16:44, 01/05/2023

Giá vàng hôm nay (1-5): Giá vàng sẽ diễn biến ra sao trong tuần này?

Giá vàng hôm nay (1-5): Xét các yếu tố trên thị trường, các chuyên gia dự báo giá vàng sẽ tiếp tục củng cố trong tuần này.


Giá vàng trong nước hôm nay

Rạng sáng hôm nay, giá vàng trong nước đứng yên. Hiện tại, giá kim loại quý trong nước đang được niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang mua vào mức 66,6 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,22 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

 

Giá vàng trong nước rạng sáng hôm nay đứng yên.
Giá vàng trong nước rạng sáng hôm nay đứng yên.

Giá vàng thương hiệu DOJI tại khu vực Hà Nội đang niêm yết ở mức 66,55 triệu đồng/lượng mua vào và 67,15 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào và bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội.       

Giá vàng Phú Quý SJC đang niêm yết mức 66,55 triệu đồng/lượng mua vào và 67,15 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng PNJ đang mua vào ở mức 66,6 triệu đồng/ lượng và bán ra mức 67,2 triệu đồng/ lượng. Vàng Bảo tín Bảo Tín Minh Châu đang niêm yết ở mức 66,57 triệu đồng/ lượng mua vào và 67,13 triệu đồng/ lượng bán ra.

Giá vàng trong nước cập nhật 5 giờ 30 sáng ngày 1-5 như sau:

 

 

 

Giá vàng thế giới hôm nay

Giá vàng thế giới rạng sáng ngày đầu tuần có xu hướng giảm với vàng giao ngay giảm 3,2 USD so với mức chốt phiên giao dịch tuần trước xuống còn 1.987,4 USD/ ounce.

Tuần trước, mặc dù chịu áp lực khi kỳ vọng tăng lãi suất của thị trường tăng cao, vàng vẫn giữ được mức giao dịch gần 2.000 USD/ounce.  Các chuyên gia cho rằng, trong bối cảnh như hiện nay, kim loại quý này sẽ tiếp tục giai đoạn củng cố trong tuần này.

Trong cuộc khảo sát mới nhất về vàng của Kitco News, hầu hết các nhà phân tích đều cho rằng giá vàng có thể tiếp tục gặp khó khăn vào tuần này khi Cục Dự trữ Liên bang (Fed) chuẩn bị tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản và nhắc lại lập trường diều hâu của mình khi lạm phát tăng cao có nguy cơ ảnh hưởng đến nền kinh tế rộng lớn hơn.

Chủ tịch Adrian Day của Adrian Day Asset Management cho rằng, cuộc họp của Fed trong tuần tới sẽ là yếu tố chính quyết định hướng đi ngắn hạn của vàng, nhưng rủi ro vẫn là xu hướng giảm. Ông dự vào vàng sẽ tiếp tục giảm khi lo ngại chính sách tiền tệ sẽ thắt chặt hơn. Tháng trước, chính sự lạc quan rằng Fed sẽ xoay trực chính sách tiền tệ đã đẩy vàng lên gần mức cao nhất mọi thời đại.

Cho đến nay, các thị trường dường như đã chắc chắn với quyết định tăng 25 điểm cơ bản trong tuần này. Tuy nhiên, các nhà phân tích lưu ý rằng vàng sẽ nhạy cảm với bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy lãi suất sẽ tăng cao hơn trong năm nay hoặc ngân hàng trung ương sẽ duy trì các chính sách tích cực của mình lâu hơn dự kiến.

Công cụ CME FedWatch cho thấy các thị trường đang bắt đầu định giá mức tăng 25 điểm cơ bản vào tháng 6 và đang đẩy lùi kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất cho đến sau mùa hè.

Người đứng đầu chiến lược hàng hóa Ole Hansen tại Ngân hàng Saxo cho rằng, thách thức ngắn hạn lớn nhất của vàng là lãi suất.

Trong số nhà phân tích Phố Wall tham gia khảo sát vàng của Kitco News, có 17%, lạc quan về vàng trong thời gian tới, 33% dự báo giá sẽ giảm. ½ chuyên gia cho rằng giá sẽ đi ngang trong tuần này. Đây là tuần thứ hai liên tiếp các nhà đầu tư có lập trường trung lập vững chắc đối với vàng. Trong hai tuần qua, giá vàng đã giao dịch trong phạm vi từ 1.980 USD/ounce đến 1.930 USD/ounce. Kết thúc phiên giao dịch tuần trước, giá vàng giao dịch ở mức 1.990,6 USD/ounce, tăng khoảng 0,4% so với mức chốt phiên giao dịch tuần trước.

 

Vàng thế giới rạng sáng nay có xu hướng giảm.
Vàng thế giới rạng sáng nay có xu hướng giảm.

 

Mặc dù có xu hướng trung lập vững chắc trên thị trường, nhưng nhiều nhà phân tích lưu ý rằng vàng vẫn đang trong xu hướng tăng khi nó vẫn giữ được ở mức cao. Giám đốc chiến lược thị trường Phillip Streible của Blue Line cho biết hành động giá gần đây cho thấy các nhà đầu tư vàng cực kỳ thoải mái với mức 2.000 USD, nghĩa là bất kỳ sự giảm giá đáng kể nào cũng có thể được coi là cơ hội mua. "Tôi nghĩ rằng bất kỳ mức giảm nào về mức 1.950 USD/ ounce sẽ cơ hội mua", ông nói.

Một số nhà phân tích lưu ý rằng mặc dù Fed có thể tiếp tục tăng lãi suất, nhưng điều đó chỉ làm tăng thêm nguy cơ ngân hàng trung ương đẩy nền kinh tế vào suy thoái. Điều này đang khiến vàng giao dịch đi ngang trong thời gian gần đây.

Nhìn xa hơn các chính sách tiền tệ của Mỹ, Richard Baker, tác giả Báo cáo của Công ty khai thác vàng Eureka, nói rằng cuộc tranh luận về trần nợ đang diễn ra có thể gây ra rủi ro đáng kể cho nền kinh tế và hỗ trợ giá vàng.

Ông nói rằng, lịch sử có thể sẽ lặp lại trong vài tháng tới. Vào năm 2011, tranh luận về giới hạn nợ đã đẩy vàng lên mức kỷ lục. Baker dự báo, tranh luận về giới hạn nợ sẽ nâng giá vàng lên 2.450 USD/ ounce hoặc cao hơn trong thời gian tới.  

Với giá vàng trong nước đứng yên và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 1.987,4 USD/ounce (tương đương gần 56,7 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới hiện trên 10 triệu đồng/ lượng.   

Theo qdnd.vn