10:09, 05/09/2019

3.559 suất học bổng Sacombank đồng hành cùng học sinh, sinh viên toàn quốc năm 2019

Nhân dịp khai giảng năm học 2019 - 2020, Sacombank trao tặng 3.559 suất học bổng "Sacombank - Ươm mầm cho những ước mơ" trị giá hơn 3,8 tỷ đồng cho các em học sinh, sinh viên trên toàn quốc có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích học tập tốt. Mỗi suất học bổng trị giá từ 1 - 15 triệu đồng kèm 1 balo.

Nhân dịp khai giảng năm học 2019 - 2020, Sacombank trao tặng 3.559 suất học bổng “Sacombank - Ươm mầm cho những ước mơ” trị giá hơn 3,8 tỷ đồng cho các em học sinh, sinh viên trên toàn quốc có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích học tập tốt. Mỗi suất học bổng trị giá từ 1 - 15 triệu đồng kèm 1 balo.

 

Ông Phạm Tấn Minh - Giám đốc Sacombank Chi nhánh Khánh Hòa trao học bổng cho các em học sinh Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi (TP. Nha Trang).

Ông Phạm Tấn Minh - Giám đốc Sacombank Chi nhánh Khánh Hòa trao học bổng cho các em học sinh Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi (TP. Nha Trang).


Cụ thể, đối tượng được Sacombank xét trao học bổng là các em học sinh cấp 2, cấp 3 năm học 2019 - 2020 trên toàn quốc (trừ TP. Hà Nội và các quận trung tâm TP. Hồ Chí Minh) gặp hoàn cảnh khó khăn nhưng vẫn có kết quả học tập trung bình năm học 2018 - 2019 từ 7,0 điểm trở lên; sinh viên năm 2 niên khóa 2019 - 2020 trên địa bàn TP. Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và khu vực Tây Nam Bộ đang theo học khối ngành kinh tế như: quản trị kinh doanh, tài chính, kế toán, kiểm toán… gặp hoàn cảnh khó khăn nhưng vẫn đảm bảo kết quả học tập năm học 2018 - 2019 trung bình trên 7,0 (theo thang điểm 10) hoặc 2,5 (theo thang điểm 4,0), có điểm rèn luyện từ loại khá trở lên và tích cực tham gia hoạt động ngoại khóa. Mỗi suất học bổng cho học sinh trị giá 1 triệu đồng, mỗi suất học bổng cho sinh viên trị giá 10 - 15 triệu đồng kèm 1 balo. Năm nay, Sacombank áp dụng chính sách học bổng mới cho sinh viên, sau khi được xét nhận học bổng lần đầu (năm học thứ 2), các em sẽ tiếp tục được nhận học bổng giá trị tương đương ở 2 năm tiếp theo (năm học thứ 3, năm học thứ 4) nếu vẫn duy trì được kết quả học tập tốt cũng như quá trình thi đua rèn luyện sôi nổi. Như vậy, tổng giá trị học bổng tối đa một sinh viên nhận được trong 3 năm học là 30 - 45 triệu đồng.


Học bổng “Sacombank - Ươm mầm cho những ước mơ” được Sacombank tổ chức từ năm 2004 vào mỗi dịp năm học mới nhằm tiếp sức cho các em học sinh, sinh viên trên con đường học tập, theo đuổi ước mơ. Trải qua 16 năm tổ chức, ngân hàng đã trao tặng hơn 34.550 suất học bổng với tổng kinh phí hơn 44 tỷ đồng. Bên cạnh các suất học bổng, hằng năm, Sacombank còn tạo điều kiện cho sinh viên tham gia các hoạt động đào tạo, định hướng, các khóa rèn luyện kỹ năng và các chương trình thực tập. Trong năm 2019, Sacombank triển khai chuỗi chương trình Định hướng tư duy - thay đổi cuộc đời tại các trường đại học nhằm mang đến cho các bạn sinh viên sự nhìn nhận tích cực trong tư duy, từ đó hoạch định được tương lai của bản thân. Kế hoạch sắp tới, Sacombank sẽ triển khai chương trình Thực tập viên tiềm năng 2020 trên toàn quốc nhằm tạo cơ hội cho các sinh viên năm cuối khối ngành kinh tế trải nghiệm thực tiễn môi trường làm việc chuyên nghiệp tại ngân hàng. Đội ngũ thực tập viên tiềm năng vừa được tiếp xúc với công việc thực tế, vừa được hỗ trợ một khoản phụ cấp trong suốt thời gian thực tập. Đây cũng là cơ hội để những sinh viên có tố chất và năng lực được tuyển thẳng làm nhân viên chính thức (không qua phỏng vấn và thi tuyển) sau khi tốt nghiệp.