10:10, 04/10/2021

Các siêu thị đã hoạt động trở lại

Sau 2 tháng ngừng hoạt động vì dịch Covid-19 bùng phát, từ ngày 1-10, các trung tâm thương mại, siêu thị kinh doanh tổng hợp trên địa bàn TP. Nha Trang đã mở cửa hoạt động trở lại. Theo đó, ngoài đảm bảo hàng hóa đáp ứng nhu cầu người dân, các đơn vị đặc biệt chú trọng an toàn phòng dịch.

Sau 2 tháng ngừng hoạt động vì dịch Covid-19 bùng phát, từ ngày 1-10, các trung tâm thương mại, siêu thị kinh doanh tổng hợp trên địa bàn TP. Nha Trang đã mở cửa hoạt động trở lại. Theo đó, ngoài đảm bảo hàng hóa đáp ứng nhu cầu người dân, các đơn vị đặc biệt chú trọng an toàn phòng dịch.


Người mua còn thưa thớt


Ghi nhận tại các siêu thị, cửa hàng Bách hóa Xanh vào sáng 4-10, lượng khách đến mua sắm khá ít. Trên các kệ hàng đồ dùng nhà bếp, hóa mỹ phẩm, nước giải khát, lương thực, đồ gia dụng, thời trang, bánh kẹo, nguyên liệu, gia vị…, lượng hàng khá dồi dào. Các quầy hàng thực phẩm tươi sống như: Cá, thịt, rau, củ, quả… đầy đủ, giá cả ổn định.

 

Người dân mua sắm tại Siêu thị Go! Nha Trang sáng 4-10.

Người dân mua sắm tại Siêu thị Go! Nha Trang sáng 4-10.


Ông Nguyễn Quang Dũng - Giám đốc Siêu thị Go! Nha Trang cho biết: “Sau 3 ngày mở cửa hoạt động trở lại, lượng khách đến mua sắm khá vắng. Theo kế hoạch, siêu thị mở cửa từ 8 giờ đến 21 giờ hàng ngày, nhưng do người dân vẫn e ngại dịch bệnh, hạn chế ra đường vào buổi tối nên đến 19 giờ đã hết khách. Hiện nay, nguồn cung hàng hóa thiết yếu tại siêu thị dồi dào, giá các loại thực phẩm, nhất là thịt, cá, rau, củ, quả ổn định”.


Tại Siêu thị Co.opmart Nha Trang, sau hơn 1 giờ mở cửa,  chỉ có khoảng 10 khách hàng vào mua sắm. Trong siêu thị, các loại rau, củ, quả, thịt, cá, trứng… được bày trên các kệ khá phong phú. Ngay trước cửa siêu thị cũng tăng cường bán các mặt hàng hỗ trợ tiêu thụ nông, thủy sản cho người dân trên địa bàn tỉnh như: Cá mú, cá chim, ốc hương; bưởi da xanh Khánh Vĩnh, xoài Cam Lâm, mía tím Khánh Sơn… Các mặt hàng này giá cả tương đối ổn định, thu hút khá nhiều người dân tới mua. Tương tự, tại các siêu thị Lotte Mart Nha Trang, VinMart, Bách hóa Xanh…, hàng hóa khá nhiều nhưng lượng người dân tới mua sắm chưa đông.

 

Người dân mua sắm tại siêu thị Lottel_mart Nha Trang

Người dân mua sắm tại Siêu thị Lottel mart Nha Trang


Kích cầu tiêu dùng và đảm bảo phòng dịch


Để kích cầu người tiêu dùng, các siêu thị đã tung ra nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá. Từ ngày 1-10, Siêu thị Co.opmart Nha Trang đã triển khai đợt khuyến mãi giảm giá hàng nghìn sản phẩm, nhu yếu phẩm và nhiều chương trình ưu đãi khác, tập trung vào ngành hàng thực phẩm tươi sống, thực phẩm công nghệ, hóa mỹ phẩm, may mặc thời trang và nhóm đồ dùng nhà bếp. Các siêu thị Go! Nha Trang, Lotte Mart Nha Trang… cũng đồng loạt có những chương trình khuyến mãi, giảm giá từ 5 đến 39%. Các sản phẩm giảm giá thuộc nhiều nhóm hàng, từ đồ gia dụng, hóa phẩm, mỹ phẩm và hàng thời trang cho đến thực phẩm tươi sống. Ngoài giảm giá trên từng sản phẩm, các siêu thị còn có chương trình mua 1 tặng 1, mua 2 tặng 1…


Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch, các siêu thị đều kiểm soát rất chặt quản lý, nhân viên bán hàng và khách hàng tới mua sắm. Hầu hết nhân viên đã tiêm vắc xin phòng Covid-19 và test nhanh âm tính với SASR-Cov-2 mới được đi làm; kiểm soát người dân vào mua sắm bằng ứng dụng quét mã QR của khách tại lối vào, đo thân nhiệt, sát khuẩn tay. Các siêu thị đều bố trí riêng biệt lối vào và lối ra; khách vào từng nhóm nhưng không quá 30 người/lần; tuân thủ quy tắc “5K”. Ngoài ra, các siêu thị liên tục phát loa nhắc nhở khách tuân thủ quy định phòng, chống dịch.


Ông Võ Đình Dũng - Giám đốc Siêu thị Co.opmart Nha Trang cho biết, nhiều khách hàng vẫn còn bỡ ngỡ khi sử dụng ứng dụng PC-Covid để quét mã QR, nhất là người lớn tuổi. Vì vậy, siêu thị cử nhân viên hướng dẫn khách quét mã. Khách hàng nào không mang theo máy điện thoại thông minh hay giấy tờ chứng minh đã tiêm vắc xin, để đảm bảo an toàn phòng dịch, siêu thị sẽ dùng hình thức ghi đơn trực tiếp; khách hàng chỉ cần ghi các mặt hàng cần mua vào giấy, sau đó ngồi ghế chờ, nhân viên siêu thị sẽ soạn hàng rồi giao cho khách. Siêu thị tuyệt đối không để khách hàng chưa đáp ứng các yêu cầu phòng, chống dịch vào mua sắm tại siêu thị.


KHÁNH HÀ