04:09, 17/09/2022

Giá vàng hôm nay 17.9.2022: Thế giới chỉ 48 triệu đồng/lượng

Giá vàng sáng 17.9 hồi phục trở lại từ mức thấp trước đó và chênh lệch mua bán vàng nhẫn SJC tăng cao.

Giá vàng sáng 17.9 hồi phục trở lại từ mức thấp trước đó và chênh lệch mua bán vàng nhẫn SJC tăng cao.

Sáng 17.9, giá vàng miếng tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC được mua vào 65,85 triệu đồng/lượng và bán ra 66,65 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng so với hôm qua. Trong khi đó, vàng nhẫn SJC 4 số 9 được cộng thêm 200.000 đồng, đưa giá mua lên 50,4 triệu đồng/lượng và bán ra 51,3 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giữa giá mua và bán vàng miếng vẫn duy trì ở mức 800.000 đồng nhưng vàng nhẫn cao hơn là 900.000 đồng/lượng dù giao dịch trầm lắng.

 

Chênh lệch mua bán vàng nhẫn tăng cao vượt mặt vàng miếng

Chênh lệch mua bán vàng nhẫn tăng cao vượt mặt vàng miếng


Giá vàng thế giới đã hồi phục nhẹ trong phiên cuối tuần, lên 1.676,4 USD/ounce, cộng thêm 10 USD so với hôm qua. Quy đổi tương đương, vàng thế giới hiện ngang mức 48 triệu đồng/lượng (chưa bao gồm thuế, phí). Kim loại quý đi lên nhờ đồng USD chững lại. Ông Phillip Streible, chiến lược gia thị trường tại Blue Line Futures ở Chicago (Mỹ), cho biết thị trường đã thấy đồng USD chuyển sang tiêu cực cũng như một mức tăng thấp hơn đối với chứng khoán Mỹ, và điều này có thể đã kích thích một số nhà đầu tư mua vào.

Riêng thị trường chứng khoán Mỹ tiếp tục đi xuống. Cả 3 chỉ số chính tại Phố Wall đều ghi nhận tuần sụt giảm thứ 4 trong 5 tuần qua. Dow Jones mất 4,1% trong tuần này; S&P 500 giảm 4,8% và Nasdaq Composite sụt 5,5%. Đây là tuần giảm sâu nhất của S&P và Nasdaq kể từ tháng 6.

Nhà đầu tư trên thị trường tiền tệ tài chính vẫn đang lo lắng nên chọn các loại tài sản an toàn là chính. Trong một báo cáo mới, Ngân hàng thế giới (World Bank) cảnh báo nền kinh tế toàn cầu có thể sẽ rơi vào suy thoái vào năm tới do làn sóng thắt chặt chính sách tiền tệ mạnh tay nhưng không đủ khả năng để kiềm chế lạm phát. Nghiên cứu chỉ ra rằng giới hoạch định chính sách trên toàn cầu đang thu hồi các biện pháp hỗ trợ tiền tệ và tài khóa ở mức độ đồng bộ chưa từng thấy trong nửa thế kỷ qua. Điều đó đang tạo ra những tác động lớn hơn hình dung của nhiều người, khiến các điều kiện tài chính bị siết chặt và tăng trưởng kinh tế toàn cầu sụt giảm mạnh. World Bank cảnh báo lãi suất có thể vọt lên 6% nếu các ngân hàng trung ương tìm cách đưa lạm phát về ngưỡng mục tiêu...

Theo thanhnien