Agribank chi nhánh tỉnh Khánh Hòa triển khai các giải pháp hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Thứ Ba, 28/04/2020, 10:10 [GMT+7]

Agribank chi nhánh tỉnh Khánh Hòa triển khai các giải pháp hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Với tinh thần đồng hành, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, kịp thời ổn định sản xuất kinh doanh, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) đã triển khai chương trình cho vay ưu đãi với tổng quy mô lên đến 100.000 tỷ đồng.
 
 
Chương trình được áp dụng cho các khoản vay giải ngân từ ngày 1/4/2020 đến thời điểm sau 3 tháng kể từ ngày Thủ tướng Chính phủ công bố hết dịch Covid-19 hoặc đến khi giải ngân hết gói tín dụng 100.000 tỷ đồng. Khách hàng là đối tượng của chương trình, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ và vừa sẽ được áp dụng lãi suất giảm tối đa lên tới 2,5%/năm (tùy theo đối tượng vay vốn, mức xếp hạng tín dụng của khách hàng, tài sản bảo đảm…). 
  

 

 
Từ đầu tháng 3/2020 đến nay, Agribank chi nhánh tỉnh Khánh Hòa đã triển khai nhiều giải pháp chia sẻ với khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 như: Chủ động tổ chức rà soát, nắm bắt tình hình sản xuất kinh doanh, mức độ thiệt hại của khách hàng vay vốn tại tất cả các chi nhánh trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa, trong đó tập trung vào đối tượng khách hàng hoạt động sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực dịch vụ du lịch, nhà hàng, khách sạn, vận tải hành khách, nông nghiệp, xuất khẩu…; Kịp thời áp dụng các biện pháp tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ khách hàng như: cơ cấu lại thời hạn trả nợ; xem xét miễn, giảm lãi tiền vay; miễn, giảm phí giao dịch ngân hàng điện tử theo quy định hiện hành của Agribank; Thông báo công khai đến khách hàng về mức lãi suất ưu đãi và các điều kiện để được vay vốn ưu đãi lãi suất theo gói tín dụng 100.000 tỷ đồng bao gồm:
 
- Khách hàng đáp ứng đầy đủ các điều kiện tín dụng theo quy định hiện hành của Ngân hàng Nhà nước và Agribank;
 
- Khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 đáp ứng các tiêu chí theo quy định của Agribank (có các tài liệu chứng minh doanh thu, thu nhập của khách hàng bị sụt giảm do bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19): Báo cáo tài chính; tài liệu hủy hợp đồng đầu vào, đầu ra, tồn kho thành phẩm lớn, giá cả biến động, cắt giảm nhập nguyên vật liệu, cắt giảm lao động, doanh số bán hàng giảm…
 
- Có biên bản xác định ảnh hưởng của dịch Covid-19.
 
Đồng thời, thực hiện chỉ đạo của Hội đồng Thành viên, Ban Điều hành Agribank trong Hội nghị trực tuyến toàn quốc vào ngày 25/4/2020, Agribank chi nhánh tỉnh Khánh Hòa đã tiếp tục triển khai nghiêm túc các giải pháp hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng dịch Covid-19 với phương châm “Khẩn trương - Chặt chẽ - Đúng đối tượng”. Bên cạnh đó, chủ động xây dựng các phương án ứng phó với những tác động của dịch bệnh, đảm bảo hoạt động thông suốt, tuyên truyền khuyến khích khách hàng sử dụng các dịch vụ trực tuyến 24/7 do Agribank cung cấp nhằm đẩy mạnh các dịch vụ ngân hàng điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt, giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.
 
Số điện thoại đường dây nóng hỗ trợ khách hàng của Agribank chi nhánh tỉnh Khánh Hòa: 0258.3521384 – 0258.3521386
   
Lê Phùng Thu Hà
 
.

các thông tin tiện ích