01:11, 04/11/2018

"Đột nhâp" vào nhà máy xe hai bánh hiện đại nhất Đông Nam Á

VinFast vừa mới cho ra mắt sản phẩm Klara- chiếc xe máy điện thông minh - loại hình "di chuyển" hoàn toàn mới đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. 
 

VinFast vừa mới cho ra mắt sản phẩm Klara- chiếc xe máy điện thông minh - loại hình “di chuyển” hoàn toàn mới đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. 
 
Cùng đột nhập vào nhà máy sản xuất xe hai bánh được mệnh danh hot nhất Đông Nam Á này

 

 
Tổ hợp nhà máy sản xuất ô tô, xe máy điện VinFast được triển khai trên khu đất rộng 335 ha tại khu công nghiệp Đình Vũ – Cát Hải (Hải Phòng) với công suất có thể lên đến 1 triệu xe máy điện/ năm. Giai đoạn đầu, VinFast sẽ khánh thành 3 xưởng chính đầu tiên là: xưởng hàn, xưởng sơn và xưởng lắp ráp. Trong thời gian tới, VinFast sẽ dần dần triển khai thêm các bộ phận sản xuất động cơ, đóng gói pin, linh kiện điện tử để dần dần làm chủ công nghệ.

 

 
Tại xưởng hàn, 100% công đoạn hàn khung xe máy điện được hàn bởi Robot ABB, loại bỏ hoàn toàn các lỗi thường gặp khi hàn tay, đảm bảo tính chính xác và thẩm mỹ cao. Tổng cộng một chiếc khung xe sẽ đi qua cả dây chuyền gồm 21 cụm hàn xoay với 25 robot.

 

 
95% thiết bị robot được nhập khẩu từ châu Âu bởi các hãng nổi tiếng thế giới như ABB, Frorious, ItalMeg...

 

 
Mỗi chi tiết nhựa được trải qua 3 bước sơn: lót, màu, phủ bóng thực hiện bằng 10 robot đảm bảo chất lượng sơn theo tiêu chuẩn quốc tế. Hai dây chuyền chính là sơn nhựa và sơn khung xe máy điện, tự động hóa 95% theo công nghệ Đức. Các chi tiết được đưa qua buồng sơn có hệ thống kiểm soát cân bằng khí tự động giúp đảm bảo độ sạch của không khí trong buồng sơn, khiến chất lượng lớp sơn của VinFast Klara trở nên vượt trội.

 

 
Đặc biệt xưởng sơn có hệ thống xử lí môi trường và chất thải tốt bậc nhất Châu Á hiện tại do sử dụng công nghệ xử lí khí thải và nước thải tiên tiến nhất hiện nay.

 

 
Sau khi sơn xong các chi tiết nhựa được đưa qua buồng sấy

 

 
Việc kiểm tra chất lượng của công việc sơn mạ được thực hiện một cách nghiêm ngặt trên sản phẩm để chắc chắn không tồn tại khiếm khuyết

 

 
Ở giai đoạn lắp ráp,hHàng trăm linh kiện được kết nối với nhau thông qua 88 bước. Một chiếc xe đi qua dây chuyền lắp ráp sẽ mất hơn 40 phút cho tất cả các công đoạn.

 

 
Dây chuyền lắp ráp được kết nối với nhau thông qua hệ thống máy chủ trung tâm, giúp VinFast phân tích đánh giá ngăn ngừa sản phẩm lỗi ra ngoài thị trường. Dây chuyền lắp ráp của VinFast có thể đánh giá là hiện đại bậc nhất khu vực với những công nghệ và thiết bị được cung cấp bởi  các hãng châu Âu như ABB, Atlas copco...

 

 
Mỗi chiếc xe của VinFast khi xuất xưởng đều được lưu trữ tại nhà máy một bộ hồ sơ quản lí chất lượng trong từng khâu sản xuất chi tiết.

 

 
Không chỉ quan tâm đến tiến độ, chất lượng yếu tố môi trường và an toàn cho công nhân viên nhà máy cũng là ưu tiên hàng đầu của VinFast. Tại đây, hệ thống quản lí chất lượng không khí giúp đảm bảo chất lượng không khí bên trong nhà máy, cung cấp môi trường thoáng đãng và an toàn cho người làm việc.
 
 
Thiện Tâm