12:06, 17/06/2022

Giá vàng tăng vài trăm nghìn đồng mỗi lượng

Cùng chung xu hướng với giá vàng thế giới sau khi FED tăng lãi suất, sáng 17/6, giá vàng trong nước tại các công ty vàng bạc đá quý đồng loạt tăng.

Cùng chung xu hướng với giá vàng thế giới sau khi FED tăng lãi suất, sáng 17/6, giá vàng trong nước tại các công ty vàng bạc đá quý đồng loạt tăng.

 


Thời điểm 8 giờ 36 phút, Công ty Vàng bạc đá quý Phú Quý niêm yết giá vàng SJC ở mức 67,95 - 68,75 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 200 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và 250 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Công ty cổ phần Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 67,85 - 68,65 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 200 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Trong khi đó, giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 67,95 - 68,77 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 150 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua vào và chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Trên thị trường thế giới, thời điểm 8h35 sáng nay 17/6 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.846 USD/ounce, tăng 16 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua.

Vàng tăng mạnh trở lại do USD hạ nhiệt sau khi Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED) tăng lãi suất ở mức mạnh nhất trong gần 3 thập kỷ.

Vàng vẫn tiếp tục "tỏa sáng"

Vàng được dự báo sẽ tăng tiếp trong thời gian tới do USD hạ nhiệt và được cho rằng sẽ khó bứt phá hơn nữa khi mà FED thận trọng với khả năng hút tiền về. Trong khi nền kinh tế Mỹ có dấu hiệu ngày càng yếu đi.

Giới phân tích ở Phố Wall cho rằng khả năng rơi vào suy thoái của kinh tế Mỹ đã tăng lên sau khi FED tiến hành đợt tăng lãi suất mạnh nhất kể từ năm 1994. Các số liệu thống kê cho thấy hoạt động tiêu dùng yếu đi.

Ngân hàng Wells Fargo & Co. hiện dự báo một đợt "suy thoái nhẹ" của kinh tế Mỹ bắt đầu từ giữa năm 2023, khi lạm phát bám rễ sâu hơn trong nền kinh tế và bào mòn sức chi tiêu của người dân, buộc FED phải tiếp tục có những động thái cứng rắn để kiểm soát.

Moody’s Analytics thì nói rằng cơ hội có một cuộc "hạ cánh mềm" cho kinh tế Mỹ đã giảm đi nhiều.

Ngoài ra, theo khảo sát của Hội đồng Vàng Thế giới (WGC), các ngân hàng trung ương trên thế giới đang tích cực mua vàng làm tài sản tích trữ chống lại lạm phát và bất ổn chính trị gia tăng. Điều này góp phần làm cho thị trường vàng sẽ tiếp tục sôi động.

"Các ngân hàng trung ương mua vàng là dấu hiệu cho thấy những bất ổn sắp xảy ra. Vàng nên là một phần trong danh mục đầu tư, nhất là trong thời điểm thị trường có nhiều biến động", WGC cho biết.

Theo vtv