, mỗi nhân viên tư vấn đều thể hiện sự chuyên nghiệp khi luôn trao đổi để tìm ra nhu cầu thực sự của từng khách hàng. Trong đó, dấu ấn của mỗi thượng khách luôn được đề cao. Theo đại diện EuroStyle, đã qua rồi thời đại gia Việt xây nhà để hàng xóm trầm trồ. Giờ đây, họ mua nhà, xây nhà là để từng centimét trong mỗi căn phòng đều trở nên tiện ích, tinh tế, giàu tính thẩm mỹ và mang tính cá nhân cao nhất.
 
 
 
Ví như trong không gian phòng thay đồ, chiếc tủ với những đường nét mỏng chỉ với hai bản lề thanh gọn, nhưng cánh tủ với làn gương màu khói có thể mở tới 180 độ, để phía dưới ngăn nhỏ chứa đồ có thể kéo rộng ra, tiết kiệm cho tay người một nhịp với.
 
"Mở tủ ra, chủ nhân không bị ánh sáng của đèn rọi thẳng vào mặt. Họ thấy êm dịu, mát mắt bởi một màu vàng ấm, chiếu chếch xuống những chiếc cà vạt cuộn gọn gàng", đại diện EuroStyle mô tả.
 

 

 
Hành trình bền bỉ của EuroStyle còn mang tới những chuẩn mực cao cấp của thị trường. Nhiều kiến trúc sư thiết kế những ngôi nhà xa hoa đã coi EuroStyle như thước đo, hình mẫu để thiết kế và ứng dụng nội thất, theo đại diện doanh nghiệp.