09:09, 09/09/2020

Chứng khoán phục hồi cuối phiên

VN-Index giảm hơn 8 điểm đầu phiên do ảnh hưởng từ diễn biến tiêu cực của Phố Wall, nhưng cuối phiên thu hẹp chỉ còn giảm chưa tới 1 điểm.

VN-Index giảm hơn 8 điểm đầu phiên do ảnh hưởng từ diễn biến tiêu cực của Phố Wall, nhưng cuối phiên thu hẹp chỉ còn giảm chưa tới 1 điểm.

 

VN-Index thu hẹp đà giảm trong phiên 9/9.

VN-Index thu hẹp đà giảm trong phiên 9/9.



Diễn biến trong phiên hôm nay bị ảnh hưởng một phần từ chứng khoán Mỹ đêm qua. Thị trường giảm mạnh ngay khi mở cửa với sắc đỏ chiếm ưu thế. VN-Index lùi về gần ngưỡng 880 điểm vào giữa phiên sáng và giữ xu hướng này đến trước giờ nghỉ trưa.

Sang đầu giờ chiều, nhịp giao dịch còn có phần tiêu cực hơn khi chỉ số nới rộng đà giảm. Tuy nhiên, xu hướng đã thay đổi trong nửa sau của phiên giao dịch. Dòng tiền tham gia tích cực hơn trong nhóm mid-cap và penny kéo chỉ số trở lại gần tham chiếu.

Chốt phiên, VN-Index giảm gần 0,82 điểm còn 889,32 điểm. VN30-Index giảm 0,38% còn 824,42 điểm. Trên sàn Hà Nội, HNX-Index tăng gần 1% còn UPCOM-Index vượt nhẹ trên tham chiếu.


Đến cuối phiên, sắc xanh lấy lại ưu thế trên HoSE với 202 mã tăng, 74 mã đứng tham chiếu và 185 mã giảm. Tuy nhiên, trong nhóm bluechip, sắc đỏ vẫn chiếm áp đảo với 20/30 mã vốn hóa lớn lùi dưới tham chiếu.

Khác với những phiên gần đây, lực đỡ cho thị trường hôm nay chủ yếu đến từ nhóm mid-cap. Theo VNDirect, hai mã tác động tích cực nhất đến VN-Index là BCM của Becamex và GVR của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam, với biên độ tăng 2,1% và 1,6%. Nhóm cổ phiếu phân bón cũng tăng mạnh với BFC lên gần mức giá trần, DPM và DCM tăng lần lượt 4,3% và 3,1%.

Trong nhóm bluchip, REE là mã tích cực nhất khi tăng 1,2%, MSN, VRE, SSI, MWG, VHM cũng vượt trên tham chiếu. Ở chiều ngược lại, nhóm ngân hàng chịu tác động tiêu cực nhất khi CTG, HDB, EIB, TCB cùng giảm trên 1%, VCB, MBB, VPB cũng lùi dưới tham chiếu.

Thanh khoản hai sàn chứng khoán đạt hơn 6.600 tỷ đồng, trong đó riêng HoSE giao dịch gần 6.000 tỷ. Khối ngoại tiếp tục bán ròng trong phiên hôm nay với giá trị gần 170 tỷ đồng trên HoSE.

Theo vnexpress