09:08, 27/08/2019

Giá vàng hôm nay 27/8, thế giới quay cuồng, vàng ở trên đỉnh

Giá vàng hôm nay 27/8 trên thị trường thế giới hạ nhiệt khá nhiều sau những tuyến bố tin vui của ông Donald Trump nhưng mặt hàng này vẫn trên đỉnh cao và chưa có dấu hiệu sẽ điều chỉnh mạnh.

Giá vàng hôm nay 27/8 trên thị trường thế giới hạ nhiệt khá nhiều sau những tuyến bố tin vui của ông Donald Trump nhưng mặt hàng này vẫn trên đỉnh cao và chưa có dấu hiệu sẽ điều chỉnh mạnh.

 

 Giá vàng hôm nay: vẫn treo cao.

Giá vàng hôm nay: vẫn treo cao.



Tới 14h30' ngày 27/8, giá vàng miếng trong nước được Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 42,310 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,920 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 42,300 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,720 triệu đồng/lượng (bán ra).

Mở cửa lúc 8h30 sáng 27/8, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 42,25 triệu đồng/lượng (mua vào) và 43,10 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 50 ngàn đồng ở chiều mua vào và giảm 200 ngàn ở chiều bán ra so với cuối phiên liền trước.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 42,40 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,82 triệu đồng/lượng (bán ra), không đổi ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ ngày 26/8.

Tới đầu giờ sáng 27/8 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.530 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 12 năm 2019 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.542 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay cao hơn 19,3% (247 USD/ounce) so với đầu năm 2019. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 42,4 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn 600 ngàn đồng so với vàng trong nước.

Giá vàng thế giới hạ nhiệt khá nhiều từ đỉnh cao 6 năm 1.555 USD/ounce ghi nhận đầu tuần mới sau những tuyến bố tin vui ông Donald Trump. Tuy nhiên, mặt hàng này vẫn trên đỉnh cao và chưa có dấu hiệu sẽ điều chỉnh mạnh.

Vàng trượt khỏi mức giá đỉnh cao 6 năm do áp lực chốt lời tăng vọt sau khi Bắc Kinh phát tín hiệu xuống thang và tổng thống Mỹ Donald Trump báo tin vui từ những cuộc điện đàm thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc.


Theo đó, tại hội nghị thượng đỉnh G7 diễn ra tại Pháp, ông Trump cho biết cuộc đàm phán giữa Mỹ và Trung Quốc đang ở tình thế tốt hơn bao giờ hết và để ngỏ khả năng có thể hoãn các quyết định áp thuế vừa công bố gần đây.

Những diễn biến mới nhất, bao gồm tuyên bố từ ông Trump và đại diện Trung Quốc cho thấy đã có những dấu hiệu đầu tiên về khả năng tan băng trong cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung Quốc.

Trung Quốc đã bắt đầu thấy được những hậu quả khủng khiếp và sự cứng rắn thực sự từ ông Trump. Tổng thống Trump cho rằng Trung Quốc muốn có thỏa thuận thương mại sau khi nước này liên lạc với các quan chức thương mại Mỹ để thông báo rằng Bắc Kinh muốn quay lại bàn đàm phán.

Tuy nhiên, khả năng đạt được một thỏa thuận thực sự vẫn còn bỏ ngỏ. Đòi hỏi của ông Trump dường như rất cao, một thỏa thuận “công bằng cho tất cả mọi người", công bằng cho nước Mỹ. Trước đó, ông Trump tuyên bố Trung Quốc đã trục lợi từ Mỹ trong mấy chục năm qua.

Về phía Trung Quốc, một số quan chức nước này chưa xác nhận về những cú điện thoại tốt lành nói trên.

Vàng còn được hưởng lợi từ những căng thẳng tại Hong Kong vẫn chưa dấu hiệu suy giảm. Những đụng độ giữa người phản đối và cảnh sát gia tăng.

Hiện tại, vàng vẫn được xem là tài sản trú ẩn an toàn khi mọi việc chưa ngã ngũ. Cho dù đã rớt khỏi đỉnh cao 6 năm, nhưng giá mặt hàng kim loại này còn ở mức rất cao.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 26/8 đa số các cửa hàng vàng tăng vọt giá vàng 9999 ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên cuối tuần trước.

Giá vàng ở nhiều nơi đã vượt xa ngưỡng 43 triệu đồng/lượng. Tuy nhiên, thị trường vẫn khá "đìu hiu".

Tính tới cuối phiên giao dịch 26/8, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 41,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,80 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 41,43 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,75 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo vietnamnet