05:09, 11/09/2022

Giá vàng hôm nay 11/9: Kim loại quý đi ngang

Trên thị trường thế giới, giá vàng hôm nay đi ngang so với phiên trước đó, trong khi giá vàng trong nước giảm nhẹ.

Trên thị trường thế giới, giá vàng hôm nay đi ngang so với phiên trước đó, trong khi giá vàng trong nước giảm nhẹ.


Giá vàng hôm nay: Đi ngang

Trên Kitco, lúc 16h30 ngày 10/9 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới được niêm yết ở ngưỡng 1.718 USD/ounce, đi ngang so với 24h qua.

 

  Giá vàng hôm nay 11/9 đi ngang.

Giá vàng hôm nay 11/9 đi ngang.


Giá vàng thế giới đêm qua có lúc vọt lên 1.730 USD/ounce do giới đầu tư tài chính mạnh tay bán USD, khiến USD giảm giá so với nhiều ngoại tệ khác.

Tuy nhiên đà tăng của giá vàng chững lại khi dòng tiền trên thị trường dồn vào chứng khoán quốc tế. Kết quả cổ phiếu tại Mỹ và châu Âu đồng loạt xanh sàn. Đặc biệt trên Phố Wall, các chỉ số Dow Jones tăng 377 điểm, S&P 500 tăng 61 điểm, Nasdaq tăng 250 điểm.
Diễn biến giá vàng hôm nay

+ Giá vàng trong nước

Trên sàn giao dịch của Doji, giá vàng được niêm yết ở mức 66,05 - 66,90 triệu đồng/lượng (mua - bán), giảm 50.000 ở chiều bán ra.

Trong khi đó, Công ty SJC niêm yết giá giao dịch ở mức 66,15- 66,95 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng/lượng ở cả hai chiều. Giá vàng trang sức, giá vàng nhẫn 24K các loại được giao dịch quanh 51,05- 51,65 triệu đồng/lượng, giữ nguyên so với phiên giao dịch trước

+ Giá vàng quốc tế

16h ngày 9/9 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.718 USD/ounce, đi ngang so với 24h qua.

Suy đoán của thị trường về việc Mỹ tăng thêm lãi suất 0,75 điểm % vào cuối tháng 9/2021 được củng cố, sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ - ông Jerome Powell - cho biết ngân hàng trung ương sẽ duy trì chính sách tiền tệ chặt chẽ, cho đến khi lạm phát tại Mỹ giảm mạnh.

Trước thông tin này, có lẽ giới đầu cơ suy đoán thị trường vàng trong vài ngày tới rất khó tỏa sáng. Thế nên, khi giá vàng thế giới cán mức 1.730 USD/ounce họ đã tranh thủ bán khống, chờ giá vàng đi xuống sẽ mua lại để "ăn" chênh lệch.

Giá vàng thế giới vì thế giảm 15 USD/ounce xuống 1.712 USD/ounce. Ở mức giá này, những người đã bán khống bắt đầu mua vào. Giá vàng hôm nay của thế giới bật lên 1.718 USD/ounce rồi kết thúc phiên giao dịch cuối tuần tại mức giá này.
Dự báo giá vàng

Giới chuyên gia nhận định, chỉ số USD đạt mức cao nhất trong hơn 20 năm khiến vàng định giá bằng USD trở nên kém hấp dẫn hơn đối với nhà đầu tư nắm giữ các đồng tiền khác. USD rời đỉnh đã tạo ra một khoảng nghỉ cho kim loại quý này.

Wang Tao, nhà phân tích về kỹ thuật của Reuters, nhận định, giá vàng có thể tiến đến ngưỡng kháng cự 1.727 USD/ounce mà nếu vượt qua có thể tăng lên 1.736 USD/ounce.

Nhà phân tích Giovanni Staunovo của UBS cho hay, thị trường có thể xuất hiện các động thái mua vào khi giá vàng giảm xuống dưới mốc 1.700 USD/ounce, nhưng chỉ cần Fed giữ lập trường bảo thủ, vàng dự kiến sẽ giảm thêm.

Trong khi đó, nhà phân tích thị trường cao cấp Ed Moya tại OANDA nói rằng, lạm phát yếu có thể giúp vàng tăng giá vào tuần tới vì nó có thể giúp các nhà đầu tư và thị trường bắt đầu xác định mức lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Chuyên gia này nói thêm, nếu lạm phát giảm, có khả năng lãi suất sẽ không vượt qua mức 4%. Nếu điều đó xảy ra, có thể đồng USD đã đạt đỉnh. Điều đó sẽ mang lại một số cứu trợ cho vàng.

Những thông tin được giới đầu tư chờ đợi trong tuần tới sẽ là hai điểm dữ liệu lạm phát bao gồm: báo cáo chỉ số giá tiêu dùng của Mỹ sẽ được công bố vào thứ 3 và kỳ vọng lạm phát sơ bộ từ Đại học Michigan. Ngoài ra, dữ liệu về doanh số bán lẻ tháng 8 của Mỹ cũng sẽ được công bố. Đây sẽ là một thước đo cần thiết để xác định xem người tiêu dùng đang “xoay xở” như thế nào khi Fed mạnh tay tăng lãi suất.

Trước đó, trong bài phát biểu cuối cùng trước cuộc họp chính sách tiền tệ tháng 9 của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC), Chủ tịch Fed Jerome Powell đã một lần nữa nghiêng về chính sách tiền tệ của Mỹ. Các bình luận của Powell đã thúc đẩy chỉ số US Dollar Index và lợi tức kho bạc Mỹ, cả hai đều yếu hơn trước bài phát biểu của ông.

Theo vtc