09:06, 09/06/2019

Giá vàng hôm nay 9/6: Trụ vững trên 37 triệu đồng/lượng

Giá vàng tăng trong bối cảnh căng thẳng thương mại giữa Mỹ với Mexico và Trung Quốc và khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ hạ lãi suất trong năm nay.

Giá vàng tăng trong bối cảnh căng thẳng thương mại giữa Mỹ với Mexico và Trung Quốc và khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ hạ lãi suất trong năm nay.

 



Chốt phiên đêm qua Mỹ, giá vàng giao ngay tăng 5,1 USD lên 1.339,9 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 7 tăng hơn 2, USD lên 1.342 USD/ounce.

Giá vàng thế giới tăng gần 1,5% lên mức cao nhất trong hơn ba tháng qua, do những lo ngại về căng thẳng thương mại Mỹ-Trung và đe dọa áp thuế lên hàng hóa nhập khẩu từ Mexico của Washington sẽ làm tổn thương nền kinh tế toàn cầu.

Giá vàng thế giới tiếp tục tăng, sau khi báo cáo việc làm trong lĩnh vực phi nông nghiệp của Mỹ cho thấy, chỉ có thêm 75.000 việc làm mới trong tháng 5 vừa qua, trong khi con số dự báo lên tới 180.000 việc làm.

Nhà giao dịch Michael Matousek thuộc U.S. Global Investors nhận định phát biểu nói trên của ông Jerome Powell đã hỗ trợ tích cực cho giá vàng. Môi trường lãi suất thấp hơn sẽ làm giảm chi phí nắm giữ vàng trong khi gây sức ép đối với đồng USD.

Theo Bart Melek, chiến lược gia về hàng hóa thuộc TD Securities tại Toronto, đồn đoán về khả năng hạ lãi suất ở Mỹ, đồng USD xuống giá và tình hình bất ổn trên thị trường chứng khoán là những yếu tố đưa các nhà đầu tư tìm đến vàng và các kim loại quý khác.

Vào đầu tuần giá vàng tăng là do Trung Quốc đưa ra sách trắng về thỏa thuận thương mại với Mỹ, trong đó Bắc Kinh thể hiện rõ quan điểm sẽ không thỏa thuận những vấn đề mang tính cốt lõi của quốc gia.

Lời đe dọa của Trump khiến các nhà đầu tư lo ngại chiến tranh thương mại sẽ lan rộng ra toàn cầu khi Trump có thể sẽ dùng biện pháp thuế quan để giải quyết mọi bất đồng với tất cả các đối tác thương mại của mình, khiến kinh tế thế giới rơi vào tình trạng khủng hoảng như nhiều chuyên gia đã từng cảnh báo.

Mở cửa ngày 8/6, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 37,15 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,50 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 100 ngàn đồng ở chiều bán ra so với cuối phiên liền trước.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 37 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,22 triệu đồng/lượng (bán ra). Trong khi đó, tại thị trường Tp.HCM, giá vàng SJC niêm yết ở chiều bán ra là 37,20 triệu đồng/lượng.

Với mức tăng chạm ngưỡng cao nhất trong hơn hai tháng qua, giá vàng trong nước tạo sức hấp dẫn nhất định đối với thị trường đồng thời thu hút được phần lớn nhà đầu tư.

Theo vietnamnet