05:03, 14/03/2019

Phát triển kinh doanh bên cạnh giữ gìn văn hóa truyền thông: Tết Mường Thanh

Sau hơn 26 năm thành lập và phát triển, Tập đoàn khách sạn Mường Thanh đã vươn lên thành chuỗi khách sạn tư nhân lớn nhất Đông Dương. Đồng thời Mường Thanh còn được biết đến là thương hiệu khách sạn có bản sắc văn hóa doanh nghiệp riêng.
 

Sau hơn 26 năm thành lập và phát triển, Tập đoàn khách sạn Mường Thanh đã vươn lên thành chuỗi khách sạn tư nhân lớn nhất Đông Dương. Đồng thời Mường Thanh còn được biết đến là thương hiệu khách sạn có bản sắc văn hóa doanh nghiệp riêng.
 

 

 
Khởi nguồn từ vùng đất Tây Bắc, cái tên Mường Thanh có nguồn gốc từ cánh đồng lúa nổi tiếng thơm ngon và đã đi vào thơ ca: Cánh đồng Mường Thanh. Chủ tịch Lê Thanh Thản đã chọn cái tên bình dị để tri ân vùng đất giúp mình những ngày đầu khởi nghiệp. Và không ai ngờ rằng, sau 26 năm từ ngày xây khách sạn đầu tiên ở Điện Biên, Mường Thanh đã vươn mình đi khắp bốn phương đất nước. Hệ thống khách sạn Mường Thanh trải dài theo chiều dài đất nước, từ Hà Nội, Quảng Ninh, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Huế, Đà nẵng, Quảng Nam, Bình Thuận đến thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Vũng Tàu, Phú Quốc và vươn sang cả nước bạn Lào.

 

 
Không chỉ có quy mô lớn, hệ thống khách sạn Mường Thanh được đánh giá cao nhờ sự đầu tư cơ sở vật chất hiện đại và chất lượng dịch vụ bài bản. Với hơn 12.000 nhân viên liên tục được đào tạo, người Mường Thanh mang sự nhanh nhạy cấp tiến của thời đại mới đồng thời vẫn giữ được sự chân thành, tình cảm của người Việt. “Không gian thanh thản, tình cảm chân thành” là sologan của Mường Thanh hướng đến. Là hệ thống khách sạn tư nhân lớn nhất Đông Dương, mỗi năm Mường Thanh đón hàng triệu du lượt khách du lịch trong và ngoài nước. Mường Thanh liên tục tham gia vào các chương trình xúc tiến du lịch nhằm quảng bá hình ảnh quốc gia và đóng góp vào sự tăng trưởng kinh tế của đất nước. 

 

 

 

Không chỉ phát triển đi lên cùng đất nước, Mường Thanh còn được ghi nhận là một thương hiệu trung thành và kiên định với lý tưởng gìn giữ những giá trị văn hóa truyền thống. Đây cũng là yếu tố tạo nên sự khác biệt của Mường Thanh so với các thương hiệu khách sạn khác. Nói đến thương hiệu này, người ta sẽ nghĩ đến hình ảnh cánh chim đại bàng tự do tung cánh trên mỗi tòa nhà, hay những cô gái Thái duyên dáng trong chiếc khăn Piêu và áo Cóm. Cái tên gọi còn nhắc đến các món ăn đậm chất Tây Bắc với mùi thơm của mắc khén từ những thớ thịt trâu gác bếp, vị ngọt của cơm nếp lam và hình ảnh một miền không gian bao la với hoa ban rợp trắng trời…

 

 
Đặc biệt, hàng năm cứ vào 12/03, hơn 50 khách sạn Mường Thanh lại tưng bừng đón Tết Mường Thanh. Đây là thời điểm đẹp nhất của quê hương Mường Thanh. Vào ngày này, các khách sạn sẽ được trang trí tái hiện không gian Tây Bắc với những cành ban trắng, gùi lúa vàng, bông lau xanh. Những trò chơi dân gian được dựng lên như nhảy sạp, ném còn. Du khách có thể thưởng thức món rượu cần cùng những món đặc sản Tây Bắc khi ghé Mường Thanh vào dịp này: xôi chim, thịt lợn bản cắp nách, cá chép nướng, rau cải mèo luộc, rau dớn xào… 

 

 
Không chỉ là niềm mong mỏi về việc gìn giữ giá trị nguồn cội của thương hiệu với mỗi lứa thế hệ nhân viên, Tết Mường Thanh còn là dịp để quảng bá và ghi dấu ấn văn hóa Việt Nam với bạn bè trên khắp thế giới. Mỗi ngày Tết là một ngày vui, là một dịp đoàn viên, thể hiện đúng tinh thần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của người Việt.