10:05, 03/05/2022

Thị trường dịp lễ 30-4 và 1-5: Hàng hóa dồi dào, sức mua tăng

Dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5, hàng hóa tại các chợ, siêu thị trên địa bàn TP. Nha Trang rất dồi dào, sức mua tăng, chủ yếu là mặt hàng hải sản tươi sống phục vụ nhu cầu của khách du lịch và người dân địa phương.

Dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5, hàng hóa tại các chợ, siêu thị trên địa bàn TP. Nha Trang rất dồi dào, sức mua tăng, chủ yếu là mặt hàng hải sản tươi sống phục vụ nhu cầu của khách du lịch và người dân địa phương.


Hải sản ở các chợ hút khách


Sáng 2-5, có mặt tại chợ Vĩnh Hải, chúng tôi thấy khá nhiều đoàn khách du lịch đến tham quan, mua sắm, tập trung nhiều nhất ở khu vực hàng hải sản. Bà Nguyễn Thị Trâm, tiểu thương hàng cá chợ Vĩnh Hải cho biết, mấy ngày qua, bà bán được lượng hàng gấp đôi ngày thường, giá các mặt hàng chỉ tăng nhẹ so với trước lễ khoảng 5-10%, như: cá bớp nguyên con 220.000 đồng/kg, cắt lát 300.000 đồng/kg; cá chim 150.000 đồng/kg, cá thu 200.000 đồng/kg, cá hố to 150.000 đồng/kg, giá tôm tăng từ 20.000 đến 40.000 đồng/kg tùy loại… Tuy thời tiết những ngày qua có mưa nhưng không ảnh hưởng đến nguồn cung nên hàng hóa khá dồi dào. Theo bà Phạm Thị Tuyết Nhung - Trưởng ban Quản lý chợ Vĩnh Hải, dịp nghỉ lễ, lượng khách đến tham quan và mua sắm tại chợ tăng cao, sức mua tăng 30%. Các tiểu thương phấn khởi vì bán được hàng, đặc biệt là tiểu thương ngành hàng hải sản.

 

Khách du lịch mua cá tại chợ Vĩnh Hải (TP. Nha Trang).

Khách du lịch mua cá tại chợ Vĩnh Hải (TP. Nha Trang).


Tại chợ Xóm Mới, giá cả các loại hàng hóa trong dịp lễ ổn định, không tăng so với ngày thường. Theo thông tin từ Ban Quản lý chợ Xóm Mới, sức mua tăng khoảng 10%, chủ yếu ở mặt hàng cá, tôm và các loại hải sản khác. Các tiểu thương bỏ mối cho nhà hàng, khách sạn có lượng hàng tiêu thụ tốt hơn do lượng khách du lịch tăng. Còn tại chợ Phước Thái, ông Lại Văn Ân - Quyền Trưởng ban Quản lý chợ cho biết, tuy là ngày lễ nhưng tiểu thương không tăng giá bán, thậm chí còn phải giảm giá để “giữ chân” khách hàng.


Sức mua tăng ở các siêu thị


Theo ghi nhận của phóng viên, tại các siêu thị trên địa bàn như: Co.opmart Nha Trang, Lotte Mart Nha Trang, Go…, lượng khách đến vui chơi, mua sắm trong ngày lễ đông hơn ngày thường, đặc biệt là tại các khu vực, địa điểm ăn uống, khu trò chơi. Đại diện Siêu thị Lotte Mart Nha Trang cho biết, lượng khách đến siêu thị tăng 30% so với ngày thường. Các mặt hàng được khách du lịch mua nhiều là nhóm thực phẩm chế biến sẵn ăn liền, nước giải khát để phục vụ dã ngoại, đi biển. Điểm nhấn trong hoạt động tại siêu thị này trong những ngày lễ vừa qua là các địa điểm ăn uống như: Lotteria, Gogi House, lẩu băng chuyền Kichi Kichi… khá đông khách, tăng gấp đôi so với ngày thường.


Dịp lễ 30-4 và 1-5 trùng với đợt khuyến mãi lớn mừng sinh nhật hệ thống siêu thị Co.op nên Siêu thị Co.opmart Nha Trang đã áp dụng nhiều chương trình ưu đãi, giảm giá mạnh đến 50% cho hơn 2.000 sản phẩm như: thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến sẵn, nước giải khát, gia vị, đồ gia dụng nhà bếp… Nhờ đó, lượng khách đến mua sắm tại siêu thị trong dịp nghỉ lễ vừa qua tăng mạnh ở nhóm khách địa phương. Ông Võ Đình Dũng - Giám đốc Siêu thị Co.opmart Nha Trang cho biết, doanh thu những ngày lễ vừa qua tăng gấp đôi so với ngày thường, người dân địa phương tận dụng ngày nghỉ lễ vừa đi chơi vừa mua sắm các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu. Vì vậy, các chương trình khuyến mãi được siêu thị triển khai kịp thời, hiệu quả, thu hút sự quan tâm của khách hàng.


MAI HOÀNG