09:10, 12/10/2020

VN-Index tuần này có thể lên 950 điểm

Dù dòng tiền yếu và khối ngoại bán ròng liên tục, các công ty chứng khoán vẫn kỳ vọng VN-Index tuần này tăng mạnh, thậm chí chạm mốc 950 điểm.

Dù dòng tiền yếu và khối ngoại bán ròng liên tục, các công ty chứng khoán vẫn kỳ vọng VN-Index tuần này tăng mạnh, thậm chí chạm mốc 950 điểm.

 


Thị trường chứng khoán khép lại tuần giao dịch trước với 4 phiên tăng, 1 phiên giảm để tích luỹ gần 14 điểm. VN-Index đóng cửa tuần tại 924 điểm và vượt xa dự đoán của nhiều nhóm phân tích. Tuy nhiên, thị trường phát đi hai tín hiệu tiêu cực là thanh khoản đang giảm dần và khối ngoại duy trì mạch xả hàng 12 phiên liên tiếp với tổng giá trị bán ròng trên 2.700 tỷ đồng.

Theo chuyên gia Công ty Chứng khoán BSC, dòng tiền có xu hướng rút dần khỏi các nhóm cổ phiếu vốn hoá vừa và nhỏ để co cụm vào một số cổ phiếu vốn hoá lớn ít tăng trong giai đoạn vừa qua. Điều này khiến rủi ro điều chỉnh trong ngắn hạn tăng lên khi VN-Index tiếp cận vùng 925-930 điểm.

Trước mắt, chỉ số đại diện cho sàn TP HCM vẫn trong xu hướng tăng điểm. Thị trường được dự báo tiếp tục diễn biến tích cực trong những phiên đầu tuần, sớm vượt vùng kháng cự mạnh 935-945 điểm. Đà tăng sẽ đan xen các nhịp điều chỉnh mạnh và có sự phân hoá giữa các dòng cổ phiếu. Về cuối tuần, thị trường được cho rằng có thể bị chi phối bởi các thông tin về kết quả kinh doanh quý III và gần ngày đáo hạn hợp đồng tương lại tháng 10.

"Thị trường vẫn sẽ đi lên để chinh phục lần lượt từng mức kháng cự từ thấp đến cao. Song, dấu hiệu nhận biết của một xu thế tăng là đáy sau cao hơn đáy trước, tức sẽ có những đợt chốt lời ngắn hạn", nhóm phân tích Công ty Chứng khoán MB nhận định. Đồng thời, nhóm cũng dự báo chỉ số sẽ hướng đến mục tiêu 950 điểm ngay trong tuần này.

Với quan điểm thận trọng hơn, Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam cho rằng, thị trường có thể xuất hiện nhiều nhịp rung lắc trong tuần này bởi dòng tiền yếu dần và xung lực tăng tuần trước chủ yếu dựa vào một số cổ phiếu vốn hoá lớn. Tâm lý nhà đầu tư cũng có phần dao động khi nhìn nhận rủi ro ngắn hạn gia tăng. Đây có thể là nguyên nhân khiến những ai đã đứng ngoài ở giai đoạn đầu của nhịp hồi phục phải cân nhắc kĩ lưỡng có nên rót tiền ở những nhịp điều chỉnh hay không.

Nhóm phân tích này khuyến nghị nhà đầu tư ngắn hạn tiếp tục nắm giữ và hạn chế mua mới ở vùng giá hiện tại. Xu hướng trung hạn có thể bền vững, ít rủi ro hơn và phù hợp để mở các vị thế mua mới và nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục.

Theo vnexpress