07:04, 16/04/2022

Tỷ giá USD hôm nay 16/4/2022: Chạm mức đỉnh cao mới so với euro và yên Nhật

Đồng đô la đã tăng lên mức cao nhất trong hai thập kỷ so với đồng yên và giữ gần mức cao nhất trong hai năm so với đồng euro.

Đồng đô la đã tăng lên mức cao nhất trong hai thập kỷ so với đồng yên và giữ gần mức cao nhất trong hai năm so với đồng euro.

 

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.


Tỷ giá USD thị trường trong nước

Cuối phiên 15/4, tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ tại Ngân hàng Nhà nước đứng ở mức 23.106 đồng.

Tỷ giá tham khảo đô la Mỹ tại Sở giao dịch NHNN đứng ở mức 22.550 đồng (mua vào) –  23.050 đồng (bán ra).


Chỉ số đô la Mỹ (DXY), theo dõi đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ lớn, sáng 16/4 đang ở mức 100,303.

Giá đô la Mỹ so với các ngoại tệ lớn khác trên thị trường thế giới phiên hôm nay hiện đứng ở mức:

1 euro đổi 1,0809 USD.

1 bảng Anh đổi 1,3062 USD.

1 USD đổi 126,36 yên.

Đồng đô la đã tăng lên mức cao nhất trong hai thập kỷ so với đồng yên và giữ gần mức cao nhất trong hai năm so với đồng euro vào thứ Sáu, khi các bình luận "diều hâu" hơn từ các quan chức Cục Dự trữ Liên bang củng cố kỳ vọng về việc thắt chặt chính sách của Mỹ sẽ diễn ra nhanh hơn.

Chủ tịch Fed New York John Williams hôm thứ Năm cho biết việc tăng lãi suất nửa điểm vào tháng tới là “một lựa chọn rất hợp lý”, trong một dấu hiệu nữa cho thấy các nhà hoạch định chính sách ngay cả theo hướng thận trọng hơn cũng đang tiến hành ủng hộ chính sách thắt chặt tiền tệ nhanh hơn.

Tim Riddell, một chiến lược gia vĩ mô tại Westpac đã viết trong một lưu ý của khách hàng rằng “Williams đã nói một cách cởi mở về sự cần thiết phải di chuyển tỷ lãi suất nhanh chóng hơn và trên mức trung lập”, điều này sẽ tiếp tục có lợi cho đồng đô la. Lợi tức trái phiếu kho bạc Mỹ cũng phục hồi, góp thêm một phần tác động tích cực cho đô la Mỹ.

Đồng đô la tiếp tục là một trong những đồng tiền mạnh nhất trong bối cảnh Fed tiếp tục sẽ có các động thái “diều hâu” trong những tháng tới.

Theo voh