02:10, 29/10/2020

Hơn 1.400 công nhân trên công trường dự án The Arena

Công ty cổ phần Trần Thái Cam Ranh yêu cầu các nhà thầu đảm bảo duy trì ít nhất 1400 nhân lực trên công trường đẩy nhanh tiến độ dự án.

Công ty cổ phần Trần Thái Cam Ranh yêu cầu các nhà thầu đảm bảo duy trì ít nhất 1400 nhân lực trên công trường đẩy nhanh tiến độ dự án.
 
Bứt tốc tiến độ sau dịch Covid-19
 
Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, công tác thi công phần nào bị ảnh hưởng nhằm thực hiện các biện pháp ngăn dịch bùng phát. Tuy nhiên, sau khi dịch được kiểm soát tại Việt Nam, chủ đầu tư The Arena quyết tâm đưa dự án về đích đúng tiến độ bằng cách gấp rút thi công, hoàn thiện tất cả các hạng mục với sự đồng hành của các nhà thầu uy tín như: Tập đoàn Delta, Vietcorp... Theo ghi nhận tại công trườngdự án có hơn 1.400 công nhân làm việc. Trong đó, nhiều bộ phận còn được tăng ca ban đêm để đẩy nhanh tiến độ một số hạng mục. Hiện tại, 2 tòa A1, A2 đã hoàn thành hơn 90% các công tác hoàn thiện cơ bản. Ngoài ra, công tác lắp đặt nội thất cũng đang được  nhà thầu triển khai gấp rút. Đến nay, tòa A2 đã lắp ráp nội thất đến tầng 8, tòa A1 cũng lắp nội thất đến tầng 5. Đối với 2 toàn còn lại là tòa A3, A4, nhà thầu chính Delta đang triển khai phần xây dựng hoàn thiện đến tầng 8. 
 

 

Hình ảnh Nhà Thầu Delta họp an toà tại A1 – Dự án The Arena
Hình ảnh Nhà Thầu Delta họp an toà tại A1 – Dự án The Arena
 
Đặc biệt, nhà thầu chính Delta còn áp dụng mô hình công trường 5 sao với đội ngũ kỹ sư giám sát trình độ cao, giàu chuyên môn, đội ngũ công nhân lành nghề cùng với các thiết bị máy móc hiện đại. Đại diện nhà thầu Delta cho biết, trong thời gian tới sẽ tiếp tục tăng số lượng công nhân và kế hoạch tăng ca trong các tháng cuối năm 2020 để không chỉ hoàn thành dự án đúng tiến độ mà còn đảm bảo chất lượng cao nhất các hạng mục công trình.
 
 “Hiện nay dịch bệnh đã được kiểm soát, chúng tôi đã và đang triển khai kế hoạch đẩy nhanh tiến độ thi công bằng cách tăng số lượng công nhân và tiếp tục kế hoạch tăng ca. Hiện nay tại công trường riêng nhà thầu Delta đang có hơn 600 công nhân, kế hoạch đến tháng 12/2020 sẽ duy trì 800 để thực hiện các công tác hoàn thiện tại 3 tòa A1, A3, A4. Chúng tôi cam kết không chỉ hoàn thành đúng tiến độ theo yêu cầu của CĐT mà vẫn luôn đảm bảo chất lượng các hạng mục công trình cao nhất”, đại diện nhà thầu cho hay. 
 

 

Hình ảnh cập nhật dự án The Arena
Hình ảnh cập nhật dự án The Arena
 
Song song với công tác hoàn thiện các tòa nhà, hạ tầng cảnh quan của dự án cũng đang được thi công khẩn trương. Một số tiện ích chung của dự án như đài nhạc nước, bức tượng Ali và Nino, phố đi bộ đã hoàn thiện. Những hạng mục khác như bể bơi A1 đã hoàn thành phần kết cấu, đang chuẩn bị tiến hành công tác hoàn thiện, bể bơi lớn đang được đắp, chuẩn bị đổ bê tông. Khu vực quảng trường trung tâm hiện đơn vị thi công đã hoàn thiện phần đào, san lấp. Những con đường nội bộ xung quanh bắt đầu được triển khai đổ bê tông... Chủ đầu tư  đang gấp rút triển khai các hạng mục để có thể nghiệm thu với cục Phòng cháy chữa cháy và Bộ Xây dựng dự kiến vào cuối tháng 12/2020.
 
Sự sôi động dọc Bãi Dài
 
Không riêng gì dự án The Arena, theo ghi nhận, kể từ sau khi dịch Covid 19 được kiểm soát, nhiều dự án ở khu du lịch bắc bán đảo Cam Ranh đã được tái khởi động, tích cực đẩy mạnh thi công để sớm đưa công trình về đích, tạo niềm tin cho thị trường. Khu vực này có 40 dự án được cấp giấy chứng nhận đầu tư với tổng vốn đăng ký 29.341 tỷ đồng; tổng vốn đầu tư đã huy động khoảng 24.538 tỷ đồng. Trong đó, 11 dự án đã đi vào hoạt động với khoảng 5.000 buồng phòng. 
 
Dự kiến đến cuối năm 2020, khu vực này sẽ có thêm 5 dự án đi vào hoạt động, nâng tổng số phòng từ 3 đến 5 sao đưa vào khai thác lên khoảng 9.000 phòng. Theo Ban Quản lí Khu du lịch bán đảo Cam Ranh, song song với việc thúc đẩy tiến độ các dự án, thời gian qua, công tác đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng cũng được tập trung đẩy mạnh nhằm tạo sự đồng bộ trong toàn khu vực, qua đó hình thành một quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái mới.
 
Tháng 7/2020, UBND tỉnh Khánh Hòa đã ban hành quyết định về việc phê duyệt nhiệm vụ điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung đối với Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh. Mục tiêu của đồ án là khu du lịch sinh thái đa dạng, du lịch, nghỉ mát chất lượng cao, trở thành trung tâm du lịch văn hóa, thương mại dịch vụ, hội thảo, du lịch vùng quốc gia và quốc tế. Bên cạnh đó, UBND tỉnh cũng đã có văn bản về việc thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc về tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cơ chế, chính sách nhằm thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển ổn định, lành mạnh. Đây sẽ là cơ sở tạo động lực cho các doanh nghiệp đẩy mạnh khắc phục hậu quả của dịch, tăng tiến độ thi công các dự án để sớm đưa công trình về đích.