05:04, 27/04/2020

Giá vàng hôm nay 27/4: Đà tăng giá chậm lại

Giá vàng được các chuyên gia dự đoán sẽ tiếp tục giao dịch ở mức cao khi giá dầu xuống thấp và các gói kinh tế được triển khai.

Giá vàng được các chuyên gia dự đoán sẽ tiếp tục giao dịch ở mức cao khi giá dầu xuống thấp và các gói kinh tế được triển khai.

 

Giá vàng hôm nay

Giá vàng hôm nay


Giá vàng trong nước

Mở cửa thị trường ngày 27/4, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 48,05 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,45 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 150 nghìn đồng bán ra so với hôm qua.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 47,85 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,52 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng miếng SJC tại TP.HCM niêm yết ở mức 48,50 triệu đồng/lượng.

Chốt phiên giao dịch tuần qua, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 47,8 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,3 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 47,85 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,52 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng miếng SJC tại TP.HCM niêm yết ở mức 48,50 triệu đồng/lượng.

Tuần qua, giá vàng trong nước ổn định ở mức trên 48 triệu đồng/lượng chiều bán ra. Lượng giao dịch không có nhiều biến động. Tính trung bình tuần qua, giá vàng Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji tăng 300 nghìn ở chiều bán ra.


Giá vàng thế giới

Vàng thế giới giao ngay ở mức 1.730 USD/ounce, giảm nhẹ 5 USD so với cuối ngày trước đó và vàng giao tháng 6 tăng 0,01% lên 1.745,65 USD.

Theo Kitco News, hầu hết các chuyên gia và nhà đầu tư vẫn giữ kỳ vọng giá vàng tuần tới (27/4 - 3/5) sẽ tăng. Trên Wall Street, 80% chuyên gia cho biết họ đang mong đợi vàng sẽ tăng giá, chỉ 7% dự đoán giá sẽ thấp hơn và 13% còn lại giữ quan điểm trung lập.

Trong khi đó, trong cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street, 71% người tham gia tìm kiếm sự tăng giá cho vàng trong tuần tới, 19% dự đoán vàng sẽ thấp hơn, trong khi 11% còn lại cho rằng giá sẽ đi ngang.

Vàng được dự báo tăng trong thời gian còn lại của năm và cả 2021 khi mà các nước đã và đang bơm một lượng tiền lớn vào nền kinh tế thông qua các gói tài khóa và tiền tệ.

Thông tin từ Reuters cho thấy, Nhật Bản sẽ tăng quy mô gói kích thích kinh tế lên gần 1.100 tỷ USD. Trước đó 2 tuần, chính phủ Nhật cũng đã chi khoảng 1.000 tỷ USD để hỗ trợ cho các hộ gia đình có thu nhập giảm mạnh do dịch bệnh.

Ông Bob Haberkorn, chiến lược gia thị trường cấp cao tại công ty môi giới đầu tư RJO Futures, nói rằng sự lao dốc của giá dầu đã khiến toàn bộ thị trường hàng hóa đi xuống. Rất nhiều nhà đầu tư đang rời bỏ các lệnh nắm giữ với thái độ theo dõi để đánh giá liệu tác động từ cú sốc trên thị trường năng lượng có tiếp tục lan tỏa sang thị trường kim loại quý hay không.

Ông Edward Moya, một nhà phân tích thị trường cao cấp tại công ty môi giới OANDA nói rằng vàng sẽ tiếp tục được hỗ trợ từ một loạt gói kích thích lớn trên khắp thế giới. Ngoài ra, khả năng cao là làn sóng giao dịch được kích thích bởi các biện pháp hỗ trợ này sẽ chưa sớm kết thúc và nó sẽ còn tăng mạnh trong những tháng tới.

Đánh giá về triển vọng của vàng, Seeking Alpha, Florian Grummes của Midas Consulting cho biết, trong ngắn hạn, vàng đã bắt đầu tăng giá trước sự mở rộng mạnh mẽ của cung tiền. Sự gia tăng từ 1.451 USD lên 1.747 USD chỉ trong vài tuần đã phản ánh rất rõ điều này.

Mặc dù xu hướng đảo ngược xuống 1.000 USD là không thể, nhưng các nhà đầu tư cũng nên chuẩn bị cho mức 1.550 USD/ounce trước khi vàng tiếp tục quỹ đạo dài hạn của nó. Điều này không có nghĩa là các nhà đầu tư nên từ bỏ hoàn toàn vàng bởi kim loại màu vàng vẫn sẽ đứng vững trong dài hạn.

 

Theo vietnamnet