01:08, 11/08/2022

Giá vàng trong nước "đóng băng"

Sáng nay (11/8), mở cửa phiên giao dịch, giá vàng trong nước gần như không đổi so với chốt phiên hôm qua, trong khi giá vàng thế giới giảm nhẹ.

Sáng nay (11/8), mở cửa phiên giao dịch, giá vàng trong nước gần như không đổi so với chốt phiên hôm qua, trong khi giá vàng thế giới giảm nhẹ.

 

  Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.


Thời điểm 8h40 sáng nay 11/8 (theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đứng ở mức 1.787 USD/ounce, giảm nhẹ 4 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. Đêm qua đã có lúc giá vàng tăng lên tới mức 1.808 USD/ounce, tuy nhiên mức giá này không giữ được lâu, vàng quay đầu giảm giá ngay sau đó.

Giá quý kim hôm nay có xu hướng giảm nhẹ khi tâm lý rủi ro của nhà đầu tư được thúc đẩy bởi dữ liệu lạm phát hạ nhiệt của Mỹ.

Cụ thể, báo cáo dữ liệu lạm phát tháng 7/2002 của Mỹ cho thấy chỉ số giá tiêu dùng CPI hàng năm tăng 8,5%, ít hơn 0,2 điểm % với mức tăng được dự báo là 8,5%. Như vậy, so với tháng trước, CPI\hàng năm của Mỹ đã giảm mạnh 0,6 điểm %, từ 9,1% xuốn còn 8,5. Điều này cho thấy lạm phát tại nước này bắt đầu hạ nhiệt sau nhiều tháng liên tiếp tăng nóng.

Jim Wyckoff, nhà phân tích của chuyên trang về thị trường vàng Kitco Metals có trụ sở tại Canada nhận định, ban đầu thị trường vàng có phản ứng tích cực, khi số liệu lạm phát thúc đẩy kỳ vọng FED sẽ nới tay với chính sách tăng lãi suất. Tuy nhiên, kim loại quý này đã chịu sức ép sau khi Chủ tịch chi nhánh FED tại Minneapolis Neel Kashkari và Chủ tịch chi nhánh FED tại Chicago Charles Evans khẳng định về lộ trình tiếp tục tăng lãi suất.

Chủ tịch Kashkari cho hay FED sẽ cần tăng lãi suất lên 3,9% vào cuối năm và lên 4,4% vào cuối năm 2023 để kiềm chế lạm phát. Vàng được đánh giá là tài sản có xu hướng hoạt động tốt trong môi trường lãi suất thấp.

Tại thị trường trong nước, giá vàng ổn định, giao dịch quanh mốc 67 triệu đồng/lượng. Thời điểm 8 giờ 42 phút, Công ty Vàng bạc đá quý Phú Quý niêm yết giá vàng SJC ở mức 66 - 67 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), không đổi so với chốt phiên hôm qua.

Công ty cổ phần Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 66 - 67,02 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra) cũng không đổi so với chốt phiên hôm qua.

Giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 65,95 – 66,95 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), không đổi so với chốt phiên hôm qua.

Theo vtv