03:10, 09/10/2020

Giá vàng hôm nay 9/10: Giá vàng vẫn tăng dù thông tin kinh tế tại Mỹ tốt hơn

Sáng nay (9/10), giá vàng thế giới tiếp tục tăng. Sau thông tin kinh tế tốt lên, thì đêm qua, rạng sáng nay Bộ Lao động Mỹ đã công bố số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu tại quốc gia này đã giảm 9.000 đơn so với 1 tuần trước đó, với 840.000 đơn. Thế nhưng, giá vàng vẫn bật tăng phiên thứ 2 liên tiếp.

Sáng nay (9/10), giá vàng thế giới tiếp tục tăng. Sau thông tin kinh tế tốt lên, thì đêm qua, rạng sáng nay Bộ Lao động Mỹ đã công bố số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu tại quốc gia này đã giảm 9.000 đơn so với 1 tuần trước đó, với 840.000 đơn. Thế nhưng, giá vàng vẫn bật tăng phiên thứ 2 liên tiếp.

 

 Giá vàng tiếp tục tăng. Ảnh minh họa.

Giá vàng tiếp tục tăng. Ảnh minh họa.


Chốt phiên giao dịch đêm qua - rạng sáng nay, giá vàng thế giới giao ngay đứng tại mốc 1.895 USD/oz, tăng 8 USD/oz so với chốt phiên trước tại thị trường này.


Lúc 7 giờ 10 sáng nay (giờ Hà Nội), giá vàng thế giới giao ngay tại thị trường châu Á ở mức 1.897 USD/oz, tăng 9 USD/oz so với giao dịch cùng thời điểm này sáng qua, và tăng hơn 2 USD/oz so với chốt phiên tại thị trường Mỹ trước đó vài giờ.


Theo Bộ Lao động Mỹ, tuần qua có 840.000 người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu, giảm 9.000 người so với một tuần trước đó. Điều này cho thấy thị trường việc làm tại Mỹ có những chuyển biến tích cực.


Mặc dù số liệu này đã giảm từ trên 7 triệu người thời điểm đầu có dịch bệnh Covid-19 vào tháng 3 và xuống dưới 900.000 vào những tuần gần đây. Tuy nhiên, đây vẫn là con số rất cao so với thời điểm trước khi có dịch chỉ khoảng trên dưới 100.000 người. Như vậy, các DN vẫn tiếp tục sa thải người lao động, thu hẹp sản xuất do dịch bệnh. Đặc biệt, khi ông Trump đã thông báo tạm hoãn đàm phán về gói hỗ trợ kinh tế 2.200 tỷ USD và dự kiến thay bằng gói hỗ trợ chỉ vài trăm tỷ USD. Điều này cũng làm thị trường dấy lên lo ngại nền kinh tế khó phục hồi và số việc làm tiếp tục giảm, số người thất nghiệp tiếp tục gia tăng trong những tháng cuối năm. Một số người đang gặp phải khó khăn khi mất việc làm đó là thiếu tiền trả tiền thuê nhà. Họ có thể bị đuổi ra khỏi nhà bất kỳ khi nào.


Cùng với đó, khu vực châu Âu cũng tiếp tục chịu ảnh hưởng do dịch bệnh gia tăng, đó là một số nước áp dụng biện pháp hạn chế dịch bệnh, khiến cho các DN, nhà hàng, cửa hàng kinh doanh tiếp tục gặp khó khăn.


Đây là những nguyên nhân khiến các nhà đầu tư quay lại mua vàng do lo ngại rủi ro gia tăng trên thị trường do dịch bệnh bùng phát đợt thứ 2.


Tuy nhiên, chuyên gia cũng cảnh báo, giá vàng có thể giảm trở lại bất kỳ khi nào. Bởi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) ông Jerome Powell đã đưa ra nhận định nền kinh tế Mỹ sẽ phục hồi "nhanh hơn và mạnh mẽ hơn" sau đợt suy thoái dịch Covid-19 gây ra, nếu có thêm sự hỗ trợ của chính phủ nhằm ngăn chặn gia tăng số việc làm bị mất đi. Ít ngày tới Fed sẽ công bố báo cáo kinh tế Mỹ.


Dự báo này cho thấy kinh tế Mỹ vẫn đang phục hồi. Cùng với đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, ông sẽ không tham gia cuộc tranh luận với ông Joe Biden bằng hình thức trực tuyến sau khi Ủy ban Tranh luận tổng thống thông báo cuộc tranh luận thứ 2 vào ngày 15/10. Điều này khẳng định sức khỏe của ông vẫn tốt mặc dù trước đó ông bị mắc Covid-19. Khi ông mắc bệnh vào tuần trước, thị trường rất lo ngại ông sẽ vấp phải những khó khăn trong trong đợt bầu cử này. Việc thận trọng giao dịch và quan sát kỹ những yếu tố ảnh hưởng đến thị trường vàng đó là khuyến cáo của chuyên gia đối với nhà đầu tư.

Theo kinhtedothi