01:08, 10/08/2018

Việt Nam sẽ có bức tượng tình nhân nổi tiếng thế giới

Bức tượng tình nhân "biết đi" tương tự tác phẩm nổi tiếng tại thành phố biển Batumi (Gruzia) cũng sẽ được đưa về Việt Nam và đặt bên bờ biển của tỉnh Khánh Hòa. 
 

Bức tượng tình nhân “biết đi” tương tự tác phẩm nổi tiếng tại thành phố biển Batumi (Gruzia) cũng sẽ được đưa về Việt Nam và đặt bên bờ biển của tỉnh Khánh Hòa. 
 
Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Vịnh Nha Trang vừa ký thỏa thuận hợp tác với nghệ sĩ Tamara Kvesitadze về việc chế tác bức tượng tình nhân Ali và Nino – một trong 10 tác phẩm điêu khắc lãng mạn nhất thế giới. 
 
Tác phẩm dự kiến được đặt quảng trường The Arena Cam Ranh, Khánh Hòa sẽ được làm từ thép với độ cao 8,5m tái hiện một thiên tình sử đẹp nhất của thế kỷ 20 – tình yêu của Ali và Nino. Cứ 7 giờ tối, bức tượng cặp tình nhân Ali và Nino sẽ chậm rãi chuyển động sát lại gần nhau sau 10 phút và rồi lại xa nhau. Tác phẩm nghệ thuật cũng mang đến thông điệp tình yêu của những con người khác biệt về văn hóa, tôn giáo, thậm chí là hoàn cảnh khắc nghiệt để đến với nhau, là bài ca tình yêu bất diệt. 

 

Phối cảnh hình ảnh bức tượng tình yêu tại The Arena Cam Ranh
Phối cảnh hình ảnh bức tượng tình yêu tại The Arena Cam Ranh
Bức tượng lấy cảm hứng từ cuốn tiểu thuyết cùng tên “Ali và Nino" của nhà văn Kurban Said (người Azerbaijan). Câu chuyện tình yêu diễn ra tại thành phố cổ Baku vào thời điểm trước khi cách mạng Bolshevik nổ ra năm 1917 -1918. Ali là chàng công tử xuất than quý tộc Hồi Giáo còn tiểu thư Nino xuất thân truyền thống Kitô giáo. Họ đã gặp gỡ và yêu nhau vượt qua những định kiến về tôn giáo, văn hóa.Tình yêu của họ đầy trắc trở giữa vòng xoáy chia ly – gặp lại và rồi lại rời xa mãi mãi. 
 
Nino bị bắt cóc bởi một người bạn của Ali. Mãi sau này, khi Ali chạy trốn và lưu lạc tới vùng đất Daghestan, hai người mới có cơ hội gặp lại ở một thị trấn gần Makhachkala. Tình yêu lại một lần nữa tìm thấy nhau, cứ ngỡ số phận sẽ mỉm cười chúc phúc trăm năm cho họ. Nhưng ngờ đâu, cuộc cách mạng Nga bùng nổ, Ali và Nino lại phải dắt díu nhau đến Iran lánh nạn. 

 

Hinh ảnh bức tượng chuyển động tại Gruzia, một quốc gia Âu Á phía Đông biển. Ảnh: GeorgiaToday
Hinh ảnh bức tượng chuyển động tại Gruzia, một quốc gia Âu Á phía Đông biển. Ảnh: GeorgiaToday
Tình yêu của họ vẫn sâu đậm, trọn vẹn với trái ngọt là cô con gái kháu khỉnh ra đời. Những tưởng gia đình bé nhỏ đó mãi hạnh phúc nhưng số phận lại một lần nữa nghiệt ngã bởi bom đạn chiến tranh đã cướp đi sinh mạng của Ali khi anh đứng lên bảo vệ quê hương Azerbaijan khỏi binh đoàn Bolshevik. Nino hoàn toàn sụp đổ khi mất đi người chồng yêu thương của mình. Cô ôm con gái nhỏ trở về Gruzia kết thúc một thiên tình sử đẫm nước mắt.
 
Trước đó, bức tượng về tình yêu của Ali và Nino đã được xây dựng ở thành phố biển Batumi (Gruzia) và nằm trong top những điểm đến nổi tiếng nhất quốc gia này theo Trip Advisor.
 
Với thỏa thuận xây dựng bức tượng nổi tiếng thế giới, dự án nằm trên Bãi Dài. Cam Ranh hứa hẹn sẽ là điểm đến hấp dẫn du khách trong tương lai. 
 
Là tổ hợp vui chơi, giải trí sôi động tại Bãi Dài, dự án The Arena Cam Ranh không chỉ được thiết kế ấn tượng với những tòa tháp condotel hình tổ chim yến – một biểu tượng của Khánh Hòa mà chủ đầu tư còn không ngừng mang đến những công trình nghệ thuật. 
 
The Arena Cam Ranh gồm 4 tòa condotel và khu shopvilla nằm ở vị trí đắc địa ngay sát biển Bãi Dài, Cam Ranh. Bên cạnh bức tượng nổi tiếng, khi hoàn thành dự án tích hợp chuỗi tiện ích cao cấp với hệ thống bể bơi 3 tầng giật cấp, khán đài, sân khấu, nhạc nước, phố đi bộ, quảng trưởng rộng lớn…. Dự án hứa hẹn là điểm đến “đánh thức Bãi Dài” bằng các sự kiện văn hóa sôi động như festival âm nhạc, nghệ thuật, ẩm thực… 
 
Hotline 1800 54 54 77