03:11, 26/11/2022

 Giá vàng hôm nay 26/11: Tiếp tục tăng nhẹ

Giá vàng trong nước hôm nay tăng nhẹ vào cuối phiên, trong khi giá vàng thể giới biến động trái chiều và tăng nhẹ nhờ triển vọng Fed ôn hòa với chính sách lãi suất.

Giá vàng trong nước hôm nay tăng nhẹ vào cuối phiên, trong khi giá vàng thể giới biến động trái chiều và tăng nhẹ nhờ triển vọng Fed ôn hòa với chính sách lãi suất.

 

Vàng có sự biến động về giá trong ngày hôm nay.

Vàng có sự biến động về giá trong ngày hôm nay.


Trên Kitco, lúc 17h ngày 25/11 (giờ Việt Nam) giá vàng thế giới được niêm yết ở ngưỡng 1.756 USD/ounce, tăng nhẹ 1 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. Giá vàng giao tháng 12 cũng tăng 0,74% lên 1.758 USD/ounce.

Giá vàng trên thị trường quốc tế tăng nhẹ nhưng chưa thể bứt phá do USD treo ở mức cao. Sự bất ổn tại Trung Quốc cũng có thể tác động tiêu cực lên mặt hàng kim loại quý. Trong một động thái mới đây, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) cho biết họ ủng hộ việc gia hạn khoản vay liên quan tới phát triển bất động sản và khoản vay uỷ thác một cách hợp lý.

PBOC yêu cầu các ngân hàng ổn định hoạt động cho vay đối với các công ty bất động sản và xây dựng. Đây là động thái nhằm đảo ngược cuộc khủng hoảng bất động sản và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Vàng chịu áp lực giảm chủ yếu do USD vẫn treo ở mức cao sau khi đã tăng khoảng hơn 12% kể từ đầu năm so với rổ các đồng tiền chủ chốt.

USD đứng ở mức cao sau khi Trung Quốc công bố số ca nhiễm COVID-19 tăng đột biến, qua đó làm giảm hy vọng về khả năng nền kinh tế lớn thứ hai thế giới sẽ nhanh chóng mở cửa trở lại.


Diễn biến giá vàng hôm nay


+ Giá vàng trong nước

Giá vàng hôm nay trong nước tiếp đà tăng nhẹ. Với mức tăng 100 nghìn đồng/ lượng, vàng giữ ngưỡng giao dịch hơn 67 triệu đồng/ lượng (bán ra).

Chiều 25/11, giá vàng tại DOJI Hà Nội đứng ở ngưỡng 66,6 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,6 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng hôm nay tại DOJI TP.HCM đang được giao dịch tương tự như tại DOJI Hà Nội khi giữ ngưỡng 66,6 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,6 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng hôm nay ở SJC Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM điều chỉnh tăng 100 nghìn đồng/ lượng so với chốt phiên hôm qua.

Do đó, giá vàng tại SJC Hà Nội, Đà Nẵng đang đứng ở ngưỡng 66,7 triệu đồng/lượng (mua vào); 67,72  triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng tại SJC TP.HCM có giá mua vào tương tự; giá vàng bán ra đứng ngưỡng 67,7 triệu đồng/lượng.

Tại Phú Quý SJC, vàng được giao dịch quanh ngưỡng 66,6 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,5 triệu đồng/lượng (bán ra).


+ Giá vàng quốc tế

Trên thị trường thế giới, sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.756 USD/ounce, tăng nhẹ 1 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. Giá vàng giao tháng 12 cũng tăng 0,74% lên 1.758 USD/ounce.

Với việc thị trường Hoa Kỳ đóng cửa vào thứ Năm và mở cửa nửa ngày vào thứ Sáu cho kỳ nghỉ cuối tuần dài của Lễ tạ ơn, thị trường vàng đang tìm cách kết thúc tuần trên mức 1.750 USD/ ounce.

Theo một số nhà phân tích, vàng và bạc tiếp tục được hưởng lợi từ những kỳ vọng thay đổi rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ làm chậm tốc độ tăng lãi suất mạnh bắt đầu từ tháng tới.

Tuy nhiên, chiến lược gia Manish Jaradi tại DailyFX cho biết, mặc dù việc đẩy giá kim loại quý lên trên 1.730 USD/ounce đã phá vỡ xu hướng giảm kéo dài trong tháng, nhưng vẫn chưa tạo ra đủ động lực để vàng vượt qua ngưỡng kháng cự 1.800 USD/ounce.

Một loạt dữ liệu kinh tế của Mỹ, bao gồm biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ cuối cùng của Ủy ban Thị trường mở Liên bang Mỹ (FOMC) có thể chứa những manh mối mới về con đường tương lai và thời điểm tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Thị trường kim loại quý tiếp tục được hưởng lợi sau khi biên bản cuộc họp của FOMC cho thấy khả năng cơ quan này sẽ làm chậm quá trình thắt chặt chính sách tiền tệ tích cực của mình.

Một số nhà phân tích đã lưu ý rằng vẫn còn thiếu tâm lý lạc quan để đẩy giá vàng lên cao hơn. Chiến lược gia Manish Jaradi tại DailyFX cho biết mặc dù việc đẩy giá kim loại quý lên trên 1.730 USD/ounce đã phá vỡ xu hướng giảm kéo dài trong tháng của nó, nhưng nó vẫn chưa tạo ra đủ động lực để vượt qua ngưỡng kháng cự 1.800 USD/ounce.

Hầu hết các nhà giao dịch đã đặt cược vào việc Fed sẽ tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản tại cuộc họp tháng 12. Khả năng tăng 75 điểm cơ bản đã giảm xuống còn 19%, sau những bình luận gần đây của các quan chức Fed. Tổng thể thị trường vẫn tin vào triển vọng lạm phát ôn hòa hơn, từ đó hỗ trợ các nhà đầu tư vàng đặt cược vào khả năng suy thoái kinh tế trong nửa đầu năm 2023 và Fed rồi sẽ phải cắt giảm lãi suất.


Dự báo giá vàng

Trong phiên giao dịch chiều ngày 25/11, giá vàng giao ngay giảm 0,09% xuống 1.754 USD/ounce vào lúc 17h37 (giờ Việt Nam), theo Kitco. Trong khi giá vàng giao tháng 12 tăng 0,5% lên 1.754 USD/ounce.

Giá vàng biến động trái chiều trong phiên giao dịch chiều thứ Sáu (25/11) và trong đà ghi nhận 1 tuần tăng nhẹ nhờ triển vọng Fed sẽ ôn hòa hơn đối với việc thắt chặt chính sách. 

Sự sụt giảm của đồng bạc xanh đã hỗ trợ vàng, với triển vọng ngân hàng trung ương chậm lại tốc độ nâng lãi suất, theo ông Yeap Jun Rong, chiến lược gia thị trường IG market.

Phần lớn các nhà hoạch định chinh sách Fed đã thống nhất rằng họ có thể sớm chậm lại tốc độ tăng lãi suất, biên bản họp tháng 11 cho biết. Điều này gây áp lực lên đồng bạc xanh, giúp vàng trở nên rẻ hơn đối với người mua ở nước ngoài.

Vàng có thể phục hồi trở lại 1.790 - 1.820 USD/ounce vào cuối tháng 12, nhờ nhu cầu đối với tài sản an toàn và đồng USD yếu trong bối cảnh Fed ôn hòa, ông Jigar Trivedi, chuyển gia phân tích của Reliance Securities, cho biết.

Các nhà đầu tư đang dự đoán một đợt tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản vào cuộc họp tháng 12, theo Reuters.

Tuy nhiên, cuộc họp tháng 12 vẫn là một sự kiện rủi ro với nhiều dự đoán trước và sau dữ liệu lạm phát hạ nhiệt gần đây, khiến vàng trở nên nhạy cảm hơn đối với báo cáo kinh tế sắp tới.

Vàng trong nước thường biến động theo xu hướng giá vàng thế giới, nhưng với môi trường hiện tại, giá vàng SJC có thể không biến động nhiều trong phiên giao dịch sáng mai (27/11).

Theo vtc