10:01, 07/01/2018

Giá vàng vẫn có nhiều tín hiệu tăng trong thời gian tới?

Mặt hàng vàng đang thu hút dòng vốn đầu tư khi chỉ số USD suy yếu và thị trường cổ phiếu đình trệ do sự quá tải.

Mặt hàng vàng đang thu hút dòng vốn đầu tư khi chỉ số USD suy yếu và thị trường cổ phiếu đình trệ do sự quá tải.

 

 Tỷ lệ dự đoán giá vàng trong tuần tới

Tỷ lệ dự đoán giá vàng trong tuần tới


Trong tuần giao dịch đầu tiên của năm 2018, giá vàng thế giới đã tăng lên mức cao nhất trong vòng 4 tháng. Hiện mặt hàng kim loại quý này vẫn đang có những tín hiệu tăng giá mạnh khi giá chốt phiên cuối tuần vẫn giữ được ở trên mức hỗ trợ chính.

Theo các nhà phân tích, việc tăng giá vàng mạnh mẽ trong tuần qua đánh dấu việc liên tục tăng điểm trong 4 tuần liên tiếp, là chuỗi tăng giá dài nhất kể từ giữa tháng 3/2017. So với phiên giao dịch cuối tuần trước, giá vàng trong tuần đã tăng gần 1%.

Mặc dù sự lạc quan về thị trường kim loại quý vẫn còn cao, song một số nhà phân tích cho rằng, rất có thể thị trường có thể đà tăng giá vàng sẽ chỉ kéo dài thêm trong một thời gian ngắn khi lượng giao dịch vẫn còn ảm đạm, lực bán ra chưa nhiều.


Darin Newsom, chuyên gia phân tích cao cấp của DTN cho biết, giá vàng có thể vẫn tiếp tục tăng nhưng động lực và tính bền vững của mặt hàng này chưa xuất hiện. Căn cứ vào diễn biến thị trường chung hiện nay, giá vàng có thể chỉ được củng cố trong vòng một vài tuần.

Mặc dù thị trường vàng vẫn có một số áp lực cho việc bán ra, song một số chuyên gia đã lưu ý rằng, vàng tiếp tục nhận được hỗ trợ từ chỉ số USD đang đà suy yếu. Chỉ số USD đã mất điểm trong 3 tuần liên tiếp do giá ở mức thấp nhất trong vòng 4 tháng, khi không nhận được sự hỗ trợ từ việc nâng lãi suất của FED, cũng như nguy cơ nền kinh tế Mỹ có thể rơi vào tình trạng suy thoái.

Christopher Vecchio, chiến lược gia cao cấp về tiền tệ của DailyFX.com nhận định, thị trường đang chứng kiến và kỳ vọng lạm phát tăng lên nhưng đó chỉ là tín hiệu tạm thời do đồng USD yếu. Điều đó sẽ dẫn đến việc gia tăng các nhu cầu về tài sản an toàn, trong đó có mặt hàng vàng.

Ông Vecchio nói thêm rằng, vàng có thể tiếp tục tạo được sự thu hút vốn đầu tư khi các nhà đầu tư đang rút khỏi những thị trường cổ phiếu do sự quá tải. Chỉ số Dow Jones Industrial Average đã vượt qua ngưỡng 25.000 điểm trong tuần giao dịch vừa qua.

Theo một số nhà kinh tế, thị trường chứng khoán toàn cầu và Mỹ tiếp tục đạt mức kỷ lục khi tăng trưởng kinh tế toàn cầu. Nhưng các nhà phân tích cũng lưu ý rằng, đợt tăng giá cổ phiếu thời gian qua đã là một cuộc cạnh tranh lớn đối với thị trường vàng. Với sự biến động thấp, các nhà đầu tư tiếp tục thấy sự an toàn trên thị trường chứng khoán và đẩy họ theo đuổi theo những tài sản có lãi suất cao hơn.

Các thành viên tham gia cuộc khảo sát giá vàng của Kitco News cũng cho rằng, giá vàng tuần tới tiếp tục tìm kiếm sự tăng giá khi chỉ số USD tiếp tục suy yếu, số liệu việc làm tháng 12 của Mỹ mới được công bố thấp hơn mức dự kiến.

20 chuyên gia thị trường đã tham gia cuộc khảo sát trên phố Wall. Đã có 11/20 ý kiện nhận định giá vàng sẽ tăng trong tuần tới. Có 5 ý kiến cho rằng giá vàng sẽ giảm và  4 ý kiến còn lại bày tỏ quan điểm trung lập và cho biết giá vàng sẽ đi ngang.

Trong khi đó, 775 phiếu khảo sát đã được phát đi trong một cuộc thăm dò trực tuyến, phản hồi là 477 ý kiến nhận định giá vàng sẽ tiếp tục tăng trong tuần tới. 217 nhận định cho rằng giá vàng sẽ giảm trở lại và 81 ý kiến khác cho biết giá vàng không thay đổi so với thời điểm hiện tại.

Bob Haberkorn, nhà môi giới hàng hóa cao cấp của RJO Futures cho biết, giá vàng có tiềm năng tăng lên khi có sự hỗ trợ cơ bản từ báo cáo việc làm tháng 12 của Mỹ. Ông này cũng nhận định, nhiều khả năng giá vàng còn có thể tăng lên mức 1.350 USD/oz.

Sean Lusk, giám đốc bảo hiểm rủi ro thương mại của Walsh Trading lại cho biết, giá vàng có thể thu hẹp lợi nhuận sau khi tăng cao nhất 4 tháng do ảnh hưởng của hoạt động mua vào.  

Tuy nhiên theo Sean Lusk, giá vàng sau kỳ tăng giá từ tác động của các nhà đầu tư, nhiều khả năng giá vàng có thể giảm xuống khi quan điểm của giới đầu tư thay đổi, đảo chiều tăng lực bán ra.

Theo vov