04:12, 11/12/2018

Champa Island Nha Trang duy trì và phát triển nghệ thuật tranh thêu tay

Tranh thêu tay truyền thống là một trong những môn nghệ thuật thể hiện nét đẹp văn hóa của dân tộc Việt Nam.

Tranh thêu tay truyền thống là một trong những môn nghệ thuật thể hiện nét đẹp văn hóa của dân tộc Việt Nam. Với rất nhiều những môn nghệ thuật mới lạ như hiện nay, Champa Island vẫn đang duy trì và phát triển nghệ thuật tranh thêu tay truyền thống. Đến Khu du lịch du khách sẽ dễ dàng chiêm ngưỡng tận mắt loại hình nghệ thuật này.

 

 
Tranh thêu tay truyền thống có rất nhiều chủ đề khác nhau, được tạo nên từ kim chỉ và bàn tay tài hoa, khéo léo của các nghệ nhân. Đây là công việc được thực hiện hoàn toàn thủ công, không qua máy móc. Tranh được người nghệ nhân khéo léo phối màu chỉ trên nền vải lụa, tạo nên một tác phẩm hoàn chỉnh. Chủ đề tranh thể hiện một cách đặc trưng chỉ có tại Champa Island, với hình ảnh của loại hoa sứ đặc trưng của văn hóa Chăm và các tòa tháp Chăm cổ kính và hùng vĩ.

 

 
Tại Champa Island Nha Trang hiện đang có khu vực trưng bày những tác phẩm tranh thêu tay tái hiện lại các nét đẹp đặc trưng của Khu du lịch vô cùng độc đáo, sống động và tinh tế như ảnh thật. Theo đó, các nghệ nhân sẽ trực tiếp thực hiện những tác phẩm ngay tại khu trưng bày để du khách có thể hiểu hơn về loại hình nghệ thuật truyền thống này../.
 
Nhật Thảo